Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII được tổ chức tại TP. Đà Lạt

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, kéo dài từ ngày 21 đến 25/11.

Đây là lần đầu tiên Liên hoan phim Việt Nam được tổ chức tại Đà Lạt, có ý nghĩa thúc đẩy hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch.

Chương trình sẽ có các hoạt động kết nối chặt chẽ với thành phố, như: triển lãm ảnh “Đà Lạt  - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh”; giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả, học sinh, sinh viên trên địa bàn; tổ chức tham quan các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt, Lâm Đồng; tổ chức chiếu phim tại các rạp, chiếu phim ngoài trời... Qua đó, nghệ sĩ và công chúng có dịp thưởng thức trọn vẹn không gian điện ảnh giữa khung cảnh thơ mộng của "thành phố ngàn hoa".

Theo các chuyên gia, địa điểm tổ chức liên hoan phim không chỉ tạo cảm hứng cho sự kiện điện ảnh mà còn có ý nghĩa lớn trong quảng bá hình ảnh địa phương. Nếu tổ chức tốt, cả du lịch và liên hoan phim đều có thể trở thành công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả cho nhau, đem lại hiệu ứng tốt. 

Ngay khi được lựa chọn là điểm tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIII, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Cục Điện ảnh tổ chức 2 đợt khảo sát các điều kiện, địa điểm tổ chức các hoạt động, sự kiện của Liên hoan; tiến hành khảo sát chương trình cho các đại biểu; khảo sát địa điểm, các điều kiện liên quan tổ chức chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh với khán giả... 

Với những ưu thế về phát triển du lịch, Đà Lạt không chỉ trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và nước ngoài mà thành phố mộng mơ này còn là địa điểm thích hợp cho rất nhiều đoàn làm phim chọn làm bối cảnh.

Việc lần đầu tiên tổ chức Liên hoan phim Việt Nam không chỉ là niềm vui, niềm tự hào mà còn gắn với trách nhiệm, với cố gắng mang đến những ấn tượng tốt đẹp. Thực tế, công tác chuẩn bị tại đây đã được triển khai tích cực, để Đà Lạt sẵn sàng chào đón các nhà làm phim, giới làm điện ảnh và công chúng đến với sự kiện.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường chỉ đạo công tác chỉnh trang môi trường, trang trí không gian hoa tại khu vực trung tâm, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ liên hoan. Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh công tác hậu cần, tuyên truyền vận động nhân dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ du khách trong dịp Liên hoan phim.

PV (t/h)