Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

11 mẹo du lịch giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả, số 6 chỉ người thông minh mới biết

Ngay cả khi bạn ở khách sạn 5 sao thì cũng đều cần phải nhớ kỹ 11 điều dưới đây để tránh rắc rối.

1. Hãy luôn kiểm tra phòng tắm

Hầu hết bạn có thể đánh giá chất lượng của một khách sạn bằng cách  kiểm tra phòng tắm. Khách sạn có dịch vụ tốt sẽ không đặt bàn chải hoặc pít tông bồn cầu vào trong phòng tắm. Bởi vì các vật dụng này sẽ tạo cảm giác rằng phòng tắm không được vệ sinh sạch sẽ.

nha-1712596188.JPG

2. Dùng mũ trùm tóc khi tắm để gói giày bẩn

Thay vì lãng phí thời gian quý báu của bạn để làm sạch giày trước khi đóng gói đồ đạc, hãy chuẩn bị thêm một số mũ trùm đầu khi tắm. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn không còn túi nhựa đủ lớn. Dây thun trên mũ trùm đầu khi tắm sẽ dễ dàng bọc lại giày bẩn, nhờ đó không làm bẩn quần áo trong vali.

nha-1-1712596168.JPG

3. Cuộn quần áo thay vì gấp

Có nhiều cách khác nhau để cho quần áo vào vali sao cho tối ưu hóa không gian. Đa phần mọi người chọn phương pháp cuộn tròn hay được gọi là ''ranger roll''. Kỹ thuật gấp đồ này về cơ bản bao gồm việc gấp quần áo của bạn và sau đó cuộn chặt chúng lại.

Phương pháp này rất  phù hợp với quần dài, váy mỏng, áo phông, đồ ngủ và đồ bơi. Kỹ thuật gấp đồ cuộn không hiệu quả với quần áo cồng kềnh như áo len vì chúng có thể chiếm nhiều không gian hơn khi cuộn.

nha-4-1712596187.JPG

4. Đun nước nóng làm sạch đồ trước khi dùng

Để đảm bảo cốc, ly và đồ dùng trong phòng khách sạn của bạn sạch không tì vết, không có mầm bệnh, hãy đun sôi một ít nước trong ấm và rửa sạch mọi thứ trước khi sử dụng.

nha-6-1712596187.JPG

5. Kiểm tra lối thoát hiểm

Khi bạn đến khách sạn hãy đi bộ dọc hành lang để cảm nhận không gian và môi trường xung quanh. Hãy chắc chắn bạn biết đâu là lối thoát hiểm và làm thế nào để tiếp cận lối ra một cách an toàn.

Bạn cũng nên dùng thử điện thoại cố định trong phòng khách sạn để đảm bảo bạn có thể liên hệ với nhân viên lễ tân nếu có vấn đề gì xảy ra.

nha-7-1712596187.JPG

6. Luôn mang theo băng dính

Băng dính thực sự rất có ích khi bạn ở trong một phòng với trẻ em. Chỉ cần che các ổ cắm điện bằng một vài dải băng dính có thể ngăn ngừa tai nạn không mong muốn.

7. Dùng máy làm mát không khí để giảm mùi hôi

Mùi hôi mốc, ôi thiu không phải là hiện tượng bất thường trong phòng khách sạn. Hãy luôn mang theo một máy làm mát không khí nhỏ, loại mà bạn có thể dễ dàng gắn vào bộ điều hòa không khí trong phòng khách sạn. Nó sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu ngay lập tức.

nha-5-1712596187.JPG

8. Là quần áo bằng hơi nước phòng tắm

Bàn ủi du lịch là một phát minh tuyệt vời nhưng sẽ có lúc bạn quên mang theo hoặc không có đủ chỗ trong vali. Thay vào đó, bạn có thể treo quần áo trong phòng tắm khi đang tắm và để hơi nước phát huy tác dụng kỳ diệu của nó.

Tùy thuộc vào loại vải, hơi nước trong phòng tắm có thể làm giảm hoặc loại bỏ các nếp nhăn trên quần áo của bạn trong nháy mắt.

nha-10-1712596187.JPG

9. Tìm kiếm hình ảnh giúp bạn thuê được phòng rẻ

Chỉ cần gõ tìm kiếm hình ảnh vào Google và tải lên hình ảnh phòng nghỉ mà bạn quan tâm. Điều này có thể đưa bạn đến các trang web khác với phí đặt phòng thấp hơn hoặc nếu may mắn, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang web của chủ sở hữu.

nha-11-1712596187.JPG

10. Dùng cốc cà phê thay vì loa

Nếu bạn ở trong một căn phòng khách sạn không có ti vi, loa đài, bạn có thể sử dụng cốc thay vì loa. Chỉ cần đặt điện thoại vào một chiếc cốc khô, rỗng và thưởng thức âm nhạc, thế là đủ.

nha-44-1712596187.JPG

11. Đặt vali vào bồn tắm

Thay vì mở vali ngay khi đến khách sạn, hãy đặt hành lý vào phòng tắm hoặc bồn tắm trước. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể đi kiểm tra xung quanh phòng xem có bọ và côn trùng nào không. Nhờ đó, bạn sẽ ngăn được lũ bọ tấn công hành lý của bạn vì phòng tắm là nơi an toàn nhất để trốn tránh những sinh vật phiền toái này.

Giang Đặng