“Vũ trụ” điện ảnh Việt: Sau phim Ma da cán mốc trăm tỷ, lộ diện phim đứng đầu phòng vé ngày đầu công chiếu

Điểm qua một số thông tin nổi bật của điện ảnh nước nhà, trong đó hai tác phẩm điện ảnh ra mắt dịp lễ 2/9 đang nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả.

“Làm giàu với ma” NSƯT Chiều Xuân vào vai “khó nói”

457186428-1077434583943855-3506798498114267412-n-1-1724988133.jpg
Tác phẩm hiện đang là phim Việt có lượt đặt vé cao ở ngày đầu công chiếu. Nguồn: NSX

Sau buổi ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh, bộ phim đã nhận được vô số lời khen từ khán giả. Tác phẩm được đánh giá vừa hài hước, vừa cảm xúc và đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình. Tiếp nối hành trình lan tỏa tác phẩm, ê-kíp đã “đổ bộ” tại Hà Nội quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong showbiz Việt như Trung Ruồi, Đinh Hiền Anh, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, đạo diễn Hoàng Duy.

kt-01724-1-1-1724987977.jpg
NSƯT Chiều Xuân chia sẻ vai diễn bí ẩn lần này.

NSƯT Chiều Xuân nói về vai diễn bí mật trong phim: “Chiều Xuân xin phép không tiết lộ vì đó là một bí ẩn lớn của bộ phim này. Nhưng Chiều Xuân xin kể một chi tiết rất cảm động. Trong cảnh quay của Chiều Xuân thì có tất cả thành viên của gia đình Lanh (Tuấn Trần), có ông Đạo (NSƯT Hoài Linh), có Lanh, có Na (Diệp Bảo Ngọc). Và chúng tôi đã cùng trải qua thời gian rất ngắn nhưng rất cảm động và khó. Khi tôi nhìn Tuấn Trần, Tuấn Trần đang tái mét và tập trung cho vai diễn nhưng vẫn lo cho một người cô sức khỏe yếu. Khoảnh khắc rất ngắn nhưng tôi thấy tất cả bạn diễn đều cố gắng hết sức, còn đạo diễn thì hăng hái chỉ đạo mọi người. Tôi nghĩ với những con người tâm huyết thì Làm Giàu Với Ma nhất định thành công”.

Đại diện nhà sản xuất chia sẻ ý tưởng tạo nên tác phẩm chính là từ gia đình: “Ý tưởng ban đầu tạo nên bộ phim này là thứ gần gũi nhất với mỗi người Việt Nam là gia đình. Và sau đó là một thứ lạ một xíu là nghề đạo tỳ. Họ là người chuyên giúp đỡ những mảnh đời sắp rời xa thế giới”.

“Hai muối” truyền tải trọn vẹn hình ảnh về ấp đảo Thiềng Liềng - Cần Giờ lên màn ảnh rộng

Muối là hình ảnh và thông điệp được đạo diễn Vũ Thành Vinh truyền tải trọn vẹn và đầy ý nghĩa trong tác phẩm lần này. Lan tỏa thông điệp: muối xuất hiện trong mỗi buổi cơm, trong mỗi hành trang của con người, trong huyết quản cũng có muối” - đạo diễn đã tôn vinh giá trị của nghề làm muối một cách nhẹ nhàng vừa vặn, chỉn chu, không tạo cảm giác bội thực.

img-2891-1-1724988372.jpg
Muối là sản phẩm nông nghiệp chính của người dân ở xã đảo Thiềng Liềng được đưa vào điện ảnh.

Vũ Thành Vinh trở thành một trong những đạo diễn Việt đưa văn hóa truyền thống địa phương vào điện ảnh. Với Hai Muối, đó là làng nghề muối ở ấp đảo Thiềng Liềng. Sử dụng các góc quay bằng flycam, nhà làm phim thu trọn những ruộng muối đều tăm tắp, được nắng vàng chiếu rọi mà trở nên lấp lánh như ngọc ngà châu báu. Cùng với ruộng muối, thiên nhiên hoang sơ của Cần Giờ cũng được bắt trọn trong những góc toàn cảnh của nhà làm phim.

2-17249093198131220517692-1724988372.webp
4-17249093199651145783942-1724988372.webp
Những cảnh quay trong phim Hai Muối.

Diễn viên Thúy Diễm và Quốc Cường lần đầu đóng cặp ở thể loại điện ảnh kinh dị

Êkip điện ảnh Cám công bố diễn viên nam Lật Mặt 6 - Quốc Cường sẽ tái ngộ làm vợ chồng với nữ diễn viên Thúy Diễm sau 14 năm, đánh dấu lần đầu tiên “cặp vợ chồng ăn ý của màn ảnh Việt” hợp tác ở địa hạt điện ảnh kinh dị. 

Trước đó, cặp đôi đã nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả trong bộ phim truyền hình Vàng Trong Cát ra mắt năm 2011. Trong phim, cả hai đã mang đến câu chuyện tình vô cùng dễ thương giữa cô gái miền biển và anh nông dân chân chất, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem bằng sự ăn ý và màn hóa thân xuất sắc vào nhân vật. Sau khi bộ phim kết thúc, Thúy Diễm và Quốc Cường trở thành đôi bạn nổi tiếng thân thiết của làng giải trí Việt khi thường xuyên có những tương tác cực đáng yêu trên mạng lẫn ngoài đời. 

thuy-diem-quoc-cuong-o-vang-trong-cat-1724988539.jpg
Diễn viên Quốc Cường - Thúy Diễm trong phim truyền hình Vàng trong cát năm 2011.

Đến với điện ảnh Cám, cặp đôi Quốc Cường - Thúy Diễm sẽ vào vai phản diện. Trong đó, người cha Hai Hoàng do Quốc Cường đảm nhận là nhân vật mới lạ so với câu truyện cổ tích. Trong truyện, người cha đã mất từ khi Tấm còn rất nhỏ và không đóng góp cho tuyến truyện. 

3-4-1724988650.jpg
Tạo hình của cặp đôi trong phim điện ảnh kinh dị Cám.

Với phim điện ảnh Cám, người cha Hai Hoàng của Quốc Cường sẽ xuất hiện xuyên suốt hành trình trưởng thành của Tấm và Cám, là nhân vật nắm giữ nhiều bí mật đen tối của gia đình Tấm Cám và là một trong những nút thắt quan trọng đẩy diễn biến phim lên cao trào. Nhân vật Bà kế gắn liền câu thoại đanh đá “thóc cho ra thóc, gạo cho ra gạo" sẽ cùng ông lý trưởng Hai Hoàng hứa hẹn sẽ là nhân vật mang lại nhiều cảm xúc phức tạp cho khán giả. 

Hải Ngân