Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch Tây Ninh nên mua gì về làm quà?

Muối Tây Ninh, bánh tráng Tây Ninh,…là những thức quà mà du khách nên mua về khi ghé qua vùng đất Nam Bộ xinh đẹp này.

Tây Ninh vốn là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan, trong đó Tây Ninh còn được biết với nhiều đặc sản hấp dẫn. Vì vậy hãy cùng Vietnam Travel tìm hiểu các đặc sản của Tây Ninh mà bạn nên mang về làm quà nhé.

1. Bánh tráng Tây Ninh

banh-trang-phoi-suong-1697011138.jpeg
Bánh tráng Tây Ninh có độ mềm, dai vừa phải – thích hợp để dùng làm các món cuốn bánh tráng vô cùng ngon miệng. Ảnh: HVNCLC

Bánh tráng Tây ninh là một thương hiệu không thể bỏ qua khi chọn quà lưu niệm. Vì được làm từ loại gạo và công thức riêng của địa phương, nên bánh tráng Tây Ninh nổi tiếng bởi chất lượng hảo hạng. Bánh tráng có độ mềm, dai vừa phải – thích hợp để dùng làm các món cuốn vô cùng ngon miệng.

Hiện nay, ngoài bánh tráng thông thường, các cơ sở kinh doanh còn phát triển thêm các loại như bánh tráng bơ, bánh tráng trộn,…để phục vụ du khách.

2. Muối tôm Tây Ninh

muoi-tom-tay-ninh-thumbnail-1697011179.jpg
Muối tôm chính là món muối làm nên thương hiệu của vùng đất Tây Ninh. Ảnh: ĐMX

Tây Ninh vốn nổi tiếng là nơi chế biến các loại muối, trong đó muối tôm chính là món muối làm nên thương hiệu của vùng đất. Muối tôm Tây Ninh được làm thủ công, với bí quyết riêng đặc biệt cho ra thành phẩm có màu sắc bắt mắt, thơm và đậm vị khiến bao du khách bị “hớp hồn”. 

Với hương vị đặc trưng, muối tôm có thể dùng để chấm hoặc làm gia vị nêm trong thức ăn, làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Chắc hẳn, đây sẽ là món quà thú vị mang đậm chất của xứ sở nơi đây để mua về.

3. Mứt chùm ruột

maxresdefault-1697011253.jpg
Mứt chùm ruột vị chua kết hợp với chất ngọt thanh của đường chắc chắn sẽ là món ăn khiến thực khách “thương nhớ”. Ảnh: ST

Là món ăn vặt nổi tiếng tại Tây Ninh, mứt chùm ruột Tây Ninh có vị chua kết hợp với chất ngọt thanh của đường chắc chắn sẽ khiến thực khách “thương nhớ” khi nếm thử. Đặc biệt, khi thưởng thức chúng cùng với trà nóng, bạn sẽ tận hưởng sự vị chua ngọt, cùng hương thơm của trả khiến cảm giác đậm đà, khó quên.

Mứt chùm ruột có giá khá phải chăng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tìm một món quà vừa lạ vừa rẻ thì mứt chùm ruột là lựa chọn hợp lý.

4. Mãng cầu núi Bà Đen

mang-cau-jpeg-1662521841-16625-4220-3772-1662522520-1697011372.jpg
Do ảnh hưởng của khí hậu, thổ nhưỡng tạo nên hình thái và chất lượng trái mãng cầu nơi đây có nhiều khác biệt. Ảnh: VE

Vì được trồng ở khu vực núi Bà Đen, loại trái cây này được gắn với tên của ngọn núi nổi tiếng. Do ảnh hưởng của khí hậu, thổ nhưỡng tạo, hình dáng và chất lượng trái mãng cầu nơi đây có nhiều khác biệt. Theo đó, trái mãng cầu Bà Đen có hình khối cầu dạng trái tim tròn, trước khi chín có màu xanh lục, khi chín màu xanh sáng hơi vàng. Vỏ ngoài trái có nổi nhiều múi núm chỏm hoặc lì, giữa các núm có khe, khi chín thì nở lớn ra thành các rãnh màu trắng.

Không chỉ vậy, mãng cầu núi Bà Đen còn có hương vị thơm ngon đặc biệt. Do đó, nếu muốn tìm một loại trái cây mang về làm quà, thì đây sẽ là món quà ý nghĩa mà du khách nên mua.

5. Nem bưởi

nemtayninh1-1653270504363534967097-1697011482.jpg
Nem bưởi là món chay nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh được làm nên bởi các nguyên liệu như cùi bưởi, khế chua, đu đủ nạo sợi. Ảnh: Danviet

Đây có lẽ là món quà lạ miệng, lạ tai lại phù hợp cho cả những người ăn chay. Nem bưởi là món chay nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh được làm nên bởi các nguyên liệu như cùi bưởi, khế chua, đu đủ nạo sợi. Qua các bước chế biến với công thức độc đáo, nem bưởi đã trở thành đặc sản chay của vùng đất Tây Ninh.

Nem bưởi có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ ăn, lại có giá thành không quá cao và dễ tìm mua. Đây sẽ là món ăn độc đáo vừa thanh đạm vừa giản dị dành tặng cho những ai yêu thích những món ăn chay.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)