Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Muôn kiểu thưởng thức món Ý ở Sài Gòn

Ẩm thực Ý ở Sài Gòn rất được ưa chuộng, từ những món ăn như pizza, mỳ Ý đã trở nên quen thuộc với hầu hết người Việt đến những món ăn đặc sắc thể hiện nét tinh tế và độc đáo của một trong những nền ẩm thực được yêu thích nhất thế giới. Cùng điểm danh một vài nhà hàng Ý với thức ăn ngon và không gian đẹp nhé!

Ottimo House Restaurant

Là nhà hàng Ý tọa lạc ngay tầng trệt của khách sạn Lotte Saigon, Ottimo House mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, với ánh sáng tự nhiên chan hoà, ấn tượng với màu cam nóng tạo nên vẻ đẹp sang trọng, ấm áp và thân thiện.

nha-hang-ottimo-space-1690795350.jpg

Tại đây, thực khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của Ý qua bàn tay khéo léo của đầu bếp đã tạo nên sự bất ngờ mới lạ với các món quen thuộc.

Món pizza đặc biệt của nhà hàng phải kể đến Prosciutto E Bufala - pizza đùi heo muối cắt lát mỏng, phô mai Parmigiano cắt mỏng, phô mai tươi và rau rocket. Đế bánh được làm từ bột mì thượng hạng nhập khẩu, loại bột mì này khi ăn là cảm nhận được ngay vì sẽ "wow" từ miếng đầu tiên. Đế bánh được nướng đúng chuẩn, phồng rất đẹp, xém vàng vừa đủ, do vậy ăn vào không bị nặng bụng vì độ nở hoàn hảo. Ngoài ra còn có các loại pizza nhân khác như cá hồi xông khói, xúc xích cay, 4 loại phô mai, hải sản, thịt heo nướng kiểu Roma…

nha-hang-ottimo-pizza-1690795351.jpg

Mì pasta tôm hùm cũng là món đáng thử với sợi mì được làm thủ công mỗi ngày, tôm hùm tươi ngọt, cà rốt, bí ngòi, xốt cà chua cay nhẹ, măng tây. Món ăn đẹp mắt nhờ hình dáng con tôm hùm vẫn giữ nguyên. Cơm Ý hải sản RISOTTO gồm nghêu, vẹm, mực, tôm sú, tôm càng xanh với xốt đầu tôm cũng rất ngon và lạ miệng.

nha-hang-ottimo-tirramisu-1690795351.jpg

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn khác sẽ níu chân bạn quay lại nhiều lần nữa để trải nghiệm như steak bò cao cấp, thịt nướng, hải sản nướng thơm mùi khói than…. Và đừng quên tráng miệng với món tiramisu ngon “quên lối về”.

The Long @ Time Square

Là một trong những nhà hàng thuộc khách sạn The Reverie Saigon, The Long @ Times Square vinh hạnh nhận giải thưởng “Nhà hàng pizza tốt nhất TP. Hồ Chí Minh” – “The Best Pizzeria in Ho Chi Minh City” tại lễ trao giải Top Italian Restaurants 2023 của Gambero Rosso International 2023.

z4562928536827-476ad2ec9fd6e7585f4524ccb8037a7f-1690795351.jpg

Lấy cảm hứng từ các cửa hiệu cà phê đường phố duyên dáng tại Ý, The Long @ Times Square là điểm hẹn phong cách, nơi khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon, thức uống độc đáo, vừa ngắm nhìn dòng người qua lại trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nhộn nhịp. Kiến trúc mái vòm độc đáo được thiết kế theo chiều dài của The Long, cùng quầy bar có bàn đá cẩm thạch dọc theo nhà hàng với chiều dài 48 mét.

nha-hang-the-long-at-times-square-polenta-1280x1280-1690794984.jpg

Thực đơn của nhà hàng đưa thực khách vào một hành trình ẩm thực Ý đơn giản mà khác biệt. Nổi tiếng với các món bánh pizza mang phong vị Napoli, The Long @ Times Square sử dụng các nguyên liệu tươi ngon, chất lượng được nhập khẩu từ Ý, nướng thủ công trong lò củi Acunto Napoli, kết hợp với phô mai Mozzarella, cà chua, thịt nguội, trứng cút, Atisô Ý, ô liu Kalamata và nấm, tạo nên một hương vị khó quên. Các loại nhân pizza có thể kể đến như bò Wagyu, nấm truffle, xúc xích Ý, cá hồi xông khói, sò điệp Hokkaido…

Bên cạnh món pizza kinh điển, The Long còn chiêu đãi những hương Ý vị đặc sắc khác như Bánh bắp nghiền, nấm rừng và nấm truffle; Khay khai vị với các loại phô mai Ý hảo hạng, bánh mì và các món ăn kèm; hay các loại bánh mì xốt chấm độc đáo do các đầu bếp tài hoa của khách sạn The Reverie Saigon sáng tạo. Ngoài ra, không thể không kể đến những hương vị kem tuyệt ngon do chính nhà hàng chế biến.

Nhà hàng Capricciosa - pasta and pizza

Tọa lạc ngay khu ẩm thực bên trong toà nhà Landmark 81, nhà hàng Ý Capricciosa giới thiệu các món ăn Ý với giá cả dễ tiếp cận với số đông hơn.

Capricciosa là thương hiệu nhà hàng Ý được sáng lập bởi đầu bếp người Nhật Masaaki Honda - một trong những đầu bếp nấu đồ Ý tài ba nhất thế giới. Ông mở nhà hàng Capricciosa đầu tiên vào năm 1978 tại Shibuya, Tokyo. Cho đến nay, chuỗi Capricciosa đã có hơn 100 nhà hàng trên thế giới tại Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Việt Nam.

Thực đơn của nhà hàng khá phong phú, từ súp, salad, các món thịt nướng đến pizza và pasta với nhiều hương vị cho thực khách thỏa thích lựa chọn. Nhưng được yêu thích nhất là pizza chuẩn vị Ý. Với lớp vỏ giòn tan kết hợp vị mặn của Prosciutto - loại thịt dăm bông hun khói danh tiếng và cao cấp nhất của Ý, chiếc bánh Pizza thịt heo muối Prosciutto cổ điển tại Capricciosa còn được cân bằng tổng thể bởi sự thơm béo của phô mai điểm xuyết chút vị thanh mát từ rau salad tươi ngon.

1-1690795686.png
2-1690795818.png

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức món mỳ Rigatoni tôm sốt kem bỏ lò mang sắc màu rất riêng với điểm nhấn nổi bật là sự dai giòn của những sợi mì vàng óng to tròn quyện với vị béo ngậy đậm đà của sốt kem cùng thịt tôm tươi ngọt.

Có lẽ, dù bạn thích không gian hay phong cách ẩm thực Ý nào, bạn đều có thể tìm thấy những trải nghiệm mới mẻ và thú vị tại một trong những nhà hàng Ý ở Sài Gòn.

Giang Vũ