Gợi ý 5 điểm du lịch nước ngoài không cần visa cho dịp nghỉ lễ 30/4

Bên cạnh việc tìm kiếm các điểm đến ngay tại địa phương cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du khách Việt còn đang có xu hướng chọn một số điểm đến ở các quốc gia miễn thị thực. Dưới đây là 5 địa điểm không cần visa mà du khách có thể thử tham khảo.

1. Khao Yai (Thái Lan)

Thái Lan là điểm đến quá quen thuộc với du khách Việt vào mỗi kỳ nghỉ hè. Bên cạnh các hòn đảo, những bãi biển tuyệt đẹp tại Pattaya, Phuket… du khách có thể thử trải nghiệm thiên đường nghỉ dưỡng Khao Yai, một trong những điểm đến đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khách Việt bởi cái cảm giác yên bình mà vùng đất xinh đẹp này mang lại.

khao-yai-pak-chong-thai-lan-review-travel-blogger-iamkoo-hoang-anh-1a-1713853928.jpg
Thiên đường nghỉ dưỡng Khao Yai mang lại cảm giác yên bình cho du khách. Ảnh: IamkooHoanganh

Cách Bangkok khoảng hơn hai tiếng đi xe, càng đi sâu vào khu vực Khao Yai, không khí càng trở nên mát mẻ và êm dịu hơn. Tại đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh hệt như châu Âu thu nhỏ với không gian cây cối xanh mướt, các khu resort hiện đại gồm những tiện ích khu vui chơi, nông trại... Bên cạnh cảnh xinh đẹp, sự nhiệt tình và mến khách của người dân nơi đây cũng là một trong những yếu tố khiến du khách không nỡ rời chân. 

Du khách có thể cân nhắc đến các điểm tham quan đặc sắc như: Vườn Quốc gia Khao Yai - công viên lớn thứ 3 Thái Lan với hệ sinh thái tự nhiên phong phú, thung lũng PB chuyên sản xuất rượu nho nổi tiếng, làng Palio mang phong cách kiến trúc Italy, nông trại nấm Panorama Farm. 

p03014539-1-1-optimized-1713854566.jpeg
Làng Palio mang phong cách kiến trúc Italy. Ảnh: TourismThailand

2. Kota Kinabalu (Malaysia)

Nhắc đến du lịch Malaysia, du khách thường nghĩ ngay đến các địa danh như thủ đô Kuala Lumpur, hòn đảo Penang, Langkawi nhưng tại đây vẫn còn một địa điểm mà ít người biết tới là Kota Kinabalu, thủ phủ của bang Sabah. Nằm nép mình giữa những tán cây nhiệt đới tốt tươi cùng đường bờ biển thơ mộng trải dài, Kota Kinabalu được ví như “viên ngọc ẩn” của Malaysia bởi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, trữ tình với điểm nhấn là dãy Kinabalu cao nhất Đông Nam Á. 

502848-kota-kinabalu-1713855035.jpg
Kota Kinabalu được ví như “viên ngọc ẩn” bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Expedia.

Đến với Kota Kinabalu, du khách nhất định phải ghé thăm những điểm đến nổi bật như tận hưởng làn nước mát tại đảo Pulau Sapi hay khám phá cánh rừng nguyên sinh trù phú cùng bãi biển mơ mộng tại đảo Manukan, tham quan Nhà thờ Hồi giáo Masjid Bandaraya, thư giãn tại Công viên Tanjung Aru Perdana Park... 

502858-kota-kinabalu-1713855226.jpg
Sẽ rất thú vị khi du khách tham gia vào các hoạt động dưới nước tại đảo Pulau Sapi. Ảnh: Expedia

3. Bali (Indonesia)

Nằm trong top những hòn ngọc sáng giá của bản đồ du lịch châu Á, Bali là một điểm đến nổi tiếng với nhiều du khách trên khắp thế giới nhờ sở hữu những bờ biển trong xanh trải dài, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, những ngọn núi lửa cao chót vót,… Đặc biệt, Bali còn được biết đến là một địa điểm hấp dẫn cho những ai yêu thích tâm linh bởi nơi đây có loạt các ngôi đền Hindu ấn tượng như: Đền Tanah Lot, đền Besakih...

du-lich-bali-1713856255.jpg
Với với vẻ đẹp như tiên cảnh chắc chắn du khách sẽ khó lòng mà cưỡng lại được khi đến đảo Bali. Ảnh: Mktravel

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Bali là từ tháng 5 đến tháng 10, vào thời gian này, thời tiết rất dễ chịu và ấm áp, thích hợp cho du khách tham gia các hoạt động thú vị như lướt sóng, lặn với ống thở, lặn, chèo thuyền kayak và chèo thuyền tại cụm đảo Nusa. Đặc biệt đừng quên khám phá thị trấn Ubud - cái nôi của nền văn hóa Bali với những ngôi đền cổ xưa và các nghi lễ truyền thống hay trải nghiệm làng Mass, làng Batubulan, làng Ceuk với những món trang sức lấp lánh.

mitch-hodiono-vgsbvycycue-unsplash-1713856650.jpg
Thị trấn Ubud - cái nôi của nền văn hóa Bali với những ngôi đền cổ xưa và các nghi lễ truyền thống. Ảnh: Mitch Hodiono

4. Koh Rong (Campuchia)

Nằm trong vịnh Thái Lan và cách bờ biển Sihanoukville khoảng 25km, Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với đường bờ biển dài 43km và có hơn 23 bãi tắm cực đẹp. Sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, bãi cát trắng mịn, làn nước trong vắt, tiết trời ấm áp và khí hậu nhiệt đới dễ chịu. Koh Rong là một điểm đến lý tưởng cho những ai tìm kiếm chuyến nghỉ dưỡng yên bình, thanh nhàn, để lại sau lưng mọi căng thẳng và tránh xa khói bụi.

7f8cde46a41a0268ed1e33106d4cd1cf-1-1713857372.jpg
Koh Rong là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với đường bờ biển dài 43km và có hơn 23 bãi tắm cực đẹp. Ảnh: Wetrack

Khi đến Đảo Koh Rong, du khách nhất định phải thử tour Boat Trip, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đi câu cá, lặn xuống biển ngắm san hô bằng mặt nạ, lướt sóng Jet Skiing, chèo thuyền kayak... hay thử khám phá các trò chơi mạo hiểm Zipline tại công viên High Point hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng một ngày bình yên trên vịnh Saracen, một trong những điểm đến có đầy đủ các tiện ích cao cấp và cảnh đẹp miễn chê.

b45f847873b20ca27e0b3878b128be2e-1-1713857169.jpg
Đảo Koh Rong có rất nhiều hoạt động thú vị mà du khách nên thử trải nghiệm. Ảnh: Expedia

5. Luang Prabang (Lào)

Luang Prabang là một thành phố ở phía Bắc Lào, nằm bên bờ sông Mê Kông, cách thủ đô Viêng Chăn khoảng 300km. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đến với Cố đô của Vương quốc triệu voi, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một phương trời Âu với bởi những con phố cổ, những ngôi nhà nhỏ xinh tại đây đều mang đậm kiến trúc Pháp cổ kính. 

mount-phousi-things-to-do-in-luang-prabang-laos-1713857835.jpg
Luang Prabang là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới năm 2023. Ảnh: Traveloka

Ghé thăm Luang Prabang, du khách hãy dành thời gian khám phá những điểm đến đang thu hút nhiều lượt khách như Wat Xieng Thong, bảo tàng Cung điện Hoàng gia, wat Manolom, wat Visounnarath và núi Phou Si.

Ra ngoài thị trấn, du khách có thể ghé thác Tad Kwang Si cùng Tad Sae, hang Tham Ting, làng Ban Xang Hai, xa hơn nữa là Ngoi Khao, nôi làng yên tĩnh nằm bên bờ sông Nam Ou được bao quanh bởi các ngọn núi đá vôi dựng đứng, hứa hẹn sể mang lại cho du khách chuỗi ngày bình yên và đáng nhớ. 

life-on-the-road-gvieypkuhva-unsplash-1713858052.jpg
Chùa Wat Xieng Thong ngôi cổ tự đẹp nhất Luông Pha Băng Lào. Ảnh: Lifeontheroad
Anh Thư (tổng hợp)