PV

Du khách Nga đổ xô tới Việt Nam: Lượng khách tăng 140% trong mùa Hè

Số lượng du khách Nga chọn Việt Nam làm điểm đến tăng vọt nhờ các đường bay mới, xu hướng khám phá và chi phí hợp lý mùa Hè này.

Việt Nam đang ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc về lượng khách du lịch Nga trong mùa Hè năm nay, với tỷ lệ tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một trong những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh điểm đến quốc tế ngày càng khốc liệt.

khach-nga-den-viet-nam-1337-1749713004.webp
Du khách Nga được đón tiếp tại sân bay.

Thông tin được ông Artur Muradyan – Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga (ATOR), đồng thời là Tổng giám đốc điều hành hãng lữ hành Space Travel – chia sẻ tại buổi họp báo “Giải thưởng du lịch thường niên le’TO 2025” do Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tổ chức ở Bangkok. Theo ông Muradyan, khoảng 6,4 triệu người Nga dự kiến sẽ du lịch nước ngoài vào mùa Hè này, tăng đáng kể so với con số 5,15 triệu của năm 2024.

images1111936-1-1749713004.jpeg
Hầu hết khách Nga đến Việt Nam thường đi theo đoàn hoặc gia đình.

Đà tăng trưởng được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố thuận lợi như đồng rouble phục hồi giá trị, chi phí vé máy bay rẻ hơn và sự xuất hiện của các đường bay thẳng, thuê bao từ Nga đến những điểm đến mới. Trong đó, Việt Nam nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn không chỉ nhờ cảnh quan thiên nhiên và khí hậu nhiệt đới, mà còn bởi sự đa dạng về trải nghiệm – từ nghỉ dưỡng biển, khám phá văn hóa cho đến ẩm thực đặc sắc.

Dù Thái Lan vẫn giữ vị trí là điểm đến quen thuộc với du khách Nga, nhưng sự gia tăng đột biến lượng khách đến Việt Nam cho thấy sự chuyển dịch đáng chú ý trong xu hướng du lịch của thị trường này. Các “ngôi sao mới nổi” khác trên bản đồ du lịch Nga bao gồm Malaysia, Maroc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Seychelles.

ator-luong-khach-du-lich-nga-den-viet-nam-tang-hon-80-20250110140532-1749713004.jpg
Một gia đình du khách Nga tham quan chợ nổi.

Ông Alexander Musikhin – Phó chủ tịch ATOR kiêm Giám đốc điều hành hãng du lịch Intourist – cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa biển và văn hóa. Ông cũng lưu ý rằng nhiều du khách Nga hiện có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ, ít đông đúc, phản ánh sự mở rộng nhanh chóng trong “địa lý du lịch” của quốc gia này.

Với đà tăng trưởng hiện tại và tiềm năng phát triển cơ sở hạ tầng, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành một trong những điểm đến chiến lược tại khu vực Đông Nam Á đối với thị trường khách Nga trong thời gian tới.