Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đến Đà Nẵng “nhuộm da” với những trải nghiệm thú vị

Đến Đà Nẵng trải nghiệm một số hoạt động ngoài trời không chỉ thư giãn mà du khách còn có được một làn da rám nắng khỏe khoắn. Dưới đây là một số trải nghiệm mà Vietnam Travel chia sẻ cho độc giả tham khảo.

Đà Nẵng là thành phố biển nằm ở miền Trung, phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Tây giáp tỉnh Quảng Nam và phía Đông giáp biển Đông. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Với bãi biển trải dài, núi non hùng vĩ và những con đường đèo uốn lượn, Đà Nẵng có nhiều hoạt động trải nghiệm du lịch để du khách khám phá. 

Chèo sub trên biển Đà Nẵng

z5710340194972-d4e9532cb20c368bc3b1f921204d27b4-1723088801.jpg

Tại Đà Nẵng, những năm gần đây vào mùa hè rất đông người dân và du khách đổ ra biển để trải nghiệm thú vui chèo Sup (Stand Up Paddleboard). Có dịp đến Đà Nẵng, tôi đã chọn trải nghiệm chèo Sup ở bãi biển Nguyễn Tất Thành. Đây cũng là lần đầu tiên được trải nghiệm với môn thể thao này và tôi cảm thấy có chút hồi hộp.

Khởi hành lúc 7 giờ sáng, tôi chuẩn bị đồ đạc và di chuyển ra bãi biển. Khung cảnh vào buổi sáng tại đây hiện ra trước mắt tôi là làn nước trong xanh, êm đềm của biển. Tôi bắt đầu trải nghiệm của mình bằng việc giữ thăng bằng trên tấm ván và điều khiển mái chèo. Mặc dù lúc đầu khá khó khăn nhưng chỉ sau một vài phút, tôi đã quen dần và bắt đầu cảm thấy tự tin hơn. Tôi chèo ra xa hơn để lại phía sau những âm thanh ồn ào của thành phố, chỉ còn tiếng sóng vỗ nhè nhẹ dưới ánh nắng mùa hè và gió biển, mọi lo toan, căng thẳng của tôi cũng theo đó mà tan biến.

"Chill" tại suối Khe Ram

z5710901049447-47948be7098f88dce88cc7691b2d738d-1723099203.jpg

Sau khi chinh phục đèo Hải Vân, chúng tôi đã quyết định dành buổi chiều để thư giãn tại suối Khe Ram. Suối Khe Ram tọa lạc tại thôn An Định, Xã Hoà Bắc, Huyện Hoà Vang, Thành Phố Đà Nẵng và cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình.

Mặc dù đường đi vào suối khá gập ghềnh nhưng khi đến nơi, mọi khó khăn dường như tan biến hết bởi dòng suối trong xanh mát lạnh chảy qua những tảng đá lớn nhỏ tạo nên một không gian yên tĩnh và hoang sơ. Tôi cùng những người bạn của mình thả mình dưới làn nước, cảm nhận từng đợt sóng nhẹ nhàng. Khung cảnh nơi đây thật trong lành và tĩnh lặng, giúp tôi hòa mình vào thiên nhiên, quên đi hết những lo toan của cuộc sống thường nhật.

Lượn xe máy trên đèo Hải Vân

z5710921336757-91ddffce3cd0f5ee48fde3659b078e1a-1723099676.jpg

Sau buổi chiều thư giãn tại suối Khe Rem, tôi tiếp tục hành trình với chuyến đi khám phá đèo Hải Vân bằng xe máy. Hải Vân có nghĩa là biển và mây, nơi đây được đánh giá là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới. Khung cảnh tại cung đường đèo làm say đắm tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Vào chiều tối, đèo Hải Vân bắt đầu trắng xóa bởi mây che phủ.

Chạy xe trên con đường đèo, tôi như lạc vào một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đường đèo uốn lượn một bên là núi rừng xanh mướt, một bên là biển cả bao la. Phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, biển xanh ngút ngàn và những đám mây trắng trôi lững lờ. Đây có lẽ là trải nghiệm mà mọi du khách nên thử một lần trong đời.

Có cơ hội chèo Sup trên biển Đà Nẵng, thư giãn tại suối Khe Ram, chinh phục đèo Hải Vân bằng xe máy, những hoạt động ngoài trời đã mang đến cho tôi những giây phút thư giãn và cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp trên mảnh đất hình chữ S. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách thích trải nghiệm những hoạt động ngoài trời và khám phá thiên nhiên tại thành phố biển xinh đẹp này.

Bài và ảnh: Quang Huy