Những điểm check-in 'đẹp quên lối về' ở vùng đất 'đá nở hoa'

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ, cao nguyên đá Hà Giang luôn là điểm đến được tín đồ du lịch yêu thích. Dưới đây là những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang.

Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã hay Đèo 9 Khoanh là một trong những con đường đèo đầy ấn tượng của Hà Giang. Địa điểm này thu hút du khách bởi sự hùng vĩ của những ngọn núi nhưng cũng rất mềm mại, nên thơ nhờ những cung đường đèo. Từ trên đoạn dốc này nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ và đầy cuốn hút ở bên dưới. Chính bởi vẻ đẹp này mà Dốc Thẩm Mã trở thành một trong những điểm check-in biểu tượng mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Giang. 

dia-diem-check-in-ha-giang-4-1713788870.jpg
Tại Dốc Thẩm Mã, du khách có dịp chụp hình cùng các em bé vùng cao với gùi hoa đeo trên lưng.
dia-diem-check-in-ha-giang-3-1713788870.jpg
Dốc Thẩm Mã - Một trong những điểm check-in không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Giang.

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm

Nằm tại thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm là điểm đến hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa của Hà Giang. Đây là nơi sinh sống của người Mông, người Hoa và người Lô Lô. Ghé thăm địa điểm này du khách sẽ có dịp khám phá, chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính của các dân tộc anh em, những bộ trang phục truyền thống của chàng trai cô gái vùng cao, những dãy núi hùng vĩ, những vườn hoa đầy màu sắc.

nha-cua-pao-2-1713795474.jpg
Làng văn hóa Lũng Cẩm nơi có ngôi nhà cổ là bối cảnh của bộ phim Chuyện của Pao. Bộ phim này đoạt giải Cánh diều vàng 2005.
nha-cua-pao-1-1713795474.jpg
Du khách cũng có dịp bắt gặp những em nhỏ vùng cao đang say sưa hát ca tại Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm.
nha-cua-pao-9-1713795489.jpg
Tại đây du khách cũng có dịp khám phá những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc anh em.

Cột cờ Lũng Cú

Nằm trên đỉnh núi Rồng, với độ cao 1,468m so với mực nước biển, cách huyện Đồng Văn khoảng 24km, Cột cờ Lũng Cú là công trình kiến trúc nhân tạo có lịch sử lâu đời. Không chỉ là nơi khơi gợi niềm tự hào dân tộc, từ đây nhìn xuống du khách còn có dịp chiêm ngưỡng những bản làng nhỏ xinh, những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài bát ngát.

dia-diem-check-in-ha-giang-7-1713788869.jpg
Cột cờ Lũng Cú - Một trong những địa điểm check-in không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Giang.

Đi thuyền trên sông Nho Quế

Đã từ lâu Nho Quế được mệnh danh là một trong những dòng sông đẹp nhất của Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống Nho Quế tựa như dải lụa vắt mình qua những ngọn núi. Có thể nói ngồi thuyền trên sông Nho Quế là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du khách đến Hà Giang. Từ trên thuyền du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hòa quyện của núi non, mây trời của dòng sông. 

dia-diem-check-in-ha-giang-1-1713788870.jpg
Đi thuyền để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất trời, thiên nhiên Hà Giang cũng là một trải nghiệm không nên bỏ lỡ.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn được hình thành từ khoảng đầu thế kỷ 20 cho đến nay. Khu phố này thuộc thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc Mông, Nùng, Kinh, Dao, Tày, Hoa,… Sự đa dạng về dân cư cũng làm nên sức hút văn hóa đặc biệt cho khu phố này. Tại đây du khách có dịp tìm hiểu nền văn hóa của các dân tộc anh em thông qua kiến trúc nhà cửa, các trang phục truyền thống, những nét đẹp trong lối sống, phong tục tập quán,…

dia-diem-check-in-ha-giang-2-1713788870.jpg
Phố cổ Đồng Văn nơi diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ khi ghé thăm vùng đất "đá nở hoa" này.
dia-diem-check-in-ha-giang-6-1713788870.jpg
Đến Phố cổ Đồng Văn để khám phá những nét đẹp trong văn hóa của các dân tộc anh em.

 

Bài và ảnh: Nhật Tân