Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Công viên Điện ảnh, Vườn ươm kịch bản lần đầu tiên có mặt ở LHP Quốc tế TPHCM 2024

Công viên Điện ảnh (Cine Park), Vườn ươm kịch bản sẽ được khai sinh lần đầu tại HIFF 2024 hứa hẹn mang lại một không khí chuyên nghiệp tạo cơ hội cho những người yêu phim ảnh có cơ hội tìm hiểu và gặp gỡ nhà làm phim tên tuổi, các biên kịch trẻ.

Ở Vườn ươm kịch bản là sự dẫn dắt của các nhà làm phim tên tuổi nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt thành của các biên kịch trẻ. Với triết lý hướng tới việc phát triển nguồn nhân lực viết kịch bản - yếu tố mấu chốt dẫn tới thành công của các bộ phim và nền điện ảnh nói chung, Viet Script Lab chỉ dành cho các bộ phim nói tiếng Việt và được sản xuất tại Việt Nam. Nhà làm phim quốc tế vẫn có thể tham dự nhưng bộ phim sẽ phải được sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là một chiến lược hướng tới việc phát triển các dự án hợp tác sản xuất quốc tế, đưa TP Hồ Chí Minh trở thành một điểm đến mới về sản xuất và quay phim.

befunky-collage-50-1-1712303818.jpg
Đạo diễn Kore-eda, Đạo diễn Kim Jee-woon sẽ có các buổi workshop điện ảnh dành cho các nhà làm phim trẻ trong khuôn khổ Liên hoan phim. Đây không chỉ là những buổi giao lưu mà còn là những buổi nói chuyện chuyên sâu (masterclass) về những câu chuyện làm nghề.

Một hoạt động mới lạ và đặc sắc trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2024, tại khu công viên bờ sông thành phố Thủ Đức, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND TP Thủ Đức và doanh nghiệp trong nước cũng phối hợp tổ chức hoạt động Công viên Điện ảnh (Cine Park). Chuỗi chương trình khai mạc ngày 7/4/2024 và diễn ra xuyên suốt đến ngày 12/4/2024 với nhiều hoạt động gồm chiếu phim ngoài trời cùng các chương trình nghệ thuật phong phú, giao lưu với người hâm mộ với các thế hệ diễn viên điện ảnh nổi tiếng và trình chiếu các bộ phim đa dạng về thể loại của TPHCM.

422897649-333767609646144-2351353537560576975-n-1712304548.jpg
Tại HIFF, các rạp chiếu bóng ngoài trời sẽ được tái hiện và đem đến một trải nghiệm điện ảnh chưa từng có cho khán giả.

Một số tên tuổi tham gia giao lưu như ngôi sao Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh,... cùng phần giao lưu với các thế hệ nhà làm phim tên tuổi là kiều bào có nhiều đóng góp cho điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh như Lưu Huỳnh, Võ Thanh Hòa,... đồng hành cùng Liên hoan phim.

Các hoạt động giải trí khác trong khuôn khổ LHP sẽ được diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với Cine Show - Nhạc trong phim, với Giám đốc âm nhạc NS Lê Thanh Tâm và line up gồm các nghệ Quách Mai Thy, Mai Trang, Ngọc Trân, Phương Mỹ Chi, Only C, Phạm Toàn Thắng, Hà Okio, Ái Phương, MTV, Vũ Thảo My, Cece Trương vào ngày 9/4.

Ngày 12/4 sẽ là hoạt động giao lưu với người hâm mộ của đoàn làm phim “Lật Mặt” của đạo diễn Lý Hải.

Đồng hành cùng HIFF vào ngày 13/4 và ngày 14/4 sẽ diễn ra Cine Show nhạc phim kinh điển của Disney - "Người Đẹp và Quái Thú" (Beauty and the Beast), với phần nhạc phim phiên bản gốc được trình diễn bởi Dàn Nhạc Giao Hưởng Sài Gòn (Saigon Philharmonic Orchestra) tại Nhà hát Hoà Bình.

Hải Ngân