Phan Thiết dự kiến sẽ đưa vào mô hình hoạt động thí điểm kinh tế ban đêm tại 3 khu vực trọng điểm

P.V
Thành phố Phan Thiết dự kiến sẽ triển khai chủ trương phát triển kinh tế ban đêm theo Đề án đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt. Theo đó, UBND thành phố dự kiến thí điểm ba mô hình kinh tế ban đêm tại ba khu vực trọng điểm.
anh-phao-hoa-moi-1-web-1726710917.jpeg

Tuyến phố ẩm thực Tuyên Quang (phường Bình Hưng)

Với quy mô từ 50-100 gian hàng, tuyến phố này sẽ giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương và sản phẩm OCOP của Bình Thuận, kèm theo khu vực biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trò chơi dân gian. Tuyến phố sẽ hoạt động từ 17h30 - 24h vào các ngày cuối tuần, dự kiến khai mạc vào cuối tháng 9/2024.

Chợ đêm ẩm thực phường Mũi Né

Được tổ chức tại khu đất Nhà văn hóa cũ (khu phố 5, đường Huỳnh Thúc Kháng), chợ đêm ẩm thực Mũi Né dự kiến khai trương vào tháng 10/2024. Chợ sẽ có tối thiểu 70 gian hàng, hoạt động từ 17h30 đến 02h sáng hôm sau, tạo không gian ẩm thực đêm phong phú với các xe bán hàng di động và khu vui chơi giải trí.

Khu đặc sản và ẩm thực đêm Novaworld Phan Thiet

Mô hình này hoạt động hàng ngày từ 16h00 đến khuya tại khu dự án Novaworld Phan Thiet, với khả năng mở rộng thời gian hoạt động vào các dịp lễ, Tết. Đây sẽ là điểm đến hấp dẫn, hứa hẹn mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách khi khám phá ẩm thực và sản phẩm địa phương vào ban đêm.

anh-nw-1726710562.jpeg
Khu vực dự án Novaworld Phan Thiet sẽ tổ chức khu đặc sản địa phương và khu ẩm thực, giải khát về đêm.

Ngoài ra, thành phố cũng đang nghiên cứu phát triển kinh tế ban đêm tại các khu vực khác như đường Hòa Bình (phường Hàm Tiến) và đường Phạm Văn Đồng (phường Bình Hưng).

Để thực hiện các mô hình này, UBND thành phố Phan Thiết đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân và doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, thành phố kêu gọi sự hỗ trợ từ các đơn vị như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận để quảng bá hình ảnh, thu hút du khách đến với các hoạt động kinh tế ban đêm, góp phần thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương.

P.V
PP

PP

11:39 20/09/2024

tin quá vui cho bà con phanthiet