Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch nha khoa đang thu hút du khách đến với TP.HCM

Đây là thông tin vừa được chia sẻ tại hội nghị khoa học "Triển vọng và thách thức của nha khoa kỹ thuật cao" do BV Răng Hàm Mặt Trung ương phối hợp với BV Răng hàm mặt TP.HCM tổ chức vào ngày 12/11 vừa qua.

Theo đó, với chủ đề "Triển vọng và thách thức của nha khoa kỹ thuật cao", hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ 10 - 12/11/2023 với nhiều đột phá mới, bao gồm 35 chuyên đề trong các lĩnh vực chuyên sâu, cập nhật xu hướng mới nhất trong chuyên ngành Răng Hàm Mặt như phẫu thuật tạo hình hàm - mặt; chỉnh hình răng mặt; cấy ghép nha khoa; nha nhu; phục hình răng; điều trị nội nha; nha khoa dự phòng; nha khoa cơ sở, với sự tham gia báo cáo của các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đến từ Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Úc,…, và các báo cáo viên hàng đầu trong nước. 

6h-hoi-nghi-nha-khoa-quoc-te-lytransferjpg4-1699856260.jpg
Chương trình triển lãmtrong khuôn khổ Hội nghị. Ảnh: HTV

Theo các chuyên gia y tế, TP.HCM hiện đang nổi lên như điểm đến lý tưởng cho du lịch nha khoa, được thể hiện qua sự gia tăng đáng kể của du khách nước ngoài tìm kiếm dịch vụ khám và điều trị răng.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hùng Lâm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Răng Hàm Mặt TP.HCM,TP.HCM có những yếu tố thuận lợi, từ tình hình chính trị ổn định, không có khủng bố, đến việc ít xảy ra bạo lực và thiên tai. Đặc biệt là trang thiết bị và công nghệ nha khoa của TP.HCM luôn được cập nhật, kèm theo giá cả hợp lý và đội ngũ BS thân thiện, chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tại Hội nghị, các bác sĩ, chuyên gia cũng cho rằng, để phát triển du lịch nha khoa TP.HCM, TP cần có chiến lược, kế hoạch và mục tiêu phát triển cụ thể theo từng giai đoạn.

Trong đó, Thành phố cần nhanh chóng áp dụng nha khoa kỹ thuật số để đơn giản hóa các quy trình và tăng hiệu quả điều trị, giảm thời gian điều trị và số lần hẹn, từ đó nâng cao sự hài lòng của du khách.

6h-hoi-nghi-nha-khoa-quoc-te-lytransferjpg2-1699856300.jpg
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: HTV

Ngoài ra, Hội nghị là Chương trình Phẫu thuật trực tiếp cấy ghép nha khoa: All on 4 được các phẫu thuật viên của bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM phối hợp cùng với các chuyên gia quốc tế thực hiện tại bệnh viện và truyền trực tiếp đến Hội nghị. 

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra chương trình triển lãm nha khoa với sự tham gia của 40 công ty trang thiết bị y, nha khoa nổi tiếng, mang đến các sản phẩm thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chương trình khoa học Tiền Hội nghị đã đón tiếp hơn 400 Hội thảo viên đến tham dự và Chương trình Hội nghị HIDEC 2023 đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 Hội thảo viên trong nước và quốc tế, khẳng định cơ hội kết nối ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam vươn tầm quốc tế.

PV (t/h)