Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

6 thành phố thân thiện với môi trường, phát triển du lịch bền vững nổi bật trên thế giới

Thủ đô của Đan Mạch, Hong Kong hay Chiang Mai... là những điểm đến thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới.

Hiện nay, ngành du lịch thế giới phát triển xu hướng du lịch bền vững, thân thiện với môi trường. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, du lịch bền vững là du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch hiện tại nhưng vẫn đảm bảo được cho tương lai. Booking - một ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan, đã nghiên cứu và giới thiệu 6 thành phố phát triển bền vững nổi bật trên thế giới:

Copenhagen, Đan Mạch

thanhphodulichbenvung1-1700728748.jpg
Ở Thủ đô của Đan Mạch có làn đường dành cho xe đạp - Ảnh: Booking.

Thủ đô của Đan Mạch giành chiến thắng trong cuộc đua những thành phố đạp xe nhiều nhất thế giới. Copenhagen cũng được chọn là điểm khởi đầu cho Tour de France và ký cam kết trở thành thủ đô trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới vào năm 2025. Ngoài ra, ở Copenhagen có đường phố riêng biệt, được đánh dấu làn đường dành cho xe đạp, đường cao tốc dành cho xe đạp và xe đạp cho thuê có sẵn, giá cả phải chăng.

San Francisco, Mỹ

thanhphodulichbenvung2-1700728749.jpg
San Francisco chuyển khoảng 80% rác thải thành rác tái chế - Ảnh: Booking.

San Francisco là một trong những thành phố xanh nhất ở Mỹ, với 80% rác thải từ các bãi rác được tái chế. Ở đây có mô hình trả tiền khi bạn vứt rác không thể tái chế và cấm túi nhựa. Câu chuyện bắt đầu từ 30 năm trước có sáng kiến ​​khuyến khích các nghệ sĩ tại nơi cư trú tái sử dụng rác thải sáng tạo nên khu vườn điêu khắc tại trung tâm tái chế chính Recology.

San Francisco còn được mệnh danh là “Thành phố yêu thích của mọi người" bởi phong cảnh nên thơ, thân thiện với môi trường. Đến đây bạn có thể tham quan cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge), nhà tù Alcatraz, Alcatraz, Chinatown - Khu phố người Hoa lớn nhất ở Mỹ, Bến tàu Ngư dân (Fisherman’s Wharf), Cung điện Nghệ thuật (Palace of Fine Arts),...

Sydney, Úc

thanhphodulichbenvung3-1700728749.jpg
Ở Sydney có rất nhiều công viên - Ảnh: Booking.

Sydney hiện đang thực hiện kế hoạch trồng hàng trăm cây mới mỗi năm và tăng đáng kể lượng cây xanh che phủ mái nhà. Tất cả đều có thể giúp giảm thiểu nhiệt độ tăng cao.

Chiang Mai, Thái Lan

thanhphodulichbenvung4-1700728748.jpg
Nếu là người thích ăn chay, hãy ghé đến Chiang Mai - Ảnh: Booking.

Chiang Mai thường được mô tả là thủ đô thuần chay của châu Á. Nếu bạn là người thích du lịch thuần chay hãy đến với Chiang Mai, nơi đây có rất nhiều nhà hàng chay nổi tiếng. Đặc biệt từ cuối tháng 9 đến tháng 10, nơi đây tổ chức lễ hội ăn chay toàn quốc.

Hong Kong

thanhphodulichbenvung5-1700728748.jpg
Hồng Kông sở hữu hệ thống giao thông công cộng an toàn và hiệu quả nhất thế giới - Ảnh: Booking.

Hong Kong sở hữu một trong những hệ thống giao thông công cộng an toàn và hiệu quả nhất thế giới. Ở đây phương tiện công cộng chiếm khoảng 90%. Đây là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới nhưng chưa đến 1/5 cư dân sở hữu ô tô cá nhân. Ở đây còn có khu vườn thẳng đứng với hơn 8.000 cây thuộc 71 loài khác nhau.

Strasbourg, Pháp

thanhphodulichbenvung6-1700728748.jpg
Strasbourg có sáng kiến ​​thu gom rác thải có thể phân hủy sinh học bằng xe đạp - Ảnh: Booking.

Pháp đã và đang giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm bằng cách quy định việc các siêu thị vứt bỏ thực phẩm ăn được là bất hợp pháp. Hiện nay có luật yêu cầu thực phẩm đó phải được quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Strasbourg - nơi có trụ sở của Nghị viện Châu Âu, đang thúc đẩy các nỗ lực của Pháp với sáng kiến ​​không rác thải và các chương trình thử nghiệm, chẳng hạn như chương trình thu gom rác thải có thể phân hủy sinh học hoàn toàn bằng xe đạp.