Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mười trải nghiệm du lịch "sang trọng" tại Anh mà bạn nên thử

Chúng tôi biết rằng khi hầu hết mọi người nghĩ về Vương quốc Anh, đầu tiên bạn có thể nghĩ đến món cá và khoai tây chiên, vòng quay London Eye mang tính biểu tượng hoặc những ngọn đồi xanh thoai thoải của Bắc Ireland. Và trong khi bốn quốc gia tạo nên Vương quốc Anh chắc chắn có tất cả những thứ đó để cung cấp và hơn thế nữa, họ cũng có rất nhiều trải nghiệm sang trọng dành cho những ai muốn thực sự đam mê khi đi du lịch và khám phá.

1. Nghỉ tại khách sạn Savoy ở London.

savoy-hotel-1684230583.jpg Ảnh: travelmagazine

Theo ý kiến của chúng tôi, bạn không thể làm nổi bật những trải nghiệm sang trọng của Vương quốc Anh mà không ghé thăm một trong những khách sạn nổi tiếng thế giới của khu vực. Với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Nam Luân Đôn và sông Thames của Savoy, không có gì ngạc nhiên khi khách sạn này ở Luân Đôn này vẫn là một trong những tài sản mang tính biểu tượng nhất của thành phố. 

Khi đi bộ qua sảnh, bạn sẽ được chào đón với sàn nhà lát đá cẩm thạch và đèn chùm treo trên những mái nhà có kiến trúc đẹp mắt. Ngay lập tức đưa khách quay ngược thời gian về những ngày mà Marilyn Monroe thường đến quán bar kiểu Mỹ và ngài Winston Churchill dùng bữa tại Savoy Grill.

Đối với những người thích chỗ ở hiện đại hơn, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Savoy đã làm rất tốt việc bắt kịp thời đại, khiến khách của họ cảm thấy như đang ở nhà với tất cả các tiện nghi cho dù bạn đang đi du lịch ở đâu. 

2. Trải nghiệm triển lãm hoa Chelsea.

chelsea-1684230932.jpg  Ảnh: travelmagazine

Buổi trình diễn thời trang của Chelsea diễn ra vào tháng 5 hàng năm tại London và thật dễ hiểu tại sao nó lại trở thành một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thành phố. Sự kiện này tràn ngập những bông hoa tinh xảo lộng lẫy ở mỗi lượt và mỗi năm có một chủ đề khác nhau. Triển lãm này thu hút cả hoàng gia cũng được biết là sẽ tham dự hàng năm.

3. Thuê một du thuyền trong Solent.

solent-1684231731.jpg   Ảnh: travelmagazine

Giả sử ý tưởng về sự sang trọng của bạn là ra khơi và để những lo lắng của bạn bay đi khi bạn chèo thuyền qua những vùng biển lấp lánh. Thì chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trải nghiệm lập biểu đồ du thuyền trên Solent. Mặc dù đây có thể không phải là một trong những trải nghiệm đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nghiên cứu về du lịch Vương quốc Anh, nhưng đây đơn giản là một trong những cách độc đáo (và sang trọng) nhất để khám phá khu vực này của Vương quốc Anh.

Những ngày nghỉ của bạn sẽ tràn ngập những buổi sáng nằm dài trên du thuyền và những buổi chiều tản bộ qua những ngôi làng thuyền buồm sôi động. Mặc dù có rất nhiều điểm để đi thuyền trong chuyến đi của bạn, nhưng bạn sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Cowes, còn được gọi là bờ biển phía bắc của Isle of White. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng, quán bar và nhà hàng để khám phá và nếm thử mọi thứ mà hòn đảo có.

Nếu bạn đang muốn đặt một trải nghiệm sang trọng đặc biệt, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đặt phòng ăn riêng tại nhà hàng Hut trên vịnh Colwell. Được biết đến với khung cảnh ngoạn mục, bạn thực sự sẽ có một buổi tối khó quên với gia đình hoặc bạn bè.

4. Thư giãn cuối tuần ở vùng quê nước Anh.

anh-1684232620.jpg Ảnh: travelmagazine​​​​​​

Trong số tất cả những địa điểm tuyệt vời nhất ở Vương quốc Anh mà chúng tôi biết, thì một nơi nghỉ ngơi ở vùng nông thôn nước Anh là một trong những trải nghiệm sang trọng tuyệt vời vì khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở Vương quốc Anh. Từ những khách sạn tuyệt đẹp đến quang cảnh núi non và bờ biển ấn tượng, vùng nông thôn nước Anh có rất nhiều cách để tận hưởng một buổi chiều ấm cúng, suy đồi (chúng tôi có thể gợi ý bằng một ngọn lửa mở với đồ uống ấm trong tay không?)

Chưa kể đến những thị trấn trông giống như bước ra từ một cuốn tiểu thuyết cổ. Lang thang qua những ngôi làng cổ kính với đầy những cửa hàng địa phương và quán rượu địa phương được yêu thích, bạn sẽ nhanh chóng thấy mình lạc vào phong cảnh tươi tốt, xinh đẹp của nước Anh.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quyết định nên đi đâu, thì câu trả lời ngắn gọn là từ Cotswolds’ đến Berkshire, có rất nhiều địa điểm năm sao để bạn lựa chọn cho trải nghiệm Vương quốc Anh sang trọng tiếp theo của mình.

5. Thưởng thức bữa ăn tại một trong những nhà hàng được gắn sao Michelin đáng kinh ngạc.

nha-hang-1684233219.jpg Ảnh: travelmagazine

Nếu ý tưởng về sự sang trọng của bạn là dành một buổi tối để uống rượu và ăn tối tại một trong những nhà hàng được đánh giá cao nhất ở Vương quốc Anh, thì bạn thật may mắn. Hiện tại, có tổng cộng tám nhà hàng đạt ba sao Michelin trên khắp Vương quốc Anh.

Vì chúng tôi nhận thấy rằng bạn có thể không có thời gian để thử cả tám (nếu có, chúng tôi hoàn toàn hỗ trợ bạn), nên chúng tôi đang nhấn mạnh một trong những điều cần làm hàng đầu của mình; tất nhiên là vì đồ ăn của nhà hàng trang nhã, mà còn vì không gian và trải nghiệm ăn uống độc đáo của họ.

Alain Ducasse tại Dorchester ở London. Ẩm thực Pháp theo mùa của anh ấy không chỉ là thứ không thể bỏ qua, mà trung tâm của nhà hàng còn là một trong những không gian ăn uống được tôn kính nhất của thành phố. Vì vậy, trong khi bạn dùng bữa với các món ăn đặc trưng của anh ấy, chẳng hạn như cá bơn với rong biển hoặc tôm hùm 'sauté gourmand', bạn cũng sẽ có thể ngắm nhìn Table Lumiere lấp lánh, một bàn ăn riêng được bao quanh bởi bức màn ánh sáng lấp lánh.

6. Dành một ngày cuối tuần tại khách sạn Driftwood ở Cornwall.

drift-wood-1684234663.jpg Ảnh: travelmagazine

Khi bạn hình dung về những trải nghiệm sang trọng ở Vương quốc Anh, bạn sẽ hình dung ra điều này- Một buổi chiều thư giãn bắt đầu với trà, sau đó là rượu sâm panh trong khi bạn nhìn ra quang cảnh biển tuyệt đẹp của Bán đảo Roseland bên dưới.

Một khách sạn ven biển được trang trí chu đáo hoàn chỉnh với những khu vườn hẻo lánh và đồ ăn được gắn sao Michelin? Bạn thực sự sẽ không muốn một điều gì. Chưa kể những phòng ngủ sang trọng, vô cùng ấm cúng đang chờ bạn, hầu hết đều có tầm nhìn ra đại dương.

Một trong những phần tốt nhất của tài sản này là vị trí. Ngôi làng Portscatho chỉ cách đó 30 phút đi bộ và có rất nhiều nhà hàng cũng như điểm tham quan gần đó để khám phá nếu bạn muốn phiêu lưu trong một ngày, mặc dù chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ gặp khó khăn khi rời đi.

7. Trải nghiệm sự sang trọng cổ điển tại Wimbledon.

wimbledon-1684235311.png  Ảnh: Ảnh: travelmagazine

Là giải đấu quần vợt lâu đời nhất thế giới. Để có trải nghiệm sang trọng tốt nhất ở Vương quốc Anh, chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng tối đa bằng cách chiêu đãi bản thân trải nghiệm dịch vụ khách sạn. Và chỉ cần tưởng tượng sự rung cảm thì năng lượng của Wimbledon đã thu hút hàng triệu người đến Wimbledon mỗi năm, với phần thưởng là khu vườn riêng, phòng chờ, đồ uống trên vòi, đầu bếp đẳng cấp thế giới và nhạc sĩ biểu diễn trực tiếp.

Bạn sẽ có quyền đến trực tiếp vào sân quần vợt và có một cái nhìn đáng kinh ngạc về những người chơi quần vợt giỏi nhất thế giới. Bạn sẽ làm điều đó trong khi tránh được những rắc rối của đám đông ngày hôm đó. Trò chơi, thiết lập và kết hợp.

8. Trà chiều tại Ritz.

tra-chieu-1684237202.png  Ảnh: travelmagazine​​​​​​​

Chúng ta không thể nói về sự sang trọng ở Vương quốc Anh mà không đề cập đến trải nghiệm mà bạn sẽ có trong bữa trà chiều tại Ritz.

Được phục vụ trong khung cảnh tuyệt đẹp của sân Palm, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn trong số 18 loại trà khác nhau và ăn nhẹ với bánh mì và bánh ngọt với các nguyên liệu như cá hồi hun khói và bơ chanh hoặc kem đông và mứt dâu của Cornish.

Tất nhiên, trà chiều là một nét văn hóa chủ yếu của Vương quốc Anh, vậy điều gì đã khiến buổi trà chiều tại Ritz trở nên đặc biệt đến vậy? Chà, đây là khách sạn duy nhất ở Vương quốc Anh có Bậc thầy về trà được chứng nhận, một chuyên gia đi khắp thế giới, đảm bảo Ritz có nguồn trực tiếp tất cả các loại trà tuyệt đối tốt nhất. Đáng để đi một mình nếu bạn hỏi chúng tôi.

9. Dành thời gian tìm hiểu văn hóa tại Bath.

bath-1684249427.jpg   Ảnh: travelmagazine​​​​​​​

Bath chắc chắn là một trong những thị trấn Anh bình dị nhất ở Vương quốc Anh, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là điểm đến thư giãn đã được thử nghiệm và thực sự từ thời La Mã.

Bạn không chỉ có thể dành cả ngày để ngâm mình trong các suối nước nóng tự nhiên của thị trấn, mà toàn bộ thành phố còn tràn ngập rất nhiều địa điểm ăn uống, mua sắm đẹp như tranh vẽ và tìm hiểu về lịch sử phong phú đằng sau thị trấn cổ kính mang phong cách kiến trúc Gruzia này.

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt một kỳ nghỉ tại Gainsborough và tận dụng quyền sử dụng ba hồ bơi nước nóng thiên nhiên, hốc băng và sân hiên thư giãn. Sau đó, để bắt đầu một ngày thiết lập lại toàn bộ sức khỏe của bạn, vui lòng đặt chỗ cho món nướng Chủ nhật nổi tiếng (và được yêu thích) tại No.15 by Guesthouse bath.

10. Đặt một chuyến đi ăn tối trên sông Thames.

thames-1684249490.jpg   Ảnh: travelmagazine​​​​​​​

Mặc dù sông Thames chảy ngay qua trung tâm Luân Đôn và nhiều điểm tham quan chính của thành phố, nhưng bằng cách nào đó, nó mang lại cảm giác yên bình và thư thái ngay giữa tất cả, và ngắm nhìn nó vào ban đêm là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

Hãy để màn đêm (và đồ uống) trôi chảy khi bạn nhẹ nhàng đi thuyền qua thành phố, ngắm nhìn một số cảnh đẹp ngoạn mục nhất ở Luân Đôn. Đây sẽ là một trải nghiệm sang trọng không bao lâu nữa sẽ bị lãng quên.

Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã đề cập đến khá nhiều cảnh đẹp và sự sang trọng mà bạn có thể tìm thấy trên khắp Vương quốc Anh. Nhưng chúng tôi khá tự tin rằng bất kỳ trải nghiệm sang trọng nào bạn chọn sẽ giúp bạn nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến quay lại tiếp theo.