Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phát triển mô hình du lịch toàn cầu

Với việc mở cửa trở lại ở nhiều nơi trên thế giới, Thị trường Du lịch Cao cấp Quốc tế (ILTM) tiết lộ những động lực chính và xu hướng ban đầu về cách thức, địa điểm và thời điểm những khách “hạng sang” dự định bắt đầu đi du lịch trở lại.

"Ồ! Tôi lại nhớ bãi biển rồi. Nhưng không, tôi đã đến Bali vào năm ngoái. Nơi khác nhỉ?. Còn về một điểm đến lịch sử như Angkor Wat hay Venice thì sao? ”

du-lich-mua-covid-1669800151.jpg
Ảnh: UNICEF

Đây là kiểu trò chuyện mà mọi người thường có khi quyết định kế hoạch đi nghỉ cho đến tháng 12 năm ngoái. Trong khi đại dịch toàn cầu “lockdown” đã thay đổi kế hoạch cho tất cả mọi người cho năm 2020, thì việc lập kế hoạch cho năm 2021 đã có một bước ngoặt hoàn toàn khác là nếu nó an toàn và các quốc gia mở cửa cho du lịch.

Những dự đoán đầu tiên về xu hướng du lịch sang trọng trong tương lai của Thị trường Du lịch Cao cấp Quốc tế (ILTM) cho thấy sự thay đổi rõ rệt về tính chất lập kế hoạch du lịch của những người đam mê. Tổ chức các nhà thiết kế du lịch tư nhân có ảnh hưởng và các đại lý du lịch bán lẻ từ khắp nơi trên thế giới để đánh giá quan điểm và thiết lập cách thức hoạt động của thế giới du lịch sang trọng trong thời gian còn lại của năm 2020 và hơn thế nữa.

Nhu cầu về lưu trú và du lịch nội địa dường như nhiều hơn so với các chuyến bay dài và du lịch quốc tế. Du lịch quốc tế phụ thuộc vào nước sở tại vẫn là một đề xuất rủi ro hơn so với đi du lịch trong nước, nơi mức độ chắc chắn của chính sách du lịch cao hơn nhiều.

Khách du lịch hạng sang đang thiết lập các xu hướng mới và thu thập thêm thông tin. Du lịch bằng ô tô hạng sang là lựa chọn ưu tiên của họ cho kỳ nghỉ đầu tiên khóa sổ. Điều này khiến chúng tôi tin rằng xu hướng mới nhất kêu gọi du lịch nội địa sang trọng hơn trong giai đoạn đầu của sự trở lại của các chuyến du lịch giải trí.

Có một sự thay đổi quan trọng lựa chọn địa điểm, bao gồm gần 73% khách du lịch dự định ở gần nhà hơn. Việc không phải chịu những rủi ro không cần thiết về sức khỏe là điều tối quan trọng đối với những du khách cao cấp muốn dành thời gian giải trí đầu tiên với gia đình. Ngày càng có nhiều người đặt các chuyến du lịch gia đình, trong đó một số dịp đi du lịch bao gồm thăm họ hàng và tổ chức lễ kỷ niệm gia đình.

Britney Magner của Royal Travel and Tours ở Mỹ cho biết, “Khi thị trường du lịch sang trọng được xây dựng lại bên ngoài nước Mỹ, nhiều khách hàng của tôi đang bay trong nước, nhưng cũng lái xe để khám phá đất nước của chúng tôi theo cách sung túc nhất.”

Đã có một sự thay đổi mô hình trong suy nghĩ của du khách. Ngày càng có nhiều người chủ động tìm kiếm những chuyến đi ít đông đúc hơn. Họ đã trở nên lưu tâm trong khi tìm kiếm sự riêng tư và bình tĩnh tối đa. Biệt thự tư nhân được ưu tiên so với khách sạn và khu nghỉ dưỡng, máy bay phản lực tư nhân thay vì hạng thương gia đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của họ.

“Những chuyến đi đầu tiên sẽ gần nhà hơn khi các gia đình bắt đầu quay lại với nhau, và nghiên cứu cũng cho thấy sự ưa thích rất lớn đối với các biệt thự riêng. Việc sử dụng máy bay phản lực riêng cũng được ưu tiên cao vì nó có thể được thực hiện trong thời gian ngắn và cho phép du lịch theo nhóm trong gia đình và bạn bè, ”Alison Gilmore, Giám đốc Danh mục đầu tư của ILTM cho biết.

Và Andrew Steinberg của Ovation Travel cũng ở Mỹ cho biết thêm, “Hầu hết các khách hàng cao cấp đang tìm kiếm sản phẩm biệt thự vì nó cung cấp một môi trường sạch sẽ, được kiểm soát riêng tư”.

Điều gì làm cho bạn hạnh phúc?

Dường như có nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch quốc tế với Hy Lạp, Ý, Maldives, Caribê và Châu Âu đứng đầu danh sách.

Khi được hỏi những gì mọi người thích lý tưởng cho các chuyến đi giải trí tiếp theo của họ, những người được hỏi đã nhanh chóng chọn các chuyến đi biển, du lịch gia đình, biệt thự riêng, chuyến đi đường bộ, du lịch trên biển và những trải nghiệm độc đáo. Đồng thời, hơn 20% thể hiện sở thích tập trung vào tính bền vững ý thức với các hành trình du lịch liên quan đến sức khỏe và sức khỏe cũng là lựa chọn hàng đầu.

Debra Levinson, Giám đốc điều hành, Handpicked Italy, US cho biết, “Chúng tôi đã thấy những thay đổi tích cực trong vài tháng qua và chúng tôi tin rằng khách hàng của chúng tôi giờ đây sẽ đi du lịch một cách có ý thức hơn với sự trân trọng và cân nhắc đối với người khác và văn hóa của họ.”

Một cuộc khảo sát trên 1000 đại lý du lịch cá nhân quốc tế từ Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Trung Đông, Nga và Châu Phi cho thấy 64% đã xử lý đặt phòng của khách hàng trong thời gian khóa, 52% khách hàng của họ sẽ đi du lịch trong vòng 3 tới. trong khi hơn 50% tin rằng ngành du lịch cao cấp sẽ phục hồi trong vòng một năm.

Melissa Rotson của Colletts Travel, Vương quốc Anh cho biết, “Trong 10 ngày qua, hoạt động kinh doanh đã thực sự bắt đầu phát triển trở lại - khách hàng muốn đưa ra quyết định nhanh chóng và đang lựa chọn các khu nghỉ dưỡng và điểm đến quen thuộc mặc dù tất nhiên sự linh hoạt là chìa khóa.”

Một số thay đổi tích cực đến từ việc khóa cửa với các đại lý cho biết thời gian cho phép họ “tái cấu trúc doanh nghiệp và thích ứng với những thay đổi trong ngành du lịch và khách hàng của họ”. Những người khác cho biết họ được hưởng lợi từ các cơ hội học hỏi từ nhiều hội thảo trên web và hội nghị trực tuyến, trong khi thời gian cũng được dành để “tăng cường mối quan hệ với khách hàng, nâng cấp dịch vụ, cơ sở vật chất điểm du lịch”.