Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Diễn viên Thùy Anh: Đi du lịch, vào rừng, leo núi là cách F5 bản thân hiệu quả

"Thùy Anh cũng rất thích đi du lịch trải nghiệm, đi leo núi, vào rừng và ở lại đó vài ngày, trekking, đến những vùng đất còn hoang sơ, không đầy đủ tiện nghi nhưng mang đến cho mình nhiều bài học", cô chia sẻ.

Thùy Anh được khán giả biết đến đầu tiên qua vai nữ chính trong sitcom "Bộ tứ 10A8". Thời điểm đó, cô nàng sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ thương cùng diễn xuất tự nhiên nhận được nhiều yêu mến của giới trẻ.

Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Thùy Anh ghi dấu ấn với công chúng và giới chuyên môn qua nhiều dự án phim ăn khách như “Đập cánh giữa không trung”, "Gái già lắm chiêu", "Cả một đời ân oán", "Tình yêu và tham vọng", "Đừng nói khi yêu"...

thuyanh1-1710499470.jpg
Thùy Anh.

Ngoài diễn xuất, Thùy Anh còn có sở thích đi du lịch. Những khi rảnh rỗi hoặc sau khi đóng máy một bộ phim, cô đều tranh thủ đi khám phá những vùng đất mới. Cô thoải mái cho biết hầu hết mọi người thích đi du lịch nghỉ dưỡng, dù vậy Thùy Anh mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn: "Ngoài du lịch nghỉ dưỡng, Thùy Anh cũng rất thích đi du lịch trải nghiệm, đi leo núi, vào rừng và ở lại đó vài ngày, trekking, đến những vùng đất còn hoang sơ, không đầy đủ tiện nghi nhưng mang đến cho mình nhiều bài học".

Tính đến thời điểm hiện tại, Thùy Anh đã đi khá nhiều điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam như Hung Thoòng (Quảng Bình), đảo Lý Sơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Giang, Cao Bằng... Đặc biệt, mới đây nữ diễn viên có chuyến khám phá Phú Quý.

thuyanh14-1710499727.jpg
 
thuyanh15-1710499727.jpg
Khoảnh khắc rạng rỡ của Thùy Anh khi khám phá Phú Quý.

Trên trang cá nhân, cô chia sẻ nhiều hình ảnh, trải nghiệm ở Phú Quý và dành nhiều tình cảm cho nơi này. "Có người hỏi, sao mình thích đi nhiều đến thế? Tự mình ngẫm nghĩ lại, đúng là mình đi trải nghiệm, đi khám phá nhiều nơi thật nhưng quay lại 1 nơi lần thứ 2 thì chắc chắn nơi này phải có điều gì đó đặc biệt!

Phú Quý là một hòn đảo cực đẹp, chỉ có thể đến vào tháng 4 đến tháng 9, các tháng còn lại biển động, gió to, phải đi tàu 2 tiếng 30 phút ra đảo mà 2 lần mình đi đều nhìn thấy cả tàu say sóng. Dù di chuyển vất vả như vậy nhưng nơi này vẫn luôn đông đúc vào những tháng du lịch. Không chỉ vì nơi này còn hoang sơ, nước biển xanh như ngọc và “giơ máy lên chụp là đẹp” mà vì tại nơi này, mình cảm thấy rất bình yên, mình được chạy trốn khỏi thành phố ồn ào đông đúc để có những phút tĩnh lặng, nhìn vào bên trong và vỗ về inner child (tạm dịch: đứa trẻ bên trong) của mình! Đứng dưới nắng ấm, nghe sóng biển vỗ rì rào mà tự dưng mỉm cười", cô viết.

thuyanh6-1710499728.jpg
Hoàng hôn trên biển.

Lý giải thêm về Phú Quý, nữ diễn viên vô cùng hào hứng và khẳng định sẽ quay lại thêm nhiều lần nữa. Thiên nhiên, không khí, người dân nơi đây đều rất tuyệt vời. "Thùy Anh có rất nhiều trải nghiệm thú vị như đi học lặn, lặn ngắm san hô, đi ra bè ăn hải sản tươi sống. Ở đây Thùy Anh cũng gặp rất nhiều người bạn dễ thương, người dân ở đảo rất hiền lành. Đặc biệt, ở Phú Quý có món ăn Thùy Anh nghĩ mọi người không nên bỏ qua là hàu đá”, cô nàng chia sẻ.

Tuy nhiên, vì thời gian di chuyển khá nhiều, phải đi tàu nên Thùy Anh lưu ý thêm với mọi người trước khi đi Phú Quý nên xem xét cẩn thận thời tiết có thích hợp, biển có động, sóng có lớn không và nên uống thuốc chống say xe, say sóng.

thuyanh16-1710499728.jpg
Thùy Anh hào hứng khi leo núi, đi bộ.

Còn đối với các điểm đến ở nước ngoài, nữ diễn viên cho biết đã khám phá nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Nga, Pháp, Ý, Lào, Thái, Singapore, Hàn, Nhật, Đài Loan (Trung Quốc)... Trong đó, chuyến đi đáng nhớ nhất của sao phim “Đập cánh giữa không trung” chính là đi Ý năm 19 tuổi bởi có đây là lần đầu tiên đi nước ngoài và lần đầu tiên đi du lịch một mình.

Theo đó, hành trình của Thùy Anh từ sự kiện Liên hoan Phim Quốc tế Venice. Cô xin visa 16 ngày, trong đó có 7 ngày ở Venice để tham gia liên hoan phim cùng đoàn phim. Sau đó mọi người về Việt Nam, Thùy Anh ở lại một mình đi đến Torino rồi qua Paris (Pháp). Tiếp đó đi về Roma, đến tháp nghiêng Pisa, đến 5 ngôi làng bước tới thiên đường rồi đi dọc về Torino để về lại Việt Nam. Sau chuyến đi này, Thùy Anh vô cùng thích Ý nên quyết định học tiếng Ý.

thuyanh78-1710499728.jpg
Nữ diễn viên có cơ hội khám phá nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

"Đi du lịch một mình vào năm 19 tuổi có thể với mọi người không quá đặc biệt nhưng với Thùy Anh đây là dịp vô cùng ấn tượng. Thời điểm đó, Thùy Anh chỉ nghĩ cứ xách ba lô lên và đi thôi, chẳng biết lúc nào mới có cơ hội đến với châu Âu lần nữa.

Trong suốt hành trình này có nhiều trải nghiệm thú vị, có những nơi Thùy Anh không quen biết ai, có những nơi tìm được những người bạn mới, cùng nhau đi chơi. Những kỷ niệm ấy vô cùng đáng nhớ, đến nay 29 tuổi nhưng Thùy Anh không dám đi một mình như thế. Đến giờ Thùy Anh cũng không hiểu động lực từ đây mà năm 19 tuổi, ít kinh nghiệm, ít vốn sống, ít tiền, chỉ có tiếng Anh và lòng nhiệt huyết nhưng lại khám phá được rất nhiều nơi, có những trải nghiệm đáng nhớ như thế", cô tâm sự.

thuyanh13-1710499727.jpg
Khoảnh khắc xinh đẹp của nữ diễn viên.

Với những trải nghiệm từ các chuyến đi, Thùy Anh cho rằng trước mỗi hành trình nên tìm hiểu văn hóa của đất nước mình đến, người dân ở đó theo đạo gì, cách sống ra sao để tránh những va chạm không đáng có. Ví dụ, các quốc gia ở châu Âu rất đông đúc và khách du lịch luôn tấp nập, vẫn nên để đảm bảo an toàn, tiền mặt và giấy tờ nên chia thành từng phần nhỏ để nhiều nơi khác nhau để tránh trường hợp bị mất. Hoặc hạn chế cầm hộ hay nhận cái gì đó từ người lạ vì đó có thể là chiêu thức lừa đảo.

Với đất nước Ấn Độ, mọi người không nên ăn thịt bò, không mặc quá hở hang vì người dân ở đây theo đạo Hồi, họ không thích những người hở quá nhiều. Còn với Thái Lan, du khách rất thoải mái, không quá khắt khe trong việc ăn mặc. Thêm một lưu ý cho mọi người là nên mang theo bản đồ và biết một số từ đơn giản để giao tiếp với người bản địa.

thuyanh7-1710499726.jpg
Cô có thêm nhiều trải nghiệm thú vị sau mỗi chuyến đi.

Cô cũng bật mí công việc khá bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian để đi du lịch, khám phá vùng đất mới, con người mới để “F5” bản thân, tìm lại nguồn cảm hứng cho nghệ thuật. Người đẹp hy vọng trong tương lai có thể đi thật nhiều nơi, giới thiệu nhiều điểm đến đẹp của Việt Nam với người hâm mộ, bạn bè trong và ngoài nước.

Đoàn Hòa