Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 món chè đậu xanh độc lạ nên thử trong mùa nóng

Nếu đã chán với những ly chè đậu xanh phổi tai truyền thống giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè, thì đây là 3 món chè đậu xanh độc lạ mà bạn nên thử.

1. Chè sầu riêng đậu xanh

che-dau-xanh-sau-rien-1690959739.jpg
Ảnh: vietnamnet

Khác với món chè đậu xanh truyền thống thường nấu để luôn vỏ, chè đậu xanh sầu riêng là hỗn hợp xay nhuyễn giữa đậu xanh và sầu riêng. Đậu xanh thanh mát kết hợp với vị bùi và thơm của sầu riêng kèm theo một ít nước cốt dừa tạo nên một món chè vừa thơm ngon vừa độc đáo.

2. Chè đậu xanh hạt sen

che-dau-xanh-hat-sen-1690959819.jpg
Ảnh: hướng nghiệp Á Âu

Hạt sen có tác dụng an thần, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể. Nếu kết hợp cả hai vào thành một món ăn thì rất đáng thử trong mùa hè. Đậu xanh đãi vỏ mang nấu cùng hạt sen và bột năng, lúc ăn sẽ thấy được phần đậu xanh mịn kết hợp cùng hạt sen bùi và giòn quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy và thơm. Để tăng thêm phần hấp dẫn bạn nên cho thêm vài viên đá để tăng độ mát trong ngày hè nóng bức.

3. Chè bí đỏ đậu xanh

che-bi-do-dau-xanh-1690959897.jpg
Ảnh: điện máy xanh

Món chè gây ấn tượng với thực khách với màu sắc nổi bật. Bí đỏ và đậu xanh khi kết hợp không chỉ là món ăn nhiều dưỡng chất mà còn bắt mắt của người ăn bởi màu vàng cam khá rực rỡ. Chè bí đỏ đậu xanh có độ sệch nhất định, ăn vào sẽ cảm nhận được vị đặc trưng của bí đỏ hòa với đậu xanh, đặc biệt trong chè có topping là những viên bí đỏ dẻo, bùi vô cùng lạ miệng.

4. Chè táo xọn

che-tao-xon-1690959971.jpg
Ảnh: ST

Có cái tên khá đặc biệt, chè táo xọn có xuất phát từ miền Trung, chè được nấu từ nguyên liệu đơn giản gồm đậu xanh đãi vỏ cùng bột năng, bột gạo, nước cốt dừa,…Chè táo xọn khi dọn lên sẽ có độ sệch và kẹo chứ không lỏng, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được cái vị đậu thơm, mịn được bọc trong nước chè trong veo, sệch có vị ngọt thanh và thơm ngát.  

5. Chè kho 

che-kho-2-1690960087.jpg
Ảnh: ST

Tuy là chè nhưng khác với các loại chè thường ăn sẽ có nước, thì chè kho lại là chè khô đúng nghĩa. Đậu xanh khi nấu nhừ sẽ mang đi khuấy đều với đường cùng các nguyên liệu khác đến khi hỗn hợp đặc lại. Sau đấy múc ra để nguội là có thể thưởng thức, ngoài ra nếu bạn muốn món ăn của mình có hình thù thì bạn có thể ép phần chè vào khuôn để cho ra món ăn có hình dáng bắt mắt.

Phúc Nguyễn