Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch trải nghiệm: Xu hướng du lịch mới lên ngôi, phù hợp với mọi lứa tuổi

Bản chất của du lịch đang thay đổi, tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm sống động, chân thực.

Du lịch trải nghiệm đề cập đến những trải nghiệm phong phú, tạo ra mối liên hệ sâu sắc giữa du khách với điểm đến, đặc biệt là những kỷ nghỉ giải trí truyền thống. Những điều này thường liên quan đến yếu tố phiêu lưu, dù là về thể chất, văn hóa hay tinh thần.

camtrai-1707271583.jpeg
Du lịch trải nghiệm đang dần trở thành xu thế, phù hợp với mọi lứa tuổi - Ảnh: Pixels.

Theo cơ quan phát hiện xu hướng Mabrian, những chuyến đi kiểu này hiện gần như nằm trong danh sách mong muốn của khách du lịch, ngang bằng với các dịp lễ hội lớn. Du lịch trải nghiệm thường đi sâu hơn vào một điểm đến nhất định, đảm bảo du khách có thể trải nghiệm một cách chân thực, sinh động nhất, những góc nhìn mới mẻ về cuộc sống.

Vì vậy các tour du lịch có xu hướng tập trung vào những điểm ít khách du lịch. Ví dụ trước đó mỗi lần nhắc đến các chuyến trượt tuyết người ta sẽ nhớ ngay đến Thụy Sĩ nhưng kể từ sau đại dịch, chuyên gia trượt tuyết hạng sang Powder Byrne cho biết Nhật Bản đang là điểm đến được du khách yêu thích. Những chuyến đi trượt tuyết, khám phá các đền thờ, chùa hay xem màn đấu kiếm của samurai hấp dẫn du khách.

camtrai1-1707271583.jpeg
Cắm trại hoang dã mang đến những trải nghiệm chân thực về cuộc sống, ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ khiến nhiều người thích thú - Ảnh: Pixels.

Thêm một loại hình du lịch được ưa chuộng chính là cắm trại hoang dã. Những điểm cắm trại hoang dã hay công viên ở Anh đang trở thành lựa chọn lý tưởng. Những ngày cuối tuần, nhiều người hào hứng lựa chọn điểm cắm trại vào thường đi theo nhóm nhỏ để tìm kiếm cảm giác mạnh. Mong muốn của họ là trải nghiệm cuộc sống một cách nguyên sơ, gần gũi với thiên nhiên nhất.

Trước đây, xu hướng du lịch này đã được khai thác và phát triển. Tuy nhiên những năm gần đây du lịch trải nghiệm trở thành xu thế, không chỉ với giới trẻ mà phù hợp với mọi lứa tuổi. Du khách thích những điểm đến mới với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, quan sát ở cự ly gần, trực tiếp hòa mình với đời sống của người dân địa phương như bắt cá, làm bánh, trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch hoa màu, thậm chí là nấu ăn và ngủ, nghỉ tại nhà dân. Ở những tỉnh thành thuộc khu vực Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam đã phát triển loại hình du lịch này. Du khách có thể lao động, cấy lúa, gặt lúa… cùng người dân. Sau khi có những trải nghiệm tuyệt vời này, họ trở về các nhà sàn, nấu nướng, làm xôi ngũ sắc hay những món ăn đặc trưng của người bản địa và thưởng thức. Loại hình du lịch trải nghiệm này được nhiều người yêu thích cũng bởi vì được thoải mái, tự do, không gò bó theo lịch trình khép kín. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận mắt ngắm nhìn, cầm, nắm, chứng kiến mọi thứ.

 

Lam Giang