Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những địa điểm du lịch gần TP.HCM cho kỳ nghỉ tết Dương lịch 2024

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về địa điểm vui chơi cho dịp tết Dương lịch 2024 thì hãy cùng Vietnam Travel tham khảo những địa điểm dưới đây nhé!

Vũng Tàu

Cách TP.HCM khoảng 2 tiếng chạy xe, Vũng Tàu là địa điểm được lựa chọn không thể bỏ qua cho dịp lễ cuối năm. Không chỉ có những bãi biển đẹp, Vũng Tàu còn là có nhiều địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí và vô số món ăn đặc sản tại đây.

Tới thành phố biển vào dịp này, du khách có thể trải nghiệm một số địa điểm như: Bãi Sau, bãi Trước, núi Nhỏ, núi Lớn, Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo, Tượng Chúa Kito, Miếu hòn Bà, ngọn hải đăng Vũng Tàu, check-in hẻm 107-109 Trần Phú,…

z5022415112910-bbd51173fe5af11609a888c1cb1b2e8f-1703864621.jpg
Du khách check-in Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu.

Ngoài ra du khách có thể thưởng thức nhiều đặc sản trứ danh tại Vũng Tàu như: Hải sản, bánh khọt Gốc Vú Sữa, lẩu cá đuối quán 7 Lượm, mì “thảy” Nghiệp Kí Mì Gia, bánh mì chả cá đường Hoàng Hoa Thám và rất nhiều quán cà phê view biển dọc đường Hạ Long, Trần Phú,…

Hồ Trị An

Chỉ cách TP.HCM khoảng 70km, Hồ Trị An là điểm cắm trại quen thuộc cho người dân tại đây bởi vẻ đẹp hoang sơ của nó. Không gian hồ rộng rãi và thoáng đãng, đây là nơi thích hợp để cắm trại, chèo sup, câu cá,BBQ,…cùng những người thân của mình dịp lễ này.

Cắm trại tại hồ Trị An sẽ tự do và không cần trả phí. Du khách sẽ được tận mắt ngắm hoàng hôn cũng như bình minh trên mặt hồ khi đến đây. Chỉ cầng buông lều, tiệc BBQ buổi tối, nhâm nhi vào món ăn dân dã, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, mênh mông sông nước sẽ là trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách.

Ngoài ra đến hồ Trị An, du khách không thể bỏ qua món cá Hoàng Đế nấu ngót. Thịt cá trắng, thơm, ngọt, dai, béo và là cá tươi sẽ khiến du khách không thể quên khi được thưởng thức. 

z5022376464996-e4d6dc296e327d35b41ca15a9e33558c-1703864622.jpg
Cắm trại hồ Trị An là trải nghiệm thú vị cho du khách. Ảnh:N.H.T.M

Phan Thiết

Phan Thiết nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, các bãi tắm ở đây luôn là điểm du lịch lý tưởng cho một kỳ nghỉ thú vị của du khách. Đặc biệt, cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết đã được thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển, hạ tầng nâng cấp thuận tiện cho du khách.

z5022419816223-ca4a26ba99592dc4cecfe9d752b3766d-1703864625.jpg
Phan Thiết có rất nhiều resort cũng như địa điểm vui chơi cho du khách.

Phan Thiết có rất nhiều resort cũng như địa điểm vui chơi nên lượng khách du lịch sẽ được phân bổ đều ra không tập trung hết ở khu vực biển, các bãi tắm. Vì lẽ đó, Phan Thiết sẽ không bị quá tải như Vũng Tàu vào mùa du lịch cao điểm. Đặc biệt biển Phan Thiết nhiều chỗ vẫn còn giữ được nguyên vẻ ban sơ. Chính điều này đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến trải nghiệm khám phá, cũng như tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vòi nơi đây.

Tới Phan Thiết, du khách có thể check-in nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Rạng, bãi biển Cam Bình, Mũi Né, biển và bãi đá Cổ Thạch, hòn Ghềnh,...

Đà Lạt 

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên cùng khí hậu mát mẻ, Đà Lạt đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng với vẻ đẹp rất thơ mộng, lãng mạn và không khí trong lành nên nơi đây ngày càng thu hút được nhiều du khách ghé đến. Đà Lạt mùa nào cũng có những nét đẹp riêng, nhưng du khách không thể bỏ qua thời điểm dịp tết này.

z5022505217049-d94a63185d533c18c5987e582a1350b2-1703864625.jpg
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét đẹp riêng, nhưng du khách không thể bỏ qua thời điểm dịp tết này.

Đối với người yêu thích thiên nhiên, đến Đà Lạt vào dịp tết, du khách có thể lựa chọn khám phá như: Hồ Tuyền Lâm, thác Voi, thác Datanla, hồ suối vàng,...Một số địa điểm săn mây, ngắm hoàng hôn cũng hứu hẹn nhiều thú vị như đồi Đa Phú, đồi chè Cầu Đất, đồi Thiên Phúc Đức, trại mát,...

Đà Lạt còn giữ lại nhiều công trình kiến trúc, những căn biệt thự, trường học,... có lối kiến trúc cổ, mang dấu ấn lịch sử để du khách có thể khám phá như: Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, nhà thờ chính tòa Đà Lạt, hệ thống Dinh I, II, III thời vua Bảo Đại, Dinh Tỉnh Trưởng,... Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm các địa điểm văn hóa như chùa Linh Phước, chùa Linh Quy Pháp Ấn,...

Với thời tiết se lạnh, đây là nơi thích hợp để bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, bánh căn, bánh mì xíu mại, lẫu bò Ba Toa, lẫu gà lá é, ốc bưu nhồi thịt, kem bơ,...

An Giang

An Giang là điểm đến ví von như 'thánh địa sống ảo của miền Tây'...Nơi đây với nhiều công trình kiến trúc tâm linh đồ sộ được tập trung nhiều nhất ở thành phố Châu Đốc, thị xã Tịnh Biên và huyện Tri Tôn, có rất nhiều cảnh đẹp, nhưng có lẽ đặc sản nhất vẫn là du lịch tâm linh, du lịch sinh thái.

Nhắc đến An Giang, du khách nhớ đến vùng đất này không chỉ những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng, nhiều câu chuyện huyền bí truyền đời và loạt điểm đến du lịch văn hóa - tâm linh phổ biến và thu hút nhiều du khách; mà còn mang một vẻ đẹp xanh mướt và hoang sơ với nhiều điểm tham quan đẹp đến nao lòng.

avatar-min-1697719820-1703864246.jpg
Du khách không thể bỏ lỡ rừng Tràm Trà Sư khi dến An Giang.

Du khách đến An Giang có thể trải nghiệm các địa điểm như: Rừng tràm Trà Sư, Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, khám phá chợ nổi Long Xuyên, Thánh đường Mubarak, chùa Huỳnh Đạo, chùa Hang, Núi Sam, Tây An Cổ Tự, Chùa Kim Tiên, Chùa Vạn Linh,... và những gợi ý cho du khách tham khảo những món ăn ngon không thể bỏ qua trong chuyến khám phá An Giang: Bún cá chú Linh, Quán bò Trường Nhựt, Bò nướng Phương Hương, Bún bò dì Tròn, Bánh canh Vĩnh Trung, Gà đốt Ô Thum.
 

Quang Huy