Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Biển người chen chúc ngắm pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Tối 8/6, hàng nghìn người dân cùng du khách đổ về cầu sông Hàn cùng các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng... thuộc TP. Đà Nẵng để được tận mắt chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024.

Tối 8/6, tại TP. Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) với chủ đề “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” chính thức khai mạc bên dòng sông Hàn thơ mộng. Là một trong những Lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất thế giới, quy tụ rất nhiều đội pháo hoa mạnh đến từ khắp nơi như Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan... DIFF 2024 thu hút đông đảo người dân và du khách tập trung ở các khu vực trung tâm thành phố để chiêm ngưỡng những màn tranh tài đỉnh cao giữa các đội.

2504854a-690f-4799-8802-ceff0eace06a-1717861548.jpeg
Biển người đổ về cầu sông Hàn để chờ đợi khoảnh khắc pháo hoa thắp sáng màn đêm.

Hào hứng có mặt tại cầu sông Hàn từ 6 giờ tối, bạn Phương Thúy - người dân TP. Đà Nẵng chia sẻ: "Mỗi lần thành phố tổ chức bắn pháo hoa là mình đều rủ bạn bè cùng gia đình đến xem, đặc biệt hôm nay lại là ngày lễ hội pháo hoa với quy mô quốc tế mình càng cảm thấy háo hức hơn. Biết trước đêm nay sẽ có nhiều người đổ về nên mình có đến trước 2 tiếng để chuẩn bị nhưng tới nơi mình vẫn rất bất ngờ bởi nếu so với năm ngoái thì năm nay đông hơn nhiều".

9b9e5b1e-8c21-4305-b84c-14c6b9312a59-1717862378.jpeg
Bạn Phương Thúy chen chúc trong biển người để tìm được vị trí đẹp nhất để ngắm pháo hoa.

Sau 1 năm chờ đợi, người dân Đà Nẵng và du khách quốc tế đã chính thức được chứng kiến bầu trời sông Hàn rực sáng trong hàng ngàn những bông pháo lộng lẫy và huyền ảo bung nở tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024. Mở đầu cho đêm khai mạc là cuộc tranh tài gay cấn giữa đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

2m-1717865569.jpg
Hàng nghìn những bông pháo lộng lẫy và huyền ảo bung nở tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Năm nay, đội pháo hoa Đà Nẵng mang đến cho khán giả phần trình diễn mang tên “Vũ điệu bầu trời” trên nền nhạc bài hát "Thiên đàng". Với kinh nghiệm “chinh chiến” hơn một thập kỷ, đội chủ nhà đã ngày càng hoàn thiện được kỹ thuật bắn, tạo nên một màn trình diễn mãn nhãn và vỡ òa cảm xúc với 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Khi âm nhạc bắt đầu sôi động cũng là lúc các đợt pháo hoa bùng nổ, tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao tượng trưng cho sự phát triển và thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp, lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng.

thiet-ke-chua-co-ten-2-1717865681.jpg
Với chủ đề trong đêm đầu tiên - “Tinh hoa văn hóa”, cả hai đội đã mang đến cho khán giả màn trình diễn pháo hoa đầy hoành tráng với âm thanh và ánh sáng xuất sắc.

Trong khi đó, năm nay đội đương kim vô địch Pháp đã lấy hình tượng rồng làm chủ đạo và vẽ lên bầu trời sông Hàn những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh trên nền nhạc bài hát “Lady Dragon” da diết. Bằng đẳng cấp của đương kim vô địch, những chùm pháo được bắn hết sức tài tình theo kỹ thuật xếp tầng, xoay chuyển liên hồi trong đa dạng những hình pháo từ cây cọ, hình cầu, cây liễu đến hoa cúc... để hòa nhịp theo những âm thanh cuốn hút của “The Light”, “Requiem for A Dying Sea”, “Dancing Queen"... Đáng chú ý, đội thi còn gây ấn tượng với khán giả khi mang cả bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn.

thiet-ke-chua-co-ten-3-1717866180.jpg
Những chùm pháo cuối cùng được bung nở liên tiếp, đan cài hàng trăm hiệu ứng ánh sáng cùng lúc khiến người xem choáng ngợp và thích thú.

Sau các đợt pháo tỏa sáng trên bầu trời, màn đêm đen bao phủ xuống là một trong những giây phút luyến tiếc và đáng nhớ nhất của đêm mở màn. Pháo hoa đã tắt nhưng thắp lên là thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc.

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn mỗi đêm.
Bài: Anh Thư. Ảnh: Phương Thúy