Đoàn 4.500 khách Ấn Độ khám phá Hà Nội trong ngày đầu đến Việt Nam

Trong ngày 27/8, đoàn đầu tiên với gần 500 khách Ấn Độ đã đến thủ đô Hà Nội. Dưới sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị Vietravel, các điểm di tích, lưu trú,... Đoàn khách Ấn đã có một ngày du lịch tại Hà Nội đáng nhớ.

Theo đó, đoàn 4.500 khách Ấn Độ sẽ đến Việt Nam theo từng nhóm nhỏ từ ngày 27/8 đến hết 7/9. Đây được xem là đoàn khách Ấn Độ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và cũng là nhóm khách có mức chi tiêu cao. Đáng chú ý, vị tỷ phú Dilip Shanghvi cũng sẽ đồng hành cùng đoàn khách trong chuyến đi này. 

Trong ngày 27/8, đoàn đầu tiên với gần 500 khách Ấn đã đặt chân đến thủ đô Hà Nội. Dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên Vietravel, đoàn đã lần lượt đến tham quan các điểm đến nổi tiếng tại Hà Nội như: Di tích Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Quảng trường Ba Đình… Chương trình của đoàn dự kiến kéo dài 5 ngày 4 đêm, họ sẽ dành ra 4 đêm lưu trú tại Hà Nội để tổ chức các hoạt động như hội nghị, gala dinner, sau đó thăm Ninh Bình và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

tham-hoa-lo-1724755760069729222653-1724827369.jpg
Du khách Ấn Độ được chào đón tại di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Hải Nam

Có mặt tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, đoàn khách Ấn được nghe thuyết minh về các giá trị của di tích cũng như tham quan các vật được trưng bày tại nhà tù. Được biết, để tiếp đón đoàn khách một cách chu đáo nhất, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã chuẩn bị các phương án như làm biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh và tiếng Hindu, bố trí nhân viên di tích tại phòng trưng bày để hỗ trợ cho khách. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông cho đoàn khách.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động tham quan của đoàn khách Ấn cho biết: “Vietravel đã tuyển chọn đội ngũ hướng dẫn viên sở hữu ngoại ngữ đạt chuẩn, kiến thức về điểm đến sâu rộng, kỹ năng thuyết trình và kể chuyện cùng với khả năng xử lý tình huống nhạy bén cho từng đoàn khách Ấn. Ngoài ra, hệ thống xe du lịch cao cấp với thiết kế hiện đại cũng được Vietravel bố trí một cách chu đáo, nhằm mang đến sự thoải mái cho du khách trong quá trình di chuyển đến từng địa điểm thuộc hành trình tour”.

1-2-1724827443.jpg
Du khách Ấn Độ check-in cùng người dân bản địa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hoàng Quyên

Được biết, đoàn khách Ấn Độ sang du lịch Việt Nam theo lịch trình đã được thiết kế từ 2-3 tháng trước. Về nơi lưu trú, đoàn 4.500 khách được phân bổ đều thành các nhóm 200-400 người, lưu trú tại các khách sạn 4 - 5 sao ở Hà Nội trong 4 đêm gồm InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội, Novotel Hanoi Thai Ha,…

Theo Sở Du lịch Hà Nội, đơn vị đã chỉ đạo các điểm đến phối hợp đơn vị tổ chức hướng dẫn bố trí phân luồng ưu tiên cho đoàn khách vào tham quan; bố trí nhân sự kiểm soát vé riêng, bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn khách trong khuôn viên điểm tham quan… Đối với các khách sạn 5 sao đoàn lưu trú trong thời gian tại Hà Nội, Sở Du lịch chỉ đạo nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các doanh nghiệp lữ hành tin rằng, Việt Nam có đầy đủ thế mạnh để thu hút dòng khách này nhờ thuận lợi về vị trí địa lý, cũng như hiện đã có thêm nhiều đường bay kết nối giữa 2 quốc gia. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến sở hữu nền văn hóa, ẩm thực đa dạng, tài nguyên thiên nhiên phong phú… Điển hình như Hà Nội, TP.HCM, Hạ Long và Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách Ấn bởi những nơi này không chỉ mang đến trải nghiệm phong phú về văn hóa lịch sử mà còn đáp ứng được sở thích khám phá của du khách Ấn.

Những năm gần đây Việt Nam liên tục đón nhiều đoàn khách Ấn Độ đến du lịch. Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách Ấn Độ đã xếp vị trí thứ 7 trong top 10 thị trường nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 272.000 lượt khách, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2023. The Economic Times cũng ước tính, năm 2024, du khách Ấn Độ chi tiêu khoảng 42 tỷ USD cho việc đi du lịch nước ngoài, một “mỏ vàng” tiềm năng mà các quốc gia du lịch không thể bỏ qua.

Anh Thư