Tối 20/10, phần thi National Custome (trang phục dân tộc), thuộc khuôn khổ Cuộc thi Miss Grand International 2023 tổ chức tại Việt Nam, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhan sắc Việt Nam và quốc tế.
Mục lục
Đại diện Việt Nam - Lê Hoàng Phương tại đêm thi trang phục dân tộc. Ảnh: BTC
Về đại diện của Việt Nam, thí sinh Lê Hoàng Phương mang lên sân khấu của cuộc thi bộ trang phục có tên "Vũ Khúc thiên long" của nhà thiết kế Nguyễn Lê Vĩnh Tường. Thiết kế cao 3,5m, nặng 20kg, có màu đỏ chủ đạo kết hợp với hình ảnh rồng với chiếc áo dài cách điệu thể hiện niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc, tinh thần đoàn kết, ưa chuộng hòa bình của người Việt Nam. Đồng thời qua mẫu thiết kế muốn tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất.
Bộ trang phục "Vũ Khúc thiên long" nhận được sự tán dương của khán giả. Ảnh: BTC
Mỗi một thiết kế trong đêm thi đều mang những nét đặc trưng văn hóa, đời sống và con người của mỗi quốc gia. Trong đó có nhiều thiết kế khắc họa từng chi tiết nhỏ để trang phục trở nên đẹp và hoành tráng nhất.
Các thí sinh trình diễn lên sân khấu với những bộ trang phục mang đậm bản sắc văn hóa, thể hiện tinh thần của dân tộc khi được giới thiệu các địa danh, ẩm thực, văn hóa và trình diễn những điệu múa qua các bộ trang phục. Ngoài phần trình diễn của Lê Hoàng Phương, đêm thi trang phục dân tộc còn để lại nhiều ấn tượng với nhiều thí sinh khác.
Một số hình ảnh của thí sinh tại đêm thi:
Đại diện Thái Lan Thaweepon Phingchamrat trong trang phục Golden Garuda phủ vàng. Ảnh: BTCĐại diện Ecuador Andrea Ojeda Fernández trong trang phục thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước mình. Ảnh: BTCĐại diện của Venezuela, thí sinh Valentina Martínez Landkoer giới thiệu vẻ đẹp vùng Mochima mang nét đặc trưng của vùng biển đa dạng sinh học. Ảnh:BTCĐại diện Colombia, thí sinh Maria Alejandre Lospez với bộ trang phục mô phỏng loài chim ruồi nổi tiếng ở đất nước mình. Ảnh: BTCĐại diện Ấn Độ, Arshina Sumbul mang lễ hội Diwali lên sân khấu. Ảnh: BTCĐại diện Paraguay, Maelia Salcines với trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ cái nắng của vùng đất Nam Mỹ. Ảnh: BTCĐại diện Nigeria, Boma Dokubo trong trang phục làm từ cây cọ, loài cây có ý nghĩa lớn trong văn hóa của quốc gia thuộc Tây Phi. Ảnh: BTCĐại diện Nhật Bản, Yayoi Machida với thiết kế lấy cảm hứng từ võ sĩ Samurai. Ảnh: BTCĐại diện Peru, Luciana Fuster hóa thành nàng bướm xanh xinh đẹp trên sân khấu. Ảnh: BTCĐại diện Ấn Độ - Arshina Sumbul mang không khí lễ hội Diwali trên sân khấu. Ảnh: BTC
Đây là một trong những hoạt động thường niên của khách sạn Potique Nha Trang để chia sẻ yêu thương, cũng là mục tiêu phát triển vì công đồng mà Potique hướng tới.
Không chỉ là hoạt động hỗ trợ vật chất, chương trình còn mang ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân ái của cộng đồng du lịch Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự gắn bó giữa du lịch và đời sống xã hội, cũng như khẳng định tinh thần trách nhiệm của những người làm nghề trong việc chung tay xây dựng và bảo vệ cộng đồng điểm đến.
Từ công việc, giải trí đến hành trình du lịch, mẫu tablet mới Galaxy Tab A11+ của Samsung mở ra trải nghiệm linh hoạt cho mọi nhu cầu, giá chỉ 6.690.000 đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD, thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất khu vực, trong đó, TMĐT được dự báo vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2025 và tiếp tục là trụ cột chính của nền kinh tế số.
Tọa đàm “Triển vọng phát triển du lịch, khách sạn giữa Thái Lan và Việt Nam” do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Công ty Koelnmesse tổ chức tối 4/12 tại TPHCM.
Từ một quán Nem nướng nhỏ bên đường Tô Ngọc Vân (Thủ Đức cũ) đến nay nem nướng Nha Trang Út Hương đã mở rộng đến 5 chi nhánh ở khắp Sài Gòn, chi nhánh nào cũng nườm nượp thực khách. Vì sao mà Nem nướng Út Hương lại làm thực khách Sài Gòn say mê đến như vậy?
Theo sách “Đại Nam nhất thống chí” và “Đồng Khánh địa dư chí”, cụ Hoàng Cần người xã Hải Lãng, châu Tiên Yên có công tiễu phỉ, dẹp giặc cướp ở vùng rừng Đông Bắc, được Trần Triều Sắc phong “Khâm Sai Đông Đạo Tiết Chế”; Triều đình nhà Nguyễn truy phong mỹ tự “Khâm Sai Thái Bảo Xuyên Quốc Công Tôn Thân” và “Bản cảnh thành hoàng”; dân bản địa tôn kính xây đền (miếu) thờ Đức ông hiển thánh.
Workshop “Họa sắc Đông Hồ” do nhóm sinh viên Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khởi xướng đã chính thức ra mắt ngày 03/11/2025. Với mục tiêu lan tỏa giá trị của dòng tranh dân gian Đông Hồ tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, hoạt động nhanh chóng thu hút sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi từ những người yêu văn hóa truyền thống.
Trong hành trình khám phá Khánh Hòa, du khách không chỉ thấy vẻ đẹp của biển đảo, núi rừng mà còn cảm nhận được tình quân dân thắm đượm, tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ cộng đồng. Giữa khó khăn do thiên tai, hình ảnh những căn nhà mới sắp được dựng lên càng thể hiện một Khánh Hòa nghĩa tình, nhân văn – điểm đến an toàn và ấm áp trong lòng du khách.