Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hanok Bukchon - làng cổ đẹp nhất Seoul, góc trú ẩn thanh bình giữa lòng phố thị

Với kiến trúc cổ kính, Bukchon Hanok đẹp như một bức tranh, được coi là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul.

Nguyễn Đức Trung (32 tuổi) đã sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc được 6 năm. Mới đây, 9X có dịp khám phá làng cổ Hanok Bukchon và không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên, cổ kính ở nơi đây: "Mình sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc đã hơn 6 năm và rất thích tìm hiểu văn hóa truyền thống của đất nước này. Đặc biệt mình ấn tượng với kiến trúc của những ngôi nhà ở Hàn Quốc và tò mò chắc hẳn nhà cổ sẽ rất đẹp nên tìm đến làng Hanok Bukchon".

"Mình đi xe khách từ Anseong - tỉnh Gyeonggi đến Seoul hết khoảng 1 tiếng rưỡi. Bên cạnh bến xe Seoul là ga tàu điện ngầm nên mình đi tàu thêm 30 phút. Xuống tàu đi bộ thêm 10 phút là đến làng. Ngoài ra bạn có thể đi xe khách đến bến xe Seoul rồi đi bus thì hết khoảng 1 tiếng sẽ đến làng", Đức Trung nói.

hanquoc5-1697188040.jpeg
Bukchon Hanok được coi là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul

Hanok Bukchon có nghĩa là ngôi làng phía Bắc quận Cheonggyecheon và Jongno, hai địa danh quan trọng ở Seoul. Ngôi làng cổ được bao quanh bởi cung điện Changdeokgung, cung điện Gyeongbokgung và đền thờ thần Jongmyo. Chính vì thế, ngôi làng gần như biệt lập với những con phố náo nhiệt, tấp nập ở thủ đô Seoul.

Nơi đây bình yên với hơn 400 ngôi nhà truyền thống thời Joseon, được làm bằng đá và đất sét, gỗ mang màu vàng nâu đặc trưng. Với kiến trúc cổ kính, Bukchon Hanok đẹp như một bức tranh, được coi là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul.

hanquoc1-1697188088.jpeg
Ngôi làng có hơn 400 ngôi nhà cổ

Khu dân cư đã được bảo tồn và giữ gìn nguyên vẹn hơn 600 năm qua, mọi ngõ hẻm trong làng đều in dấu tích của thời gian. Cuộc sống của người dân ở đây cũng rất thanh bình, chậm rãi. Từ con ngõ, mái nhà, viên gạch… đều mang đến cảm giác vừa bí ẩn vừa cổ kính.

Theo Đức Trung, đây là một trong những địa điểm được nhận xét là thiên đường, góc trú ẩn cho những người thích an yên. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hối hả nơi phố thị, hãy cho mình một khoảng lặng trong tâm hồn tại làng cổ Hanok Bukchon.

hanquoc2-1697188122.jpeg
Các ngôi nhà đều trồng rất nhiều hoa và cây xanh

9X còn cho biết khi vào làng, các ngôi nhà đều đóng cửa, du khách sẽ đi tham quan quanh làng và được dặn dò không được nói to, làm ồn, đi lại nhẹ nhàng. Các ngôi nhà đều trồng rất nhiều giàn hoa leo và cây xanh tạo môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Con đường sạch sẽ, không khí trong lành cũng khiến du khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Theo gợi ý của Đức Trung, khi đến làng cổ Hanok Bukchon, ngoài đi dạo quanh làng còn có thể trải nghiệm văn hóa của Hàn Quốc như mặc đồ truyền thống, tập viết thư pháp, trà đạo, nhuộm vải, đan tre...

hanquoc11-1697188164.jpg
 
hanquoc9-1697188181.jpeg
Những con đường trong làng cổ đều rất sạch sẽ

Hầu hết du khách đến đây đều vừa đi dạo, tham quan vừa chụp ảnh. Diện tích làng cổ cũng không quá rộng nên chỉ cần vài giờ đồng hồ là có thể khám phá hết.

Đặc biệt, một địa điểm không nên bỏ qua ở đây chính là đỉnh Gahui-dong. Leo lên đây bạn có thể chiêm ngưỡng nơi giao thoa giữa Seoul cổ kính và hiện đại dưới ánh hoàng hôn rực rỡ. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa sẽ thấy một bên là hàng trăm mái nhà cổ hanok yên bình, tương phản bên kia là khung cảnh thành phố hiện đại, tấp nập.

hanquoc6-1697243274.jpeg
 
hanquoc7-1697243293.jpeg
Làng cổ Bukchon Hanok có cảnh quan ấn tượng thu hút nhiều du khách đến tham quan

Nếu có thời gian, hãy đi lên đỉnh dốc để ngắm nhìn những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi, đi dọc con phố để khám phá các cửa hàng thủ công mỹ nghệ và cửa hàng trà truyền thống.

Ở trong làng có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng với các món ăn truyền thống của Hàn  nên du khách có thể chọn ăn trưa ngay tại làng sau khi đi tham quan. 

Làng cổ Bukchon Hanok  có cảnh quan ấn tượng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nếu là một người đam mê khám phá các giá trị văn hóa truyền thống của xứ sở kim chi, đừng bỏ qua địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nguyễn Đức Trung