Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vịnh Hạ Long lọt cả top nên đến và không nên đến năm 2024

Forbes gợi ý Vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng cho du khách năm 2024, trong khi Fodor’s lại cho rằng du khách không nên đến nơi này.

Vịnh Hạ Long được Forbes liệt kê trong danh sách điểm đến hấp dẫn năm 2024. Ảnh: Shutterstock.

Đến cuối năm, các nhà xuất bản, công ty du lịch và những đơn vị có sức ảnh hưởng trên mạng đều bận rộn tổng hợp danh sách các điểm đến không thể bỏ qua trong năm 2024.

Vịnh Hạ Long tiếp tục xuất hiện trong danh sách của nhiều tổ chức nhưng ý kiến lại trái chiều. Ví dụ, Forbes gợi ý du khách nên ghé thăm Vịnh Hạ Long trong năm 2024, trong khi Fodor’s cho rằng đây là nơi không nên đến vì nhiều vấn đề liên quan môi trường.

Forbes đề xuất Vịnh Hạ Long cho du lịch 2024

Mới đây, Forbes liệt kê 24 điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2024. Trong danh sách này, đảo Sardinia của Italy dẫn đầu nhờ những bãi biển tuyệt đẹp và truyền thống ẩm thực đậm chất biển đảo với những món ngon làm từ hải sản địa phương.​​​​​​​

diem du lich 2024 anh 1

Khu trượt tuyết Niseko ở Nhật Bản được Forbes và American Express Travel giới thiệu là điểm đến du lịch vào năm 2024. Ảnh: Shutterstock.

Forbes cũng gợi ý du khách ghé thăm khu nghỉ dưỡng, trượt tuyến Niseko ở Nhật Bản. Niseko sẽ là giải pháp thay thế lý tưởng cho các điểm du lịch mùa đông quen thuộc ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Còn về phần Vịnh Hạ Long, Forbes tin rằng những đỉnh núi đá vôi trên nền nước biển xanh trong sẽ mang lại những trải nghiệm ấn tượng cho du khách trong năm tới.

Fodor's lại cho rằng không nên đi Vịnh Hạ Long

Trong khi Forbes hết lời đề cử, nhà xuất bản sách du lịch nổi tiếng Fodor's lại khuyên du khách không nên đến Vịnh Hạ Long vì việc áp dụng các quy định hạn chế ô nhiễm biển được thực hiện rất kém.

Nhà xuất bản này nói rằng điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam vẫn còn tình trạng xuất hiện nhiều rác thải nhựa và dầu bị rò rỉ từ các tàu đánh cá và tàu du lịch cũ.

Ngoài Vịnh Hạ Long, Athens (thủ đô Hy Lạp) và núi Phú Sĩ (Nhật Bản) cũng bị Fodor's đưa vào danh sách đen.

Theo tổ chức này, lý do không nên đi Athens là thành phố này giới hạn lượng người tham quan hàng ngày nhưng con số 20.000 vẫn quá nhiều. Còn núi Phú Sĩ bị chê vì ùn tắc giao thông và nhiều rác thải.

National Geographic gợi ý 3 điểm đến

Danh sách điểm du lịch thú vị năm 2024 của National Geographic bao gồm dãy Alps ở Albania, Emilia-Romagna ở Italy và Tây An ở Trung Quốc.

Dãy Alps đứng đầu danh sách gợi ý vì những con đường mòn đi bộ đường dài đầy thử thách giữa những đỉnh núi đá vôi sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

diem du lich 2024 anh 2

Emilia-Romagna được National Geographic gợi ý đến du khách. Ảnh: ART-ER.

Vùng Emilia-Romagna ở Italy được đề cử vì ba chặng của Tour de France lần thứ 111 sẽ diễn ra ở khu vực này vào mùa hè 2024.

Thành phố Tây An của Trung Quốc góp mặt trong danh sách vì 2024 sẽ là kỷ niệm tròn 50 năm kể từ khi đội quân đất nung được khai quật. 50 năm trước, một nhóm nông dân đào giếng đã tình cờ tìm thấy một bức tượng lính làm bằng đất nung. Phát hiện này đã giúp Tây An có thêm điểm tham quan mới thu hút du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Thái Lan bùng nổ nhờ phim ảnh

Không bất ngờ khi Thái Lan được nhiều tổ chức du lịch đề xuất là điểm đến nên ghé thăm trong năm 2024.

Ví dụ, công ty công nghệ du lịch Expedia dự đoán nhiều đất nước sẽ thu hút khách du lịch nhờ sự bùng nổ của phim ảnh và chương trình truyền hình. Thái Lan cũng được "hưởng lợi" nhờ series truyền hình ăn khách White Lotus 3.

Lonely Planet cũng đề cử Thái Lan và gợi ý du khách nên khám phá đất nước này thông qua các chuyến đi bằng tàu hỏa. Nhà xuất bản này đã liệt kê 6 chuyến đi bằng tàu hỏa hàng đầu Thái Lan, trong đó chặng ngắn nhất chỉ dài 80 km, từ Thonburi đến Samut Songkhram trên tuyến Mahachai.

diem du lich 2024 anh 3

Quần đảo Cook được giới thiệu đến du khách vì vắng vẻ và nhiều bãi biển đẹp. Ảnh: Shutterstock.

Hawaii phiên bản vắng vẻ cũng lọt top gợi ý

Trong danh sách Những địa điểm nên đến năm 2024, công ty đa phương tiện Frommer's nêu tên thành phố Seville ở Tây Ban Nha - nơi đặt mục tiêu trung hòa lượng carbon vào năm 2030. Tuy nhiên, du khách cần tránh "chảo rán của Tây Ban Nha" trong những tháng hè.

Nếu muốn tìm một nơi để tắm nắng nhưng vẫn cảm nhận được sự mát mẻ dễ chịu, Frommer's gợi ý du khách đến quần đảo Cook. Công ty này ví quần đảo Cook giống như Hawaii của 90 năm về trước, đẹp và vắng người.

Thời tiết ở quần đảo cũng khá nóng và oi bức như ở Seville, nhưng may mắn hơn là nơi này vắng người và những bãi biển sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ hơn đôi chút.