Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai trương không gian triển lãm du lịch Diên Khánh - Khánh Hòa

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024” diễn ra từ ngày 13/6 đến hết ngày 16/6/2024.

Sáng 13/6, tại Quảng Trường 2/4 (Tp. Nha Trang), UBND huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) phối hợp cùng các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện tổ chức khai trương “Không gian triển lãm du lịch Diên Khánh”. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024” diễn ra từ ngày 13/6 đến hết ngày 16/6/2024.

khaitruong1-1718253936.jpg
Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Trầm hương Hoàng Trầm giới thiệu khái quát về lợi thế của Diên Khánh trong phát triển du lịch.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng hơn 20 đại biểu là giám đốc các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện và người dân địa phương, du khách.

Tại buổi lễ, ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Trầm hương Hoàng Trầm, đã giới thiệu khái quát đến các quý vị khách mời và du khách về các giá trị văn hóa, lịch sử, các sản phẩm du lịch và các thế mạnh của Diên Khánh trong thu hút các nhà đầu tư về kinh doanh du lịch cũng như thu hút du khách đến vùng đất nơi đây.

khaitruong2-1718253936.jpg
Ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm từ trầm hương.

Huyện Diên Khánh nằm ở phía Tây, cách thành phố Nha Trang khoảng 10km, cách sân bay quốc tế Cam Ranh khoảng 30km. Là một trong những địa phương sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa, đình chùa, danh lam thắng cảnh được nhà nước xếp hạng, trong đó có 5 di tích cấp quốc gia là Miếu thờ Trịnh Phong, Đền thờ Trần Qúy Cáp, Văn miếu Diên Khánh, Am Chúa, Thành cổ Diên Khánh. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều lễ hội truyền thống như Lễ hội Am Chúa, Lễ hội chùa Suối Đổ... các làng nghề thủ công truyền thống lâu đời như làng bánh ướt, làng làm bánh tráng, làng chằm nón lá, làng nghề đúc đồng…

Ngoài ra, Diên Khánh còn sở hữu cho riêng mình khung cảnh làng quê, cảnh đẹp của thiên nhiên núi non hùng vĩ, của sông, của suối, ao hồ vô cùng thơ mộng và trữ tình như: Đại An, Suối Tiên, Hồ Láng Nhớt… làm say đắm lòng người.

khaitruong3-1718253936.jpg
Ông Hoàng Văn Vinh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Diên Khánh.
khaitruong4-1718253936.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm dịp khai trương gian hàng triển lãm du lịch Diên Khánh.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay: “Với những lợi thế thế về vị trí địa lý, bề dày văn hóa lịch sử để lại và những cảnh đẹp thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này, có thể nói Diên Khánh hội tụ nhiều yếu tố vô cùng thuận lợi để phát triển nhiều loại sản phẩm du lịch khác nhau để phục vụ nhu cầu của du khách. Tôi tin rằng trong thời gian tới, Diên Khánh với những cơ chế thuận lợi sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tâm huyết đưa ra những sản phẩm du lịch phù hợp và chiến lượt kinh doanh hợp lý tạo động lực thu hút được số lượng du khách trong nước cũng như quốc tế đến với vùng đất này”.

Minh Hùng