Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

11 địa điểm tuyệt nhất Việt Nam theo du khách nước ngoài

Q.H
Từ bờ biển dài bình dị đến những thành phố nhộn nhịp và vùng nông thôn miền núi tươi đẹp, cảnh quan Việt Nam được nhiều du khách nước ngoài đánh giá là đẹp như tranh vẽ.

Vịnh Hạ Long

11-dia-diem-tot-nhat-de-ghe-tham-o-viet-nam-theo-du-khach-nuoc-ngoai-1-1714039762-80-width740height555-1714721607.jpg

Hãy khám phá sự kỳ diệu của Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nổi tiếng nhất miền bắc Việt Nam. Vịnh Hạ Long là một trong những điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng nhất Đông Nam Á, nằm cách thủ đô Hà Nội chưa đầy 3 giờ lái xe. Nơi đây có phong cảnh ngoạn mục với khu rừng gồm các khối đá vôi nhô lên khỏi mặt biển ngọc lục bảo, cùng nhiều hang động, chẳng hạn như Hang Sửng Sốt và bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những nhũ đá và măng đá trong khi khám phá bên trong.

Chùa Thiên Mụ, Huế

Hãy ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Huế và chiêm ngưỡng thiết kế đẹp đẽ và phức tạp của tuyệt tác kiến trúc này. Chùa Thiên Mụ thu hút du khách đến bờ sông Hương trên đồi Hà Khe, chỉ cách trung tâm thành phố Huế vài km. Ngôi chùa được xây dựng vào đầu những năm 1600 và kể từ đó đã có nhiều công trình kiến trúc khác nhau được bổ sung vào khuôn viên. Có lẽ nổi tiếng nhất là tháp Phước Duyên, được vua Thiệu Trị xây dựng vào cuối những năm 1800. Cao 7 tầng, tòa tháp hình bát giác này đã trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng của thành phố.

Thác Ba Hồ, Nha Trang

11-dia-diem-tot-nhat-de-ghe-tham-o-viet-nam-theo-du-khach-nuoc-ngoai-3-1714039762-72-width740height493-1714721856.jpg

Những người đam mê hoạt động ngoài trời sẽ tìm thấy thiên đường thiên nhiên gần thành phố Nha Trang, dọc theo bờ biển tuyệt đẹp của Việt Nam. Nằm cách thành phố chưa đầy 1 giờ về phía bắc, thác Ba Hồ đổ xuống những tảng đá mịn màng thành 3 hồ nước tự nhiên. Hãy thử thách bản thân với chuyến đi bộ dài 30 phút xuyên rừng nhiệt đới để đến tầng đầu tiên của thác nước. Khu vực đầu tiên này là nơi dễ tiếp cận nhất và cũng là khu vực được ghé thăm nhiều nhất.

Phố cổ Hà Nội

Một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Hà Nội là đi lang thang trong khu phố cổ sôi động để có trải nghiệm văn hóa phong phú giữa những con phố đi bộ có niên đại 1.000 năm. Mua sắm các mặt hàng thủ công và nếm thử món ăn đường phố ngon miệng là những hoạt động phổ biến ở đây.

Nhà thờ Đức Bà, Thành phố Hồ Chí Minh

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1 của Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố. Được xây dựng vào giữa những năm 1800 bởi thực dân Pháp, nhà thờ đã được cải tạo 3 lần trong suốt lịch sử của nó. Tản bộ qua sân trước nhà thờ để chụp được thật nhiều bức ảnh đẹp. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước kiến trúc Tân La Mã, tháp chuông ấn tượng và vô số cửa sổ kính màu tuyệt đẹp.

Cầu Vàng, Đà Nẵng

11-dia-diem-tot-nhat-de-ghe-tham-o-viet-nam-theo-du-khach-nuoc-ngoai-6-1714039762-382-width740height493-1714721298.jpg

Khám phá một trong những cây cầu độc đáo nhất thế giới ngay bên ngoài thành phố biển Đà Nẵng. Hãy tận hưởng chuyến đi cáp treo qua những ngọn núi đẹp như tranh vẽ để đến cây cầu nổi tiếng và ngắm nhìn những thác nước trên đường đi. Cây cầu được giữ cố định bởi hai bàn tay đá khổng lồ, tượng trưng cho một vị thần núi. Bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng trên bầu trời khi đi trên cây cầu này và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Tháp Chàm Po Nagar, Khánh Hoà

11-dia-diem-tot-nhat-de-ghe-tham-o-viet-nam-theo-du-khach-nuoc-ngoai-7-1714039762-625-width740height493-1714721809.jpg

Có niên đại từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ 12, khu phức hợp 3 tầng này là một phần lịch sử được bao quanh bởi thành phố ven biển hiện đại. Đến nơi đây, bạn có thể đi dạo quanh các tòa tháp gạch và ngắm nhìn quang cảnh Nha Trang, Biển Đông và Sông Cái. Nổi tiếng nhất là tòa tháp trung tâm, được xây dựng để vinh danh Nữ thần Po Nagar, người được cho là đã tạo ra đất và lúa. Tháp Po Nagar là nơi tuyệt vời để chụp ảnh và tìm hiểu về lịch sử của người Chăm.

Phố cổ Hội An

Nằm gần Đà Nẵng, Hội An là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất để ghé thăm ở Việt Nam. Là thiên đường của nhiếp ảnh gia và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, khu phố cổ của thành phố là một mê cung của những con đường và kênh đào cổ kính. Các cửa hàng bày bán nhiều loại mặt hàng như những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và quần áo thủ công được thiết kế hoàn hảo. Kiến trúc ấn tượng, cây cầu xinh đẹp từ thế kỷ 18 và những quán cà phê hấp dẫn chỉ là một số trong những điểm nổi bật mà bạn sẽ tìm thấy tại đây.

Địa đạo Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh

Được sử dụng trong chiến tranh, địa đạo Củ Chi được đào bằng tay trải dài tổng cộng 250km dưới lòng đất. Mạng lưới đường hầm này vừa là nơi ở, hoạt động liên lạc và kho tiếp tế, đồng thời là nơi lên kế hoạch và chuẩn bị cho các cuộc tấn công. Được xây dựng từ cuối những năm 1940 đến 1960, hệ thống đường hầm rộng lớn có thể được khám phá cùng với hướng dẫn viên, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về lịch sử quân sự và cuộc sống của một người lính trong chiến tranh.

Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

11-dia-diem-tot-nhat-de-ghe-tham-o-viet-nam-theo-du-khach-nuoc-ngoai-10-1714039762-446-width740height555-1714721718.jpg

Dãy núi Ngũ Hành Sơn nằm ở vùng đồng bằng giữa thành phố Hội An và Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam, với 5 ngọn núi được đặt tên theo các yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Điểm đến này không chỉ có phong cảnh đẹp, mà còn mang lại trải nghiệm tâm linh và lịch sử. Cách tốt nhất để thưởng thức danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn là đi bộ lên đỉnh, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực xung quanh.

Chùa Yên Tử, Quảng Ninh

Yên Tử là sự kết hợp giữa kiến trúc, văn hóa, lịch sử và phong cảnh đáng kinh ngạc, là ứng cử viên cho danh hiệu Di sản Thế giới được UNESCO công nhận trong tương lai. Chùa Đồng là ngôi chùa nổi tiếng nhất và nằm ở điểm cao nhất trên núi Yên Tử.