Danh sách được công bố với tiêu đề “Các thành phố mà du khách đang rời đi và nơi họ hướng tới thay thế”, dựa trên dữ liệu phân tích từ công ty bảo hiểm du lịch InsureandGo. Tiêu chí đánh giá bao gồm mức tăng – giảm trong tìm kiếm về các chuyến bay, khách sạn và lịch trình du lịch quốc tế.

15 điểm đến được yêu thích nhất gồm: Tokyo (Nhật Bản), Rio de Janeiro (Brazil), Bắc Kinh (Trung Quốc), Lucerne (Thụy Sĩ), Kuwait (Kuwait), Seville (Tây Ban Nha), Chicago (Mỹ), Belize (Belize), Chiang Mai (Thái Lan), Tbilisi (Georgia), Hà Nội (Việt Nam), Nassau (Bahamas), Jakarta (Indonesia), Santiago (Chile) và Buenos Aires (Argentina).
Ngược lại, danh sách các thành phố đang dần mất đi sức hút đối với khách du lịch gồm Havana, Miami, Kingston, Gdańsk, Las Vegas, Berlin, London, Singapore, Dubai, Delhi…
Việc Hà Nội có mặt trong bảng xếp hạng danh giá này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của thành phố với bạn bè quốc tế, mà còn khẳng định hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội đang ngày một thăng hạng trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Trong những năm gần đây, Hà Nội liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế uy tín. Gần nhất, nền tảng Tripadvisor đưa Hà Nội vào hạng mục “Top 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại” ở vị trí thứ 14 và xếp thứ 2 trong “Top 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới”. Trước đó, Hà Nội từng được World Travel Awards trao giải “Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á” và “Thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2024”.
Không chỉ nổi bật với kho tàng di sản văn hóa – lịch sử, Hà Nội còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của những phố cổ rêu phong, những công trình kiến trúc cổ kính như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, chùa Hương… Cùng với đó là đời sống ẩm thực phong phú với các món ăn trứ danh như phở Hà Nội, bún chả, bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng, chả cá Lã Vọng…

Du khách đến Hà Nội cũng đặc biệt yêu thích trải nghiệm cuộc sống thường nhật qua những chuyến xích lô quanh 36 phố phường, ghé các quán cà phê ven đường, khám phá làng nghề truyền thống như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, hay những làng hoa nổi tiếng như Nhật Tân, Quảng Bá...
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ tháng 1 đến tháng 5/2025, thành phố đã đón 12,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 3,16 triệu lượt, tăng 20,2%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 51.940 tỷ đồng.
Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu đón trên 30 triệu lượt khách, với hơn 7 triệu lượt khách quốc tế và tổng doanh thu dự kiến vượt 130.000 tỷ đồng. Với sự ghi nhận của quốc tế và chiến lược phát triển bài bản, du lịch Hà Nội đang khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu tại châu Á và thế giới.