Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

2 thành phố của Việt Nam lọt Top 5 điểm đến hàng đầu châu Á 2024

Đây là hai thành phố vừa có cảnh quan tươi đẹp vừa giàu tính lịch sử, văn hóa Việt Nam.

Mới đây, Tripadvisor - chuyên trang về du lịch có trụ sở ở Mỹ, đã nghiên cứu xu hướng và xếp hạng du lịch để chọn ra những điểm đến "tốt nhất trong số tốt nhất" (Best of the Best) cho khách du lịch muốn trải nghiệm châu Á. Các điểm đến cụ thể là:

Bali, Indonesia

hanoichaua7-1708572944.jpg
Bali - Ảnh: Rudy1412/pixabay.

Bali là một trong những điểm nóng du lịch trong nhiều năm. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó lọt Top danh sách điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024. Bali có khí hậu nhiệt đới, những bãi biển đẹp, di sản văn hóa phong phú, nhiều spa chăm sóc sức khỏe nổi tiếng. Vì vậy đến đây du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ.

Tuy nhiên, những ai chọn đến thăm "thiên đường châu Á" đầy màu sắc này phải sẵn sàng tuân theo một số quy tắc và tôn trọng văn hóa. Vào năm 2023, Bali đưa ra danh sách những điều nên làm và không nên làm nghiêm ngặt đối với các khách du lịch. Ví dụ du khách không được phép khỏa thân, ăn mặc hở hang trước các di tích tôn giáo. Ngoài ra các khách du lịch không được chạm vào cây thiêng hoặc đến thăm các ngôi đền trong trang phục ngắn hay trong kỳ kinh nguyệt.

Hà Nội, Việt Nam

hanoichaua-1708573020.jpg
Hà Nội là thủ đô của Việt Nam.

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam. Nơi đây được biết đến với những tòa nhà cao tầng, đường phố nhộn nhịp hay những ngôi đền có lịch sử hàng trăm năm với kiến trúc độc đáo. Trong khu phố cổ, những con đường chật hẹp nhưng có rất nhiều người bán hàng rong, bán cà phê trứng, hoa tươi, trái cây... Khu vực này hoạt động đến tận đêm khuya nên du khách có thể đi bộ hoặc hòa vào cuộc sống về đêm ở đây cùng hướng dẫn viên.

Các địa điểm yêu thích khác của khách du lịch khi đến Hà Nội bao gồm Hoàng thành Thăng Long, Hồ Tây, Vườn Quốc gia Ba Vì...

Hội An, Việt Nam

hanoichaua5-1708573053.jpg
Diễn viên Phan Minh Huyền tham quan Hội An.

Việt Nam là một trong những đất nước an toàn nhất và giá cả phải chăng ở châu Á. Ngoài Hà Nội, Hội An cũng là thành phố được lòng du khách. Nơi đây có những những con kênh đẹp như tranh vẽ, những con phố đầy đèn lồng nhiều màu sắc.

Về lịch sử, Hội An đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương ở Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Hiện nay dù Hội An không còn là trung tâm thương mại như trước nhưng nó vẫn là điểm đến được du khách yêu thích.

Nếu muốn có được trải nghiệm tốt nhất, không quá đông đúc bạn nên đến Hội An từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là mùa thấp điểm du lịch, thời tiết mát mẻ, rất thích hợp để khám phá thành phố tuyệt đẹp này.

New Delhi, Ấn Độ

hanoichaua3a-1708573117.jpg
New Delhi, Ấn Độ.

New Delhi là điểm đến hoàn hảo để trải nghiệm lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Ấn Độ. Nơi đây có hơn 33 triệu dân sinh sống nhưng vẫn có nhiều không gian xanh để nghỉ ngơi. Nếu muốn có những trải nghiệm tuyệt vời ở đây, bạn có thể thuê một chiếc xe kéo để được đi khắp các con phố hay đi cùng hướng dẫn viên.

Bangkok, Thái Lan

hanoichaua4a-1708573134.jpg
Bangkok, Thái Lan.

Bangkok là điểm đến du lịch cực nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Nơi đây có những cung điện vàng lấp lánh, các chợ đêm sôi động, cuộc sống về đêm hấp dẫn... Thành phố nhộn nhịp này luôn chào đón những du khách thích tìm hiểu văn hóa, mua sắm, giải trí về đêm...