Từ trải nghiệm đến trái tim - Chào đón Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Sáng ngày 25/4, tại Khu Du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề "Từ trải nghiệm tới trái tim". Đây là sự kiện đánh dấu khởi đầu cho một mùa du lịch thành công tại "xứ trà" Thái Nguyên.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên; bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện các sở, ban, ngành, HHDL trong và ngoài tỉnh cùng toàn thể nhân dân Thái Nguyên và du khách.

ea70b45e0bbda5e3fcac-1714032927.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình - Ảnh: Quang Phúc

Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 không chỉ là sự kiện mở đầu cho một mùa du lịch bùng nổ, mà còn là dịp đặc biệt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của "xứ trà" Thái Nguyên đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề "Từ trải nghiệm tới trái tim", Mùa du lịch Thái Nguyên 2024 hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Du khách sẽ được khám phá những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, trải nghiệm văn hóa bản sắc của nhiều dân tộc anh em, thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương và hòa mình vào không khí thân thiện, mến khách của người dân Thái Nguyên.

06c541e2fe01505f0910-1714032978.jpg
Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam - bà Cao Thị Ngọc Lan cùng các đại biểu chính thức khai mạc Mùa du lịch Tuyên Quang - Ảnh: Quang Phúc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Mùa du lịch Thái Nguyên năm nay có chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Đến với Thái Nguyên mùa du lịch này, hy vọng các bạn sẽ cảm nhận được Thái Nguyên chúng tôi là một điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn, ấn tượng. Các bạn sẽ thấy nhiều thú vị trên hành trình khám phá văn hóa, thể thao, du lịch Thái Nguyên".

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc diễn ra nhiều hoạt động, như: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng; du thuyền và biểu diễn một số nội dung đua thuyền trên hồ Núi Cốc; trải nghiệm các hoạt động văn hóa; trình diễn khinh khí cầu; giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; trưng bày ảnh đẹp về văn hóa, du lịch Thái Nguyên; chế biến, trình diễn các món ăn đặc trưng trên địa bàn tỉnh…

khaimac-1714033085.jpg
Một số tiết mục văn nghệ trong chương trình - Ảnh: Báo Thái Nguyên
khaimac1-1714033563.jpg
Không gian ẩm thực tại chương trình - Ảnh: báo Thái Nguyên

Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên 2024 với sự phong phú và đa dạng của các hoạt động, cùng với những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn hứa hẹn tạo ra những ấn tượng tốt đẹp và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng cộng đồng và du khách.

Bài: Lê Tuấn - Ảnh: Quang Phúc & báo Thái Nguyên