Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cùng nhóm bạn đi tránh nóng ở "thiên đường xanh Phú Quý"

Những năm gần đây, đảo Phú Quý (Bình Thuận) là điểm đến được các tín đồ mê trải nghiệm và "sống ảo" lựa chọn cho các kỳ nghỉ.

Phú Quý cách trung tâm của thành phố Phan Thiết khoảng hơn 100km. Nơi đây còn được gọi là Cù lao Thu hay Cù lao Khoai Xứ. Hòn đảo có tổng diện tích khoảng 17km2, thiên nhiên còn rất hoang sơ, người dân thân thiện hòa đồng. Chính vì vậy mà đây trở thành điểm dừng chân hấp dẫn, thu hút từ người lớn (7X, 8X) tới Gen Z (2000) ai cũng đều thích thú.

phuquy1-1714707963.jpg
Nhóm của Thúy Vi gồm 5 người đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại Phú Quý.

Mới đây, Thúy Vi (sinh năm 1989, TPHCM) cùng 4 người bạn vừa có chuyến đi trải nghiệm Phú Quý. Từ TPHCM, cả nhóm đi xe khách ra Phan Thiết với giá 175 nghìn đồng/người. "Nhóm mình đi xe khách từ TPHCM lúc 22h30 đến Phan Thiết khoảng gần 3h sáng, sau đó xe trung chuyển đưa đến gần Bến Cảng. Lúc này, còn hơn 2 tiếng nữa mới tới giờ lên tàu nên nhóm ghé quán gần đó thuê giường và võng nghỉ lại (giá võng 30 nghìn đồng/người, giá giường là 90 nghìn đồng/giường nằm được 2 người). Đến hơn 5h sáng, bọn mình dậy ăn sáng, 5h30 có mặt tại bến cảng lên tàu vì tàu khởi hành lúc 6h thì mọi người phải có mặt trước 30 phút. 6h tàu khởi hành, đến khoảng 9h bọn mình có mặt tại cảng ở đảo, di chuyển về homestay nhận phòng. Một lưu ý nhỏ là bạn nên xem mức sóng (tra trên mạng hoặc hỏi hướng dẫn viên) chứ đừng áp lực say sóng quá nhé, hôm đi bọn mình có uống thuốc say tàu xe sẵn và biển êm nên không say, lúc về cũng vậy). Thêm một trải nghiệm thú vị là lên khoang tàu xem quang cảnh nhé, bình minh tuyệt đẹp nhưng nhớ chú ý an toàn", cô nói.

phuquy2-1714707963.jpg
Bình minh ở Phú Quý.

Nhóm của Thúy Vi đặt tour vé tàu khứ hồi, phòng và xe đưa đón hết gần 1,8 triệu đồng/người. "Nếu chọn phòng view biển thì thêm 100 nghìn đồng/ người. Nếu được, mọi người nên thuê phòng view biển nhé vì sáng sớm chỉ cần bước ra khỏi phòng hoặc nằm trong phòng nhìn ra ngoài thôi là đã đón được bình minh mà không cần đi xa", 8X bày tỏ.

Trong 3N2Đ ở Phú Quý, nhóm của Thúy Vi check-in nhiều điểm đến "hot" trên đảo như Dốc Phượt, làng Chài, Hòn Tranh.... Cô nàng xuýt xoa khen ngợi khung cảnh ở đảo Phú Quý rất bình yên. Nơi đây chưa khai thác du lịch triệt để nên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Đến đây, đi dạo rồi hít căng bầu không khí mặn mòi mùi biển, chạm chân lên cát trắng mịn, nghe tiếng sóng vỗ rì rào mang đến cảm giác vô cùng an yên. Chẳng còn bận tâm đến những deadline hay mệt mỏi của cuộc sống xô bồ, ai nấy đều muốn hòa mình với thiên nhiên, được những con sóng ôm vào lòng mà vỗ về. Thúy Vi hài hước nói rằng đảo Phú Quý đúng như tiêu chuẩn "chữa lành" của giới trẻ.

phuquy4-1714707961.JPG
 
phuquy5-1714707961.JPG
Chèo sup trên biển.

Bên cạnh check-in các điểm đến “hot”, Thúy Vi cũng khuyên mọi người nên trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo. Khoảnh khắc bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi hay trầm lắng ngắm nhìn ánh mặt trời dần tắt đều mang đến những cảm xúc khó tả. Đặc biệt, khi ánh mắt trời đỏ rực phản chiếu lên biển khiến từng con sóng lấp lánh như dát bạc là khung cảnh vô cùng ấn tượng. Chỉ cần chuẩn bị một tấm thảm, mở một bài nhạc nhẹ nhàng, ngồi yên và ngắm nhìn khung cảnh ấy cũng khiến lòng người bình yên hơn biết bao.

phuquy3-1714707964.jpg
Đảo Phú Quý vẫn giữ được vẻ bình yên, hoang sơ vốn có.

Bên cạnh cảnh đẹp, ẩm thực của Phú Quý cũng là điều khiến du khách xiêu lòng. Trong khoảng thời gian ở đảo, Thúy Vi cùng nhóm bạn thưởng thức rất nhiều món ăn ngon như ăn hải sản tươi ngon ở bè, bò nóng, các món ăn vặt đặc trưng, bánh căn... Tổng tiền ăn trong 3N2Đ hết khoảng 1,5 triệu đồng/người.

"Đồ ăn ngon, hợp khẩu vị của cả nhóm. Tuy nhiên, bạn nên đi ăn vào khung giờ sáng sớm, từ khoảng 6h hoặc sau 17h sẽ có nhiều món và nhiều nơi mở cửa hơn. Bạn nên tham khảo các quán ăn, giá hoặc hỏi hướng dẫn viên để biết quán ngon, phù hợp với túi tiền của mình. Ngoài ra nhớ mang theo các loại thuốc như dị ứng, hạ sốt, đau bụng phòng khi cần và đặc biệt là kem chống nắng nhé", Minh Hà – cùng nhóm Thúy Vi chia sẻ.

phuquy6-1714708194.jpg
Nơi đây trở thành điểm dừng chân hấp dẫn, thu hút từ người lớn (7X, 8X) tới Gen Z (2000) ai cũng đều thích thú.

"Đảo nhỏ nên cũng dễ ghi nhớ đường lắm, mọi người ai cũng đáng yêu và thân thiện. Phú Quý mang đến cảm giác bình yên của một vùng quê. Tuy là mùa du lịch nhưng không quá đông, chen chúc xô bồ đâu nên mọi người có thể đến đây trải nghiệm nhé", Minh Hà nói thêm.

Bài: Đ.H - Ảnh: NVCC