Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chăm sóc tóc, da từ mỹ phẩm organic: Xu hướng của tương lai

Ngoài thực phẩm organic, việc sử dụng mỹ phẩm organic để chăm sóc và làm đẹp cơ thể cũng nhận được sự quan tâm không kém.

Xu hướng lối sống xanh trên toàn thế giới

Năm 2019, tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên khắp thế giới, những chiến dịch hưởng ứng lối sống xanh như: ChallengeForChange, #lessplastic hay #zerowwaste được lan tỏa, phát triển mạnh mẽ. Cùng phát triển theo xu hướng sống xanh, ngoài thực phẩm organic, việc sử dụng mỹ phẩm organic để chăm sóc và làm đẹp cơ thể cũng nhận được sự quan tâm không kém.

organic-1692774087.png
Lối sống xanh đang được áp dụng với rất nhiều lĩnh vực trong đời sống (Ảnh minh hoạ)

Các nhà khoa học đã chứng minh, không chỉ thực phẩm bẩn là mầm mống gây bệnh mà các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm và đặc biệt thuốc nhuộm hay uốn không an toàn cũng là kẻ thù của sức khỏe, là bạn của những căn bệnh nghiêm trọng. Nếu người Việt chúng ta đã biết nói không với thực phẩm bẩn, thì bây giờ là lúc chúng ta nói không với mỹ phẩm gây hại sức khỏe và môi trường. Sử dụng mỹ phẩm không an toàn, có nguồn gốc từ hoá chất vượt ngưỡng cho phép, là chúng ta đang vô tình làm tổn hại tới sức khỏe bản thân, của gia đình, làm ảnh hướng tới môi trường và những thế hệ tương lai.

Không chỉ là sản phẩm mà còn là lối sống

Việc mở rộng một trào lưu chăm sóc tóc, dưỡng da bằng sản phẩm sạch, xanh đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà sản xuất. Chứng nhận Demeter Sinh học Năng lượng (Một chứng nhận nổi tiếng và cực kỳ uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp sinh thái bền vững, do hiệp hội Demeter – thành lập tại Đức từ 1924. Các quy định và tiêu chuẩn của Demeter vượt xa các tiêu chuẩn hữu cơ do liên minh Châu Âu ban hành) là một trong những quy chuẩn dành cho những sản phẩm hữu cơ – organic trong việc “định vị” thị trường như thế nào.

oway2-1692774186.jpg
Một trào lưu về làm đẹp theo tiêu chuẩn organic (Ảnh minh hoạ)

Theo đó, việc thực hiện canh tác theo đúng quy trình, điều kiện khắt khe ngay trên trang trại riêng, hay quá trình thu hoạch, chưng cất cũng phải được tiến hành đúng quy trình để đảm bảo không chỉ “lành” mà còn chứa đựng nguồn năng lượng đem tới khả năng “tự chữa lành” những tổn thương cho người sử dụng.

Mọi người đều hiểu rõ, “rác thải” nhựa đang trở thành vấn nạn toàn cầu. Chính vì thế, việc sử dụng thuỷ tinh hay nhôm trong quá trình đóng gói và đưa ra thị trường là một lựa chọn nhằm bảo vệ, giữ nguyên giá trị năng lượng của các tinh chất thảo dược trong sản phẩm mà bởi đây là những vật liệu có khả năng tái chế và tái sử dụng.

Mà mục tiêu chính là bảo vệ tối đa các nguồn lực của thiên nhiên và hạn chế tác động tới môi trường. Bởi không chỉ giới hạn là một sản phẩm chăm dưỡng tóc đơn thuần, việc xây dựng nhân rộng một lối sống xanh, sống an lành đang là mục tiêu mà các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu.

Trị liệu tự nhiên

Các sản phẩm chứa các loại chất hoá học mà da đầu đang tiếp nhận hàng ngày đều có thể tiếp xúc với gây nguy hiểm đến não, cũng như thấm vào cơ thể qua bề mặt da. Tuy nhiên, “sức khỏe da đầu” là vấn đề rất ít được quan tâm, khiến vùng da này thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ sinh gàu, viêm nhiễm da đầu, nấm… dẫn đến tình trạng tóc yếu, dễ gãy, rụng…

anh-chup-man-hinh-2023-08-23-luc-121139-1692774186.png
Việc được sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp theo tiêu chuẩn tự nhiên là một trong những điều được nhiều nhà sản xuất quan tâm (Ảnh minh hoạ)

Tóc rụng thường là kết quả của rất nhiều nhân tố. Để giải quyết vấn đề này một cách có hiệu quả, việc sử dụng những phương pháp điều trị tổng hợp, tập trung với những sản phẩm đặc biệt, độc đáo để loại bỏ bã nhờn, phục hồi trạng thái cân bằng lipid trên da đầu, chống lại việc hình thành gàu là vô cùng cần thiết. Việc điều trị chống rụng tóc được thực hiện trên cả hai phương diện: cải thiện chất lượng sợi tóc, đồng thời tăng cường sự liên kết giữa sợi tóc và nang để kéo dài tuổi thọ.

Mai An