Chỉ cần một ngày, bạn có thể "săn" hoàng hôn, "săn" bình minh, tắm biển, chinh phục hải đăng Kê Gà và ngắm những ghềnh đá độc đáo, đa dạng hình dáng, sắc màu.
Mục lục
Hải đăng Kê Gàtọa lạc tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngọn hải đăng này được kiến trúc sư người Pháp Chnavat xây dựng vào tháng 2/1897 và đi vào hoạt động từ năm 1899, đến nay đã được 125 năm tuổi. Tổng chiều cao của ngọn hải đăng so với mực nước biển là 65m. Ảnh: Nguyễn Hải VinhVì tọa lạc ở mũi đất có hình giống đầu gà và địa hình bãi đá khá hiểm trở, nên công trình có tên gọi là hải đăng Kê Gà. Mỗi ngày, ngọn hải đăng đều cần mẫn làm nhiệm vụ soi đường cho tàu bè đi lại trên vùng biển Hòn Bà và một phần vịnh biển Phan Thiết. Bóng đèn chính với công suất 2.000W, có thể quét sáng hơn 40km đường biển. Ảnh: Nguyễn Hải VinhTrải qua 125 năm, hải đăng Kê Gà trở thành nhân chứng lịch sử, chứng kiến bao thăng trầm, đổi thay của vùng biển. Sách kỷ lục Việt Nam cũng ghi nhận đây là ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất của Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hải VinhNgọn hải đăng nằm tách biệt giữa biển bao la, để đến đây các đoàn khách du lịch cần phải đi tàu thuyền hoặc cano. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi đây là từ tháng 2 đến tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Khi này, thời tiết vô cùng thuận lợi, nắng đẹp, đồng thời biển êm sóng lặng. Ảnh: Nguyễn Hải VinhTrong hành trình, du khách nên di chuyển đến mũi Kê Gà từ buổi sáng. Đến khoảng 1 giờ chiều là thời điểm thích hợp để bắt đầu đi thuyền ra ngọn hải đăng. Sau khi tham quan xung quanh đến khoảng hơn 3 giờ chiều, bắt đầu “săn” ảnh hoàng hôn trên biển là hoạt động phù hợp nhất. Nếu chỉ có ý định đi trong ngày, hãy rời đảo sớm vì càng chiều muộn nhiệt độ càng xuống thấp và sóng càng lớn. Ảnh: Nguyễn Hải VinhTừ TP .CM, du khách có thể mua vé xe đến Phan Thiết, yêu cầu nhà xe đến biển ra hải đăng Kê Gà. Thời gian đi xe từ TP .CM đến Kê Gà khoảng 3 tiếng (đi cao tốc) hoặc hơn, tùy vào điều kiện giao thông. Giá vé dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/chiều/người. Ảnh: Nguyễn Hải VinhĐể đến hải đăng Kê Gà, từ đất liền du khách sẽ phải di chuyển bằng xuồng, thuyền thúng hoặc cano. Vì lượng khách tham quan hải đăng ngày càng đông nên các dịch vụ đưa đón từ đất liền ra cũng đã phát triển mạnh. Quãng đường biển cần đi khoảng 500m nên dịch vụ có giá giao động từ 25.000 - 50.000 đồng/chiều/người. Ảnh: Nguyễn Hải VinhTrước khi lên tới ngọn hải đăng Kê Gà, du khách thường check-in cùng hàng sứ trăm tuổi. Đặc biệt, vào những ngày cuối tháng 7, hoa sứ nở rộ, hương thơm nồng nàn. Từ trên cao nhìn xuống, hai hàng hoa đẹp rực rỡ như một bức tranh phong cảnh. Ngoài ra, du khách cũng yêu thích việc chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc để ngắm nhìn những ghềnh đá chênh vênh bao quanh ốc đảo. Ảnh: Hải YếnBao quanh hải đăng Kê Gà là những bãi đá nằm ngổn ngang vô tình mà như hữu ý. Các tảng đá tự nhiên với kích thích lớn nhỏ khác nhau và muôn hình vạn trạng được thời gian và sóng biển bào mòn tạo nên cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ. Đây là điểm được nhiều du khách lựa chọn để nằm phơi nắng hay ngồi trên mỏm đá lớn để buông cần ngồi câu. Ảnh: Nguyễn Hải VinhThời điểm đẹp nhất ở hải đăng là lúc hoàng hôn buông. Ráng chiều nhuộm đỏ không gian rồi lại được mặt nước biển phản chiếu hắt lên lấp lánh tạo nên cảnh tượng vừa thơ mộng vừa ngoạn mục. Đây cũng là thời điểm thủy triều rút, để lộ ra những bãi cát trắng và bãi đá nhấp nhô bao bọc xung quanh ngọn hải đăng. Ảnh: Nguyễn Hải VinhBên cạnh đó, du khách cũng nên thử trải nghiệm cắm trại qua đêm trên đảo. Để có thể cắm trại, du khách cần liên hệ trước và có sự đồng ý của bộ đội biên phòng trên đảo. Nếu muốn cắm trại, du khách cần tự trang bị đầy đủ lều, đồ ăn, thức uống... Ảnh: Nguyễn Hải Vinh
Không chỉ là một đô thị năng động, TP.HCM đang dần khẳng định vị thế là tâm điểm của ẩm thực xanh và lối sống bền vững tại Việt Nam. Điểm nhấn cho sự chuyển mình này chính là Lễ hội Ẩm thực Chay năm 2025 – Green Food Festival 2025.
Ba mươi năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, nhà thiết kế Hoàng Ly đã âm thầm viết nên hành trình sáng tạo đong đầy đam mê, nơi từng nếp lụa, đường kim là tiếng nói của văn hóa Việt. Từ niềm say mê giản dị đến khát vọng đưa áo dài vươn ra thế giới, chị đã kể câu chuyện di sản bằng chính ngôn ngữ thời trang – tinh tế, kiêu hãnh và chan chứa tình yêu quê hương.
Lần đầu tiên, tiếng nói của thiếu nhi Việt Nam sẽ vang lên tại Diễn đàn Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu – COP30, đánh dấu cột mốc ý nghĩa khi giáo dục và tiếng Anh trở thành “chìa khóa” giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin hòa nhập, đóng góp cho tương lai xanh của hành tinh.
Tây Ninh, tỉnh thành phía Đông Nam Bộ, đang khẳng định vị thế là điểm đến văn hóa tâm linh hàng đầu, nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa kiến trúc tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.
Giữa đại ngàn Tây Nguyên, những làng du lịch cộng đồng hiện lên như điểm hẹn văn hóa độc đáo, nơi du khách được hòa mình vào nhịp sống của các dân tộc thiểu số
Ngày 18 tháng 10 năm 2025, tại Sông Ba Farmstay (phường Tuy Hoà, tỉnh Đắk Lắk), Liên chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam), đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn viên du lịch – Nhà ngoại giao nhân dân”, dành cho đội ngũ hướng dẫn viên đang hành nghề tại tỉnh Khánh Hoà.
Trường Đại học Hạ Long thường niên tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực Quảng Ninh” là hoạt động sư phạm trong giáo trình đào tạo nhân lực chất lượng cao gắn với nhu cầu sử dựng lao động chất lượng cao ở địa phương. Nòng cốt là Khoa Du lịch đã tổ chức được 6 lần, mang lại hiệu quả học đi đôi với hành; tìm kiếm Sứ giả Ẩm thực đã trở thành thương hiệu riêng có độc đáo của Nhà trường.
Chiều 17/10, tại Khách sạn Melia Vinpearl Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Chương trình Kết nối giao thương (B2B) giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Philippines. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động famtrip khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam giai đoạn 15-19/10/2025.
Ngày 18/10, tại xã Phúc Thọ (Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Phúc Thọ tổ chức tọa đàm “Tăng cường liên kết phát triển - đa dạng hóa sản phẩm du lịch” và công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.