Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chưa hết cơn sốt cà phê muối, giới trẻ TP.HCM lại mê đắm với nước mía muối

Nước mía muối thời gian gần đây có một thức uống đang lên bỗng vụt trở thành "ngôi sao sáng" được nhiều bạn trẻ săn đón tại TP.HCM.
nuoc-mia-muoi-1694688448.jpg
Nước mía muối là sự kết hợp giữa nước mía và trái cây cùng muối hồng Himalaya

Khoảng 2 tháng trở lại đây, mạng xã hội giới trẻ ở TP.HCM đang xôn xao về nước mía muối. Món thức uống vừa lạ vừa quen này khiến nhiều học sinh, sinh viên, người dân ở khu vực TP Thủ Đức, TP.HCM cảm thấy đã ghiền giữa thời tiết nắng nóng. 

Chỉ với mức giá bình dân từ 10.000 - 20.000 đồng/ly, các bạn trẻ có thể dễ dàng thưởng thức nước mía muối. Nhiều quán còn “nâng cấp” thêm độ mới lạ cho món nước mía khi mix thêm nhiều vị như nước mía thơm, mía sầu riêng, mía mít,...

Từ lâu nước mía đã là một thức uống quen thuộc với người dân Việt Nam với giá thành rẻ, vị ngọt dễ chịu hợp với khẩu vị mọi người. Khi nước mía được biến tấu khi kết hợp cùng nhiều loại trái cây khác và muối hồng Himalaya có thể sẽ giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, cải thiện hệ hô hấp, chống lại mệt mỏi.

nuoc-mia-muoi-1694689958.jpg
Bây giờ, nước mía muối đã xuất hiện thường xuyên trong thực đơn đồ uống của giới trẻ TP.HCM

Chú Tài (chủ quán nước mía muối trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP. Thủ Đức) cho biết, món nước mía muối bán chạy nhất là vào buổi sáng và buổi trưa, số lượng bán ra lên đến hơn 1.000 ly mỗi ngày.

Chia sẻ về ý tưởng nước mía muối và nước mía mix trái cây, chú Tài chia sẻ: "Ngoài nước mía truyền thống chú và em gái đã thử nghĩ rằng có thể làm ra nhiều loại mía mix thơm ngon và lạ miệng thu hút mọi người nhiều hơn. Từ đó, nước mía muối đã ra đời thành công".

nuoc-mia-muoi-1694688395.jpg
Nhiều người chờ mua nước mía muối tại một điểm bán ở Thủ Đức

Lê Tuyết Anh (sinh viên năm 3, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) cho biết: “Lúc đầu khi biết đến nước mía muối, mình thấy khá tò mò và lạ lẫm. Lúc đầu mình không tưởng tượng được hương vị sẽ như thế nào nhưng khi uống thử mình thấy vị của nó rất ngon”.

“Bây giờ mình thường xuyên thay đổi thói quen mua trà sữa bằng nước mía vì giá thành rẻ mà lại đa dạng hương vị như cam, tắc, thơm,...”, Tuyết Anh chia sẻ. 

nuoc-mia-1694688440.jpg
Ghi nhận tại một điểm bán, khá đông người trẻ đến tìm mua nước mía muối và luôn miệng khen loại nước này
nuoc-mia-1694688432.jpg
Cơn sốt nước mía muối khiến giới trẻ mê đắm đuối

Đúng như tên gọi, nước mía muối là sự kết hợp từ một chút mằn mặn của muối, sự ngọt thanh từ nước mía mát lạnh. Cộng hưởng giữa vị ngọt và vị mặn món nước mía này đã khơi gợi một hương vị mới lạ, đặc sắc. Hơn hết, cách biến tấu này sẽ khiến kích thích vị giác của thực khách để thưởng thức trọn vẹn hương vị ngọt lành.

Anh Thư - Lưu Duyên