Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khách chi hơn 140 tỷ đồng để chốt tour, sản phẩm dịch vụ du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2024

Sau 4 ngày diễn ra, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” được tổ chức tại Công viên 23/9 (Quận 1, TPHCM) đã chính thức khép lại với những con số doanh thu đầy ấn tượng đến từ các công ty lữ hành.

Mới đây, Sở Du lịch TP HCM cho biết theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, chỉ sau 4 ngày hoạt động, chương trình kích cầu của Ngày hội du lịch lần thứ 20 đã thành công thu hút 160.000 lượt khách với doanh thu dự kiến ước đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng). Trong đó tour nước ngoài chiếm trên 70% số lượng tour bán ra tại Ngày hội Du lịch TP.HCM. 

Cụ thể, theo thông tin nhận được từ các công ty du lịch, trong ngày cuối 7/4, lượng khách tranh thủ đến mua tour tăng cao, qua đó đẩy mức doanh thu tăng lên đáng kể. Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch Việt cho biết, sau 4 ngày tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi sâu và hấp dẫn, gian hàng của đơn vị đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách tới tham quan, trong đó có gần 2.000 lượt khách nhanh tay chốt các tour du lịch trong và ngoài nước với giá ưu đãi, mang về tổng doanh thu ước tính gần 20 tỷ, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo thống kê của đơn vị, tỷ lệ khách đặt tour Châu Á chiếm tới 60%, chủ yếu là tour đến các nước như Hàn - Nhật - Trung. Đáng chú ý, dù đang trong bối cảnh giá vé máy bay trong nước tăng cao, nhưng đơn vị vẫn ghi nhận tỷ lệ khách đặt mua các tour du lịch nội địa chiếm khá cao, trong đó phần lớn là tour khám phá các tỉnh miền Bắc; tour du lịch biển đảo - Phú Quốc...

img-3441-1712548456.JPG
Công ty Du Lịch Việt thu về 20 tỷ đồng sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du Lịch TPHCM năm 2024. Ảnh: Du lịch Việt

Tương tự, theo ghi nhận từ bộ phận kinh doanh của Vietravel, trong suốt bốn ngày diễn ra, gian hàng đã đón hơn 12.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 6.600 suất đặt tour du lịch với giá ưu đãi. Tại gian hàng của đơn vị, các tour tuyến miền Trung, tour biển tại Nha Trang, Phú Quốc… tiếp tục là sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của du khách, ngoài ra tour charter Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines với giá chỉ từ 4.990.000 đồng cũng được nhiều khách nhanh tay chốt hết sớm.

c77d9f1d-3715-43fd-b378-646612224b9f-1-1712301441.jpeg
Gian hàng của Vietravel đã có 601 khách hàng đã đặt tour du lịch ưu đãi. Ảnh: Anh Thư

Đồng thời, Lữ hành Saigontourist cũng cho biết, sau 4 ngày tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm thêm 1 triệu đồng cho chùm tour giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4; giảm 20.000.000 đồng cho tour Bắc Âu; tour Campuchia đường bộ với giá 2.000.000 đồng; tour Thái Lan giá 4.990.000 đồng cùng nhiều ưu đãi cho hơn 300 tour trong và ngoài nước khởi hành dịp hè. Đơn vị đã thành công thu hút 609 lượt khách đăng ký tour, sản phẩm dịch vụ du lịch, qua đó mang lại tổng doanh thu hơn 9,7 tỷ đồng.

ea862c69-dd53-4123-981f-6e58cccc8673-1-1712301373.jpeg
Đơn vị Lữ hành Saigontourist đạt doanh thu hơn 9,7 tỷ đồng chỉ trong 4 ngày.  Ảnh: Anh Thư

Chính những chính sách khuyến mãi sâu và thực tế đã góp phần kích cầu tỷ lệ khách chốt tour trong bối cảnh giá vé nội địa tăng cao. Đồng thời, kết quả trên còn cho thấy ngành du lịch TP.HCM đang từng bước phục hồi và tăng trưởng mạnh qua từng năm tổ chức, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, bên cạnh kết quả đạt được từ các hoạt động kích cầu du lịch, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024 tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi sự kiện hội nghị, hội thảo, sàn giao dịch việc làm,... Cùng những chương trình quảng bá du lịch thiết thực, vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, sẵn sàng hành trang bước sang tuổi 20 với khát khao về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của Thành phố cũng như cả nước.

Thành công của ngày hội không chỉ được thể hiện qua những con số, mà còn là ở niềm vui của du khách tham quan, đặc biệt là sự đoàn kết và hợp tác của các tỉnh thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Thành công này sẽ tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy du lịch TP.HCM phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, đồng thời tiếp thêm động lực để Sở Du lịch TP.HCM mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng chương trình trong Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 21 năm 2025.

Anh Thư