Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Check-in ngay những địa điểm hot nhất tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh dịp lễ 2/9 này!

Các điểm du lịch dưới đây tại TP.HCM thích hợp cho những bạn nào muốn vi vu đổi gió nhưng không muốn “ngốn” tất tần tật 3 ngày trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp đến của mình.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một công trình do người Pháp xây dựng từ rất sớm. Dinh Độc Lập Sài Gòn có kiến trúc độc đáo và từng được xem là công thự đẹp nhất Á Đông. Nơi đây được coi là biểu tượng của hòa bình và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam sau chiến thắng năm 1975, Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước.

dinh-doc-lap-1692850259.png
Bạn trẻ tìm đến Dinh Độc Lập để ghi lại những bức ảnh đẹp trước lễ 30.4, Ảnh: Huy Việt
dinh-doc-lap-bieu-tuong-lich-su-va-van-hoa-cua-nuoc-viet-nam-1692850379.jpg
Dinh Độc Lập - biểu tượng lịch sử và văn hóa của nước Việt Nam. Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn là một tín đồ yêu lịch sử, chắc hẳn Dinh Độc Lập sẽ là một trong những điểm nên đến ở Sài Gòn được yêu thích trong chuyến đi của bạn. Các điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Dinh Độc Lập: Khu cố định, khu chuyên đề, khu bổ sung.

Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1.

Giờ mở cửa: 7h30 – 11h; 13h30 – 17h

Giá vé vào cổng: 10.000đ – 40.000đ.

Nhà thờ Đức Bà

Sau hơn 1 thế kỷ xây dựng, nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến TP.Hồ Chí Minh. Công trình kiến trúc độc đáo này sở hữu nhiều điểm sáng hấp dẫn du khách như:

Bên trong nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là tòa thánh đường được thiết kế đặc biệt với khả năng chịu được gấp 10 lần toàn bộ kiến trúc của công trình. Nội thất bên trong nhà thờ được thiết kế gồm 1 lòng chính, 2 lòng phụ, 2 dãy nhà nguyện. Toàn bộ thánh đường có chiều dài là 93m, chiều rộng nhất lên tới 35m và chiều cao mái vòm là 21m. Với diện tích này, nhà thờ Đức Bà bên trong thánh đường có thể chứa tới 1.200 người.

nha-tho-duc-ba-1692850906.jpeg
Điểm check in lý tưởng cho bạn khi đến Sài Gòn. Ảnh: sưu tầm

Nếu đã đi nhà thờ Đức Bà, du khách không nên bỏ qua khu vực các bàn thờ. Các bàn thờ tại đây đều được khắc tinh tế bằng vật liệu đá cẩm thạch nguyên khối. Có 56 ô cửa kính nhiều màu được ghép lại với nhau tạo thành một hình ảnh ấn tượng. Tất cả các đường nét, gờ chỉ và hoa văn khu vực bàn thờ đều mang phong cách Roman và Gothic, vừa tôn nghiêm vừa trang nhã.

nha-tho-duc-ba-1692866382.jpg
Khám phá thánh đường bên trong nhà thờ (Ảnh: sưu tầm)

Khi tham quan nhà thờ, du khách sẽ thực sự bị ấn tượng bởi tháp chuông. Công trình này được ví như linh hồn của nhà thờ. Thuở đầu, công trình chỉ có 2 tháp chuông cao 36,6m, không có mái. Vào năm 1895, thánh đường xây thêm 2 mái chóp để che gác chuông, cao 21m. Như vậy, tổng thiết kế tháp chuông cao 57m. Sau đó, công trình treo thêm 6 chuông gồm 6 âm (đồ, rê, mi, son, la si) được treo trên 2 tháp chuông. Trên mặt mỗi quả chuông đều có họa tiết tinh xảo.

kham-pha-thanh-duong-ben-trong-nha-tho-1692866510.jpg
Phong cách kiến trúc uy nghi, trang nhã, Ảnh: Nguyễn Công Thành

Bản đồ nhà thờ Đức Bà thành phố Hồ Chí Minh có một khu vực mà giới trẻ rất nhiệt tình check-in, đó là công viên phía ngoài nhà thờ. trung tâm của khuôn viên mặt trước tòa thánh đường là bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình điêu khắc bởi G.Ciocchetti vào năm 1959. Bức tượng cao 4.6m, nặng 8 tấn, làm từ đá cẩm thạch trắng của Italy. 

Địa chỉ: số 01 Công Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1.

Giờ mở cửa: 6h00 – 20h00

Chợ Bến Thành

Nằm trong top 3 điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sài Gòn cùng với dinh Độc Lập và nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành là mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh nhộn nhịp và sôi động của thành phố mang tên Bác. 

Với lối kiến trúc Châu Âu vô cùng nổi bật giữa trung tâm, cùng nhiều góc ảnh sống ảo, mỗi ngày khu chợ này đều thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé đến để check in cũng như mua sắm. 

khanh-van-1692851507.jpg
Chợ Bến Thành từ lâu đã trở thành một trong những nét đặc trưng của Sài Gòn. Nơi đây đã chứng kiến sự phát triển thăng trầm của Sài Gòn qua nhiều giai đoạn lịch sử. Ảnh: T.L

Cái tên độc đáo này được xuất phát từ khu chợ cũ, khi đó còn nằm bên bờ sông Bến Nghé và nằm cạnh một bến sông gần thành Gia Định. Khu vực này được dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân ra vào thành, vì thế mới có tên gọi Bến Thành tức cập bến trước khi vào thành. Và từ đó, khu chợ cổ đặc biệt này cũng được người ta gọi với luôn bằng cái tên thân mật chợ Bến Thành.

Trải qua hàng trăm năm lịch sử, chợ Bến Thành được xem như một biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn mà ai cũng mong được một lần khám phá khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác.

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1.

Giờ mở cửa: 7h - 20h.

Bưu điện Trung tâm Thành phố

Bưu điện thành phố nổi tiếng là điểm check-in thu hút hàng loạt du khách khi đến thăm thành phố mang tên Bác. Bưu điện đặc biệt này gây ấn tượng bởi lối kiến trúc cổ điển với những đường nét hoa văn tinh xảo với màu vàng đặc trưng.

Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dịch vụ: chuyển phát nhanh, chuyển tiền hay gửi thư qua đường bưu điện. Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Việt Nam thông qua các buổi triển lãm hay bộ sưu tập thú vị.

buu-dien-thanh-pho-1-1692852042.jpg
Bưu điện với sắc vàng rực nổi bật ngay tại trung tâm thành phố. Ảnh: monsimi

Trong suốt thời kỳ chiến tranh, bưu điện thành phố đóng vai trò quan trọng trong việc liên lạc giữa người dân và quân đội, cũng như trong việc truyền tải thông tin và tin tức giữa các địa điểm khác nhau ở miền Nam. Trong giai đoạn này, trung tâm bưu điện đã được cải tạo và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của quân đội và dân cư. Sau khi chiến tranh kết thúc, bưu điện thành phố tiếp tục phát triển và cải tiến dịch vụ của mình. Trung tâm bưu điện được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến như hệ thống máy fax, máy photocopy và máy đánh chữ.

Đến nay, bưu điện đặc biệt này là một trong những điểm đến hấp dẫn của thành phố, không chỉ là nơi cung cấp các dịch vụ bưu chính chất lượng cao mà còn là một địa điểm văn hóa và du lịch đáng chú ý, với kiến trúc cổ điển Pháp độc đáo và các triển lãm nghệ thuật, sự kiện âm nhạc và văn hóa khác.

Địa chỉ: số 2 đường Công xã Paris, quận 1.

Giờ mở cửa: 7h30 - 18h0

Nhà hát Thành phố

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh với bề dày phát triển lịch sử hàng trăm năm, nơi đây được xem như “cái nôi nghệ thuật” tại địa phương, nơi có các chương trình biểu diễn quy mô lớn. Đây  là một khối kiến trúc độc đáo mang phong cách cổ điển Tây Âu nổi bật giữa Sài Gòn hoa lệ và đầy hiện đại.

nha hat thanh pho ho chi minh 2

Công trình này được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư người Pháp mang đậm phong cách Gothic thịnh hành ở Pháp cuối thế kỉ 19 với đặc trưng là sự phối hợp khéo léo giữa kiến trúc và điêu khắc. Toàn bộ bên ngoài và trong của Nhà hát đều được đắp nhiều phù điêu và tượng nổi.

Nhà hát Lớn được đưa vào hoạt động từ 1/1/1900, trước kia nơi đây là nơi biểu diễn của những gánh hát từ Pháp sang để phục vụ cho lính viễn chinh. Ngoài ra, nơi đây còn được dự định sẽ trở thành trung tâm giải trí dành cho những nhân vật sang trọng, quyền quý và tiếp đãi khách Tây thời bấy giờ. Nhưng lâu dần với nhiều tranh cãi, nhà hát Lớn trở nên mất khách và có thời gian phải tạm dừng hoạt động, bị chiến tranh làm hư hại và phải qua rất nhiều lần tu sửa.

 Năm 2007, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định phê chuẩn dự án tân trang nhà hát. Và hiện nay, với bề dày lịch sử hàng trăm năm, Nhà hát Lớn đã trở thành điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng của người dân nơi đây và du khách thập phương. 

  • Địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 9:00 – 16:30 (ngày thường) và 9:00 – 12:00 (cuối tuần)