Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tai nạn tàu Titanic và câu chuyện tình yêu bất hủ của Jack và Rose

Tai nạn tàu Titanic là một trong những tai nạn ngành hàng hải lớn nhất thế giới, với con số thương vong lên đến hơn 1.000 người. Nhưng bên cạnh vụ tai nạn ấy chúng ta còn biết đến câu chuyện tình bất hủ, từng được phỏng tác thành bộ phim bom tấn Titanic năm 1997, với cặp đôi Jack và Rose nổi tiếng.

Câu chuyện tình bất hủ ấy, đến nay vẫn là một kinh điển, biểu hiện cho sự hy sinh cao cả trong tình yêu. 

Có một đôi "Jack và Rose" ngoài đời thật

titanic-3-1687857801.jpg 
Ảnh: Wiki

Ai đã từng xem qua bộ phim kinh điển "Titanic" năm 1997, sẽ ấn tượng với cặp đôi "Jack và Rose". Thế nhưng, hai nhân vật ấy chỉ là hư cấu và được phỏng tác dựa trên các nhân vật và sự kiện liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu Tiatanic năm 1912.  Nếu so với nội dung và tình tiết của bộ phim về chiếc tàu xấu số ấy thì có lẽ, chuyện tình bi kịch của bà Mayne và ông Quigg Baxter là hai nhân vật có câu chuyện gần giống với "Jack và Rose" nhất.

Theo một số tài liệu, bà Mayen người Bỉ, khi ấy là một nàng vũ công cabaret đã lên cùng chiếc thuyền định mệnh ấy cùng chàng cầu thủ khúc côn cầu trẻ tuổi Quigg Baxter người Canada, vì ông muốn chính thức ra mắt người yêu của của mình với gia đình. Và để đặt được một chỗ hạng sang trên tàu bà Mayen đã dùng tên giả là De Villiers.

Tưởng như câu chuyện tình ấy sẽ diễn ra suôn sẻ và đầy hạnh phúc như mong muốn thì tai nạn đã ập tới. Khi con tàu xảy ra tai nạn, ông Baxter đã nhanh chóng quyết định đưa gia đình và người yêu lên thuyền cứu hộ. Sau đó, chàng trai giới thiệu người yêu với mẹ một cách qua loa và nhờ họ chăm sóc người yêu mình cùng lời nhắn nhủ cuối cho người yêu của mình "Tạm biệt, phải luôn vui vẻ em nhé!". Và định mệnh đã chia cắt chuyện tình này mãi mãi, khi ông Quigg Baxter không thể lên được chiếc xuồng cứu hộ nào và tử nạn tại trên con thuyền cùng các nạn nhân khác. Có lẽ vì tình yêu và sự hy sinh to lớn ấy mà bà Mayen đã sống đơn thân suốt quãng đời còn lại của mình để tôn vinh tình yêu vĩ đại của mình.

Phim Titanic công chiếu vào năm 1997, là bộ phim ngoài đạt doanh thu phòng vé kỷ lục (hơn 2 tỉ USD thời điểm năm 1997), mà còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá với 11 giải Oscar, 4 giải quả cầu vàng,...