Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chơi Golf - xu hướng du lịch hút khách bậc nhất hiện nay

Năm 2023, cùng với sự khởi sắc của bất động sản, nghỉ dưỡng và hàng không, loại hình Golf cũng đang trở thành xu hướng du lịch hút khách nhất hiện nay.

Trong những năm gần đây, số lượng sân golf và golfer (người chơi golf) tại Việt Nam không ngừng tăng lên nhanh chóng trong giới doanh nhân. Loại hình này được biết đến như một môn thể thao giúp các doanh nhân giao lưu với nhau, mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Khi golf là "liều thuốc" của hình thức du lịch chữa lành

Sau đại dịch Covid-19 đã làm bùng lên những sự thay đổi trong cách sống và làm việc của chúng ta. Trước sự thay đổi đó, nhiều du khách tìm đến những kỳ nghỉ, trải nghiệm chữa lành. Du lịch chữa lành đã trở thành một giải pháp hữu hiệu khi tận dụng được nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho sức khỏe, giúp du khách có thời gian để tận hưởng một cảm giác bình yên khi đi du lịch.

z4571873754143-319149eb1122c1dae31ad9381e05675c-1691053876.jpg
Chơi Golf được xem như liều thuốc chữa lành

Theo báo cáo của The Global Wellness Institute, đến cuối 2019, mô hình du lịch này đã có mặt ở hơn 100 quốc gia và được dự báo tăng trưởng với tốc độ trung bình 7,5% hằng năm. Đến hết năm 2022 kinh doanh trong mảng du lịch chữa lành ước đạt mức 919 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng thị trường du lịch thế giới.

Với giới nhà giàu Việt, họ thường có xu hướng chon hoà mình vào thiên nhiên để thư giãn và hít thở trong một không gian trong lành và tươi mát sau những ồn ã của cuộc sống thường ngày. Cảm giác thong dong giữa một mảnh vườn xanh mát, tập luyện môn thể thao golf tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến cơ thể chính là "liều thuốc" hoàn hảo cho tinh thần.

Ai cũng có thể tham gia, trải nghiệm du lịch golf?

Theo Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, du lịch golf đang là một trong những sản phẩm du lịch tiềm năng được định hướng phát triển để trở thành sản phẩm chủ lực của Việt Nam.

ai-cung-co-the-tham-gia-trai-nghiem-du-lich-golf-1691141742.png
Du lịch golf có nhu cầu lớn và là sản phẩm hợp xu thế vì an toàn, hạn chế tiếp xúc, lại hút khách chi tiêu cao.

Tháng 3/2023, tại Hội nghị phát triển du lịch golf TP.HCM, ông Trịnh Thành - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, chia sẻ: "Mọi người thường nghĩ golf là một môn thể thao quý tộc, nhưng không phải, tất cả mọi người đều có thể dễ dàng tham gia, trải nghiệm môn thể thao này. Đây là môn thể thao cộng đồng... Chúng ta cần có sự liên kết chặt chẽ giữa du lịch thông thường và du lịch golf nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch Golf Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm và sử dụng dịch vụ. Đồng thời, tạo sân chơi thể thao, giao lưu và phát triển bộ môn golf."

Ngoài ra, tiềm năng du lịch golf ở Việt Nam  được đánh giá rất cao, vì có vị trí địa lý tốt, văn hóa độc đáo cùng với ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, khí hậu nước ta cho phép khách du lịch golf có thể hoạt động quanh năm, hệ thống sân bãi cũng được thiết kế và đầu tư cực kì chuyên nghiệp.

Vào năm 2021, Việt Nam tiếp tục được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" do Tổ chức World Golf Award (WGA) trao tặng. Đây cũng là lần thứ 2 Việt Nam đạt được danh hiệu này, sau lần đầu tiên từ năm 2019. 

Duy Tân