Chày Lập Farmstay - farmstay nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm tại Quảng Bình

Thiếu khuyết các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp sâu sắc, thay vào đó là các trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, Chày Lập Farmstay chưa làm tốt trong việc trở thành một farmstay đúng nghĩa nhưng đã làm rất tốt trong việc tạo ra những trải nghiệm thiên nhiên độc đáo.
chay-lap-farmstay-1722695574.jpg
Toản cảnh Chày Lập Farmstay nhìn từ trên cao. Ảnh: Chày Lập Farmstay

Tọa lạc tại thôn Chày, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam, Chày Lập Farmstay có tiền thân là Rustic Chày Lập - điểm du lịch Cộng đồng đầu tiên ở tỉnh Quảng Bình cũng như ở khu vực Phong Nha. Với vị trí thuận lợi gần Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, farmstay này được thừa hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bậc nhất Việt Nam với bạt ngàn rừng cây, đồi núi, sông suối hoang sơ. Đây là nơi tuyệt vời cho những ai mong muốn tìm một nơi để tránh đi đô thị ồn ào, tìm về với thiên nhiên hoang sơ, bình lặng.

Có thể nói, Chày Lập Farmstay đã làm rất tốt trong khoảng “stay” với những bungalow, biệt thự, điểm cắm trại,… đầy đủ tiện nghi gồm 41 phòng tiêu chuẩn với nhà tắm riêng và điều hoà được xây dựng theo 3 phong cách: Nhà farm, nhà garden và nhà moutain. Khu nhà farm là các bungalow nổi bằng gỗ, được thiết kế để có thể nổi trên mặt nước vào những ngày lũ, lụt. Trước khu nhà là ban công rộng cùng khung cảnh đồng cỏ xanh mướt trải dài.

khu-nha-farm-1722695596.jpg
Khu nhà farm được thiết kế để có thể nổi trên mặt nước vào những ngày lũ, lụt. Ảnh: Chày Lập Farmstay

Khu nhà garden được xây dựng kiên cố với 2 - 3 phòng, nằm trong vườn cây ăn quả xanh mát, có cổng vào biệt lập và khu sinh hoạt riêng. Với mái hiên rộng, ghế tắm nắng và bàn ăn ngoài trời thích hợp để thư giãn, tắm nắng hoặc làm việc. Từng công trình được đặt tên theo những ngôi làng địa phương: Trằm, Chày, Bàu Sen, Rustic.

khu-nha-garden-1722695525.jpg
Khu nhà garden nằm trong vườn cây ăn quả xanh mát. Ảnh: Chày Lập Farmstay

Khu nhà mountain là các biệt thự hiện đại với cửa sổ lớn, ban công rộng, nội thất hiện đại cùng tầm nhìn ra núi rừng hùng vĩ sẽ mang đến không gian yên tĩnh và riêng tư, cho du khách cảm giác hòa mình với thiên nhiên trong lành.

khu-nha-moutain-1722695525.jpg
Khu nhà mountain mang đến không gian yên tĩnh và riêng tư cho du khách. Ảnh: Chày Lập Farmstay

Thiếu khuyết các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp sâu sắc, thay vào đó là các trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, Chày Lập Farmstay có thể chưa làm tốt trong việc trở thành một farmstay đúng nghĩa nhưng đã làm rất tốt trong việc tạo ra những trải nghiệm thiên nhiên độc đáo. Farmstay này vẫn có hoạt động trải nghiệm nông nghiệp là làm vườn, tuy nhiên, khi đặt bên những trải nghiệm thiên nhiên thì lại khá lép vế. Du khách đến với Chày Lập Farmstay có thể tham quan thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh Quảng Bình với những cánh đồng lúa xanh bát ngát, đồi núi, sông suối hùng vĩ và đặc biệt là hệ thống hang động Phong Nha Kẻ Bàng đã quá nổi tiếng. Các hoạt động khám phá thiên nhiên có thể kể đến như: Chèo thuyền kayak, đi thuyền trên sông, trekking, đi xe đạp, chạy bộ,… Đặc biệt, tại đây có trải nghiệm khá thú vị là xông hơi thảo dược với nguyên liệu hữu cơ xanh và sạch.

cheo-kayak-1722695525.jpg
Chèo thuyền kayak trên sông Chày. Ảnh: Chày Lập Farmstay

Có thể nói, Chày Lập Farmstay là một khu du lịch sinh thái chứ chưa phải là farmstay khi thiếu khuyết những trải nghiệm nông nghiệp. Tuy nhiên, đây vẫn là một nơi đáng để ghé thăm nếu bạn đang mong muốn tìm đến những trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đặc biệt là ghé thăm Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Nguyễn Bùi Trần Đức