Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ngôi chùa "lưng tựa núi, hướng ra biển" có tượng Bồ Tát cao nhất Việt Nam

Không chỉ là thành phố du lịch có phong cảnh thiên nhiên hữu tình với núi non trùng điệp, biển cả bao la làm xiêu lòng du khách, Đà Nẵng còn hấp dẫn bởi những điểm đến du lịch văn hóa có yếu tố tâm linh nổi tiếng. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến chùa Linh Ứng nằm trên bán đảo Sơn Trà.

Ngôi chùa cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Đông Bắc. Chùa được khánh thành vào tháng 7/2010.

chualinhung1-1722137436.jpg

Ít ai biết, ở Đà Nẵng có đến 3 ngôi chùa cùng tên Linh Ứng. Tuy nhiên, chùa Linh Ứng Sơn Trà lớn nhất và là điểm đến nổi tiếng với văn hóa tâm linh tôn nghiêm. Chùa Linh Ứng được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 12ha. Toàn cảnh chùa nằm trên một địa hình vững chãi, sau lưng là núi, trước mặt là biển, mang vẻ đẹp thiên nhiên hiếm thấy, khó có ngôi chùa nào có được.

Chùa có với kiến trúc độc đáo, tinh xảo. Chính điện được lợp bằng mái ngói uốn cong có hình rồng, bao quanh là trụ cột to, vững chãi. Trong khuôn viên chùa có tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni cùng pho Phật Bà Quan Thế Âm, Tam Tạng Phật. Bốn vị Thần Long Hộ Pháp và 18 vị La Hán được sắp xếp hai bên đường vào.

chualinhung5-1722137436.jpg
chualinhung4-1722137436.jpg

Đặc biệt, chùa Linh Ứng Sơn Trà có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m. Bức tượng Phật lưng tựa núi, mặt hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống. Trên mão tượng có tượng Phật Tổ cao 2m. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”. Đây là công trình kiến trúc mỹ thuật tâm linh độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Cảnh quan chùa kết hợp với pho tượng Bồ Tát Quan Âm tạo nên một không gian thanh tịnh và trang nghiêm.

chualinhung2-1722137437.jpg
chualinhung6-1722137436.jpg

Chùa Linh Ứng Sơn Trà còn là điểm đến được nhiều du khách ví như một bức tranh tuyệt đẹp, hài hòa giữa vẻ đẹp linh thiêng, tao nhã, nơi hội tụ của thiên nhiên, đất trời. Đứng ở chùa Linh Ứng Sơn Trà, du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng. Khung cảnh một bên là núi non trùng điệp, một bên là biển cả bao la, đường bờ biển uốn cong, cát trắng, nước biển trong xanh khiến ai nấy không khỏi trầm trồ.

Để có chuyến tham quan chùa Linh Ứng trọn vẹn, du khách nên lưu ý những điều sau:

- Có rất nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển tới chùa Linh Ứng. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích tự do, khám phá có thể lựa chọn xe máy. Đối với khách du lịch, giá thuê xe máy ở Đà Nẵng từ 120 - 150 nghìn đồng/ngày.

Du khách có thể tìm kiếm địa chỉ chùa Linh Ứng Đà Nẵng trên ứng dụng chỉ đường để định vị vị trí và xác định đường đi gần nhất. Nếu xuất phát từ Cầu Rồng, bạn có thể đi theo đường Võ Văn Kiệt dẫn tới đường bờ biển, rẽ trái theo đường Võ Nguyên Giáp, đi thẳng đường Hoàng Sa để vừa ngắm cảnh biển cả, núi non là đến chùa.

Ở chùa Linh Ứng có gửi xe máy miễn phí.

chualinhung7-1722137437.jpg

- Chùa Linh Ứng mở cửa tự do, phục vụ du khách đến chiêm bái vãng cảnh. Khi vào chùa, bạn nên giữ trật tự, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của chùa và các du khách khác.

- Nên lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo khi tham quan chùa.

- Không đùa giỡn, đặc biệt trong các điện thờ bởi đó là các nơi trang nghiêm.

- Nên đến chùa vào buổi sáng, đặc biệt vào mùa hè buổi trưa và chiều nắng nóng.

- Không xả rác bừa bãi, ảnh hưởng đến không gian chung. Tại khuôn viên chùa có rất nhiều thùng rác, du khách nên chú ý phân loại rác và bỏ đúng nơi quy định.

Nếu đang có kế hoạch đến Đà Nẵng, hãy ghé thăm chùa Linh Ứng để có những trải nghiệm tâm linh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn.

Đoàn Hòa