"Dưới đáy hồ": Khơi gợi nỗi sợ "gần gũi" từ truyền thuyết đô thị
Mới đây, bộ phim điện ảnh kinh dị "Dưới đáy hồ" đã chính thức "trình làng" những thước phim đầu tiên, hé lộ một câu chuyện rùng rợn xoay quanh những bí ẩn thâm sâu của Hồ Đá, được nhào nặn dưới lăng kính độc đáo của truyền thuyết đô thị.

Đây là "đứa con tinh thần" thứ bảy của bộ đôi đạo diễn ăn ý Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau những thành công vang dội của các tác phẩm kinh dị trước đó như "Kẻ ăn hồn" và "Cám".

Không chỉ đơn thuần hù dọa bằng yếu tố siêu nhiên, "Dưới đáy hồ" được kỳ vọng sẽ đi sâu vào thế giới nội tâm phức tạp, nơi những góc khuất tăm tối nhất của con người được phơi bày. Hành trình khám phá cái hồ ma quái, với những bản sao giết người, rêu ma ám ảnh và loạt song trùng kỳ dị, thực chất là một cuộc đối thoại âm thầm nhưng mạnh mẽ bên trong mỗi khán giả. Qua đó, bộ đôi đạo diễn muốn dẫn dắt người xem đối diện với những nỗi sợ "thân tín" nhất, những "bản ngã" thật - giả đan xen, để cuối cùng dám nhìn thẳng vào sự thật và vượt qua chính mình.

Trong buổi ra mắt, nhà sản xuất Hoàng Quân đã không ngần ngại chia sẻ về vấn đề nhức nhối đang được nhiều nhà làm phim "kêu cứu" - tình trạng "seeding" (phát tán thông tin) tiêu cực, sai lệch trên mạng xã hội nhằm hạ bệ các tác phẩm điện ảnh.
Anh thẳng thắn thừa nhận bản thân từng thực hiện điều này nhưng đã nhận ra sự tiêu cực của nó: "Với tôi, bộ phim khi ra mắt công chúng đã thuộc về khán giả. Họ có quyền thưởng thức và đưa ra những đánh giá, nhận xét chân thật. Việc sử dụng 'seeding' bẩn sẽ gây khó khăn trong việc phân biệt đâu là ý kiến khán giả thật, đâu là thông tin sai lệch, dễ dẫn đến những hiểu lầm và cảm xúc tiêu cực.

Vì vậy, trước vấn đề này, tôi chọn im lặng, nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho những dự án sau. Điều quan trọng nhất là bản thân phải nỗ lực hoàn thiện bộ phim ngay từ những khâu chỉnh sửa cuối cùng trước khi ra mắt công chúng."
"Mang mẹ đi bỏ": Cái bắt tay Việt - Hàn lay động trái tim
Ngày 14/5 dự án hợp tác Việt - Hàn đầy cảm xúc "Mang mẹ đi bỏ" đã hé lộ những thước phim hậu trường đầu tiên, phác họa nên quá trình hợp tác đầy tâm huyết và mục đích nhân văn của ê-kíp. Đạo diễn kiêm biên kịch người Hàn Quốc Mo Hong-jin, với tình yêu sâu sắc dành cho Việt Nam, ấp ủ mong muốn kể một câu chuyện gia đình ấm áp, đậm tính nhân văn, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.

"Mang mẹ đi bỏ" hứa hẹn sẽ là một thước phim đầy nước mắt về tình mẫu tử thiêng liêng. Câu chuyện xoay quanh sự giằng xé nội tâm của một người con trai khi phải đối diện với gánh nặng chăm sóc người mẹ bệnh tật, đồng thời khắc họa nỗi dằn vặt của người mẹ khi vô tình trở thành "gánh nặng" cho con. Với kịch bản đòi hỏi diễn tả những cung bậc cảm xúc phức tạp, ê-kíp Việt - Hàn đã dành nhiều thời gian để tuyển chọn những diễn viên tài năng và phù hợp nhất. Sự "hội ngộ" đầy bất ngờ của hai diễn viên gạo cội Hồng Đào và Tuấn Trần trong vai chính đã cho thấy sự đồng điệu trong tầm nhìn nghệ thuật của cả hai ê-kíp.
Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh chia sẻ về sự nhiệt tình của diễn viên Hồng Đào: "Ngay khi gửi lời mời, chị Hồng Đào đã hài hước nói rằng 'vai này mà không cho tôi thì tôi cũng lấy tiền mua lại!'". Về phía mình, nữ diễn viên Hồng Đào bày tỏ sự hào hứng với vai diễn đặc biệt này: "Trong khoảng 2 năm gần đây, các dự án ở Việt Nam bắt đầu có những vai phù hợp với lứa tuổi của tôi, cho tôi nhiều sự lựa chọn hơn. Tiêu chí chọn vai của tôi bây giờ là những dạng vai tôi chưa từng trải qua. Rất hiếm khi có những vai diễn hay và có đủ hỉ nộ ái ố để mình được trình diễn như vậy."
Điện ảnh Việt Nam: Tiếp đà khởi sắc với nhiều "món ăn" tinh thần mới
Ngoài "Dưới đáy hồ" và "Mang mẹ đi bỏ", điện ảnh Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025 còn hứa hẹn mang đến nhiều tác phẩm đa dạng về thể loại và đề tài:

"Tử Chiến Trên Không" (dự kiến ra mắt tháng 9/2025): Bộ phim hành động nghẹt thở với sự góp mặt của Thái Hòa và Kaity Nguyễn, lấy bối cảnh gần như hoàn toàn trên một chuyến bay định mệnh, hứa hẹn những màn đối đầu kịch tính và bất ngờ.
"Mưa đỏ: Dòng sông cuộn đỏ" (dự kiến ra mắt dịp lễ 2/9): Tác phẩm điện ảnh mang đậm dấu ấn lịch sử, lấy đề tài chiến tranh cách mạng, được chắp bút bởi nhà văn Chu Lai. Bộ phim tái hiện một cách đầy cảm xúc sự kiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị anh dũng và kiên cường năm 1972, khơi gợi lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước.

Với sự đa dạng trong đề tài, sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng nội dung và hình ảnh, cùng với những nỗ lực vượt qua những thách thức như vấn nạn "seeding" tiêu cực, điện ảnh Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu tích cực và đầy hứa hẹn cho một tương lai tươi sáng hơn. Khán giả hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào một "bữa tiệc" điện ảnh phong phú và chất lượng trong thời gian tới.