Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lần đầu tiên Bình Định tổ chức Lễ hội Tinh hoa đất biển

Y.T
Để quảng bá tiềm năng và thế mạnh của vùng đất cũng như con người Bình Định, đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị tinh hoa, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024. Với chủ đề “Bình Định - Khát vọng biển”, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15 /7 tại thành phố Quy Nhơn.

Theo thông báo từ UBND tỉnh Bình Định, Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, từ ngày 11/7/2024 đến ngày 15/7/2024. Lễ hội sẽ bao gồm nhiều chương trình đặc sắc như: Lễ khai mạc “Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024”, giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương kết hợp với Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và giới thiệu các sản phẩm OCOP…

tinh-hoa-dat-bien-1-1718849999.jpg
Poster chương trình.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn bao gồm nhiều sự kiện và hoạt động phong phú như hội thảo về phát triển khai thác, chế biến và xúc tiến thương mại cá ngừ đại dương và giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương. Các sự kiện này sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định và Công viên thiếu nhi bên cạnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành, nơi cũng sẽ tổ chức Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển” và trưng bày các sản phẩm OCOP cùng các làng nghề truyền thống.

Đặc biệt, lễ hội còn có sự tham gia của Nhà hát Phương Nam, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định, Nhà hát nghệ thuật truyền thống Bình Định, Trung tâm Võ cổ truyền Bình Định, nhóm nghệ nhân Bả trạo và Câu lạc bộ thiếu nhi Chích Chòe Bông, tạo nên một bầu không khí sôi động và đậm đà bản sắc văn hóa địa phương.

Chuỗi sự kiện sẽ khép lại bằng Lễ hội ánh sáng với chủ đề “Quy Nhơn – Ngọn hải đăng tỏa sáng”, đặc biệt dành cho giới trẻ, diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 14/7 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Đêm hội này hứa hẹn mang đến một không gian rực rỡ và đầy màu sắc, tạo nên kỷ niệm khó quên cho người tham gia.

viewimage-1718849999.jpg
Các hoạt động tại sự kiện.

Lễ hội Tinh hoa đất biển không chỉ là dịp để quảng bá văn hóa và truyền thống địa phương, mà còn là cơ hội để du khách và cư dân Bình Định trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc. Từ các buổi biểu diễn nghệ thuật, hội thảo chuyên đề, đến hội chợ ẩm thực và các màn trình diễn thể thao, tất cả đều nhằm mục đích lan tỏa hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Bình Định.

Giới chức Bình Định kỳ vọng, qua các sự kiện này, hình ảnh Bình Định sẽ được ghi dấu ấn sâu đậm hơn trong lòng du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế du lịch của địa phương trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.