Đạo diễn Victor Vũ: “Tôi luôn cố gắng đưa văn hóa Việt vào tác phẩm điện ảnh của mình”

Chiều ngày 21/8, đạo diễn Victor Vũ đã công bộ sự trở lại điện ảnh của anh với dự án phim Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu, dự kiến ra mắt khán giả vào 16/05/2025, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nhắc đến Victor Vũ, khán giả sẽ nhớ đến vị đạo diễn không ngừng tìm về các bối cảnh đẹp, đậm chất thơ và lồng ghép nhiều chất liệu văn hóa Việt từ bao đời. Với đạo diễn Victor Vũ được kể những câu chuyện bản thân tâm đắc, mang đến những thước phim tái hiện lại một số nét văn hóa truyền thống của Việt Nam lên màn ảnh rộng, để khán giả thưởng thức là điều anh luôn đặt ra cho các dự án điện ảnh của mình.

Nội dung phim kể câu chuyện về thời phong kiến 

"Trong những bộ phim của mình, tôi luôn cố gắng tìm mọi cách đưa những hình ảnh, bối cảnh chân thật nhất về con người, cuộc sống và văn hóa Việt vào phim của mình" - nam đạo diễn bộc bạch.

poster-announcement-1-1724294159.jpg
Poster chính thức tác phẩm điện ảnh của đạo diện Victor Vũ.

Ở tác phẩm lần này, Victor Vũ sẽ tiếp tục kể cho khán giả câu chuyện thời phong kiến của nước ta. Thám tử Kiên là bộ phim có sự kết hợp của ba thể loại mà nam đạo diễn thừa nhận rất tâm đắc chính là kinh dị, trinh thám và cổ trang. “Tác phẩm này cũng giống như Người Vợ Cuối Cùng, lấy cảm hứng và phóng tác từ tiểu thuyết Hồ Oán Hận của tác giả Hồng Thái. Trong Hồ Oán Hận có một tuyến truyện về vị thám tử tên Kiên, đi vào một ngôi làng ma ám và anh ta khám phá những điều bí ẩn, ly kỳ và cả bi kịch trong ngôi làng” - Victor Vũ bày tỏ.

toan5403-1-1-1724294551.jpg
Đinh Ngọc Diệp cho biết cô luôn biết ơn vì mình là người được đạo diện Victor Vũ chia sẻ về những ý tưởng đầu tiên của dự án.

Lộ diện dàn diễn viên trong Thái tử Kiên: Kỳ án không đầu

03-sv-3640-1-1724293650.jpg
Dàn diễn viên trong tác phẩm Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu. Ảnh: BTC

Thám tử Kiên dù chỉ là nhân vật phụ nhưng tuyến nhân vật thầy Kiên trong Người Vợ Cuối Cùng được ghi nhận là “ly kỳ bí ẩn, đậm chất Victor Vũ”. Chính vì thế, diễn viên Quốc Huy - người đảm nhận vai diễn này trong Người Vợ Cuối Cùng đã quay trở lại, tiếp tục đồng hành dự án phim lần này. Và các nhân vật làm nên sự kịch tính của tác phẩm cũng được Victor Vũ, nhà sản xuất công bố như Quốc Anh vai Thạc, Phạm Quỳnh Anh vai Tuyết và Minh Anh vai Nga. Ngoài ra, sự trở lại của diễn viên Đinh Ngọc Diệp trong vai mợ Hai Mẫn. Nhân vật từng rất được yêu thích trong Người Vợ Cuối Cùng khiến khán giả mong chờ.

befunky-collage-2024-08-22t093221991-1-1724294222.jpg
Minh Anh vai Nga, Phạm Quỳnh Anh vai Tuyết, Đinh Ngọc Diệp vai mợ Hai Mẫn (từ trái sang phải). Ảnh: BTC
Quốc Anh vai Thạc, Quốc Huy vai thám tử Kiên (từ trái sang phải). Ảnh: BTC

Tác phẩm điện ảnh bấm máy trong năm 2024 cũng đánh dấu 20 năm chặng đường làm phim của đạo diễn Victor Vũ với 18 tác phẩm điện ảnh ra mắt khán giả Việt. “Trong suốt 20 năm làm nghề tôi đã làm khá nhiều thể loại phim như tình cảm, lịch sử, kinh dị. Thám Tử Kiên tổng hợp khá nhiều yếu tố vừa là sở thích vừa là sở trường như kinh dị - trinh thám, như tôi đã từng thành công với Scandal 1 và 2, Quả Tim Máu, bối cảnh cổ trang thì có Thiên Mệnh Anh Hùng. Tôi tin tưởng vào lựa chọn này bởi nội dung, sự đầu tư về hình thức sản xuất, sự đón nhận từng có của công chúng” - Victor Vũ chia sẻ thêm.

Hải Ngân