Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tây Ban Nha khuyến khích du lịch vào mùa hè bằng cách giảm một nửa giá vé Interrail cho giới trẻ

Tây Ban Nha đã công bố kế hoạch giảm nửa giá cho Interrail (vé tàu hỏa) và xe buýt và xe lửa giá rẻ dành cho giới trẻ.

interrail-pass-1683886334.jpeg Ảnh: Internet

Chính phủ Tây Ban Nha sẽ cung cấp cho những người trẻ tuổi vé Interrail giảm nửa giá vào mùa hè này.

Các thẻ giảm giá đặc biệt - cho phép đi qua mạng lưới đường sắt dài hàng nghìn km của châu Âu - sẽ dành cho cư dân Tây Ban Nha trong độ tuổi từ 18 đến 30.

Theo một thông báo từ Bộ Giao thông Vận tải, chính phủ hy vọng kế hoạch này sẽ “khuyến khích du lịch mùa hè trong giới trẻ và giúp phục hồi ngành văn hóa và du lịch sau đại dịch”. Và việc giảm giá sẽ có hiệu lực từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 15 tháng 9.

Tây Ban Nha cũng đã công bố một loạt giảm giá du lịch để khuyến khích du lịch trong nước, bao gồm giảm 90% giá vé xe buýt do nhà nước điều hành và một số tuyến tàu nội địa.

Làm thế nào những người trẻ tuổi ở Tây Ban Nha có thể nhận được thẻ Interrail giảm giá?

Những người sở hữu thẻ Interrail Pass có thể đi hàng nghìn tuyến đường tàu khắp Châu Âu, từ vịnh hẹp của Na Uy đến các bãi biển của Ý.

Thẻ có thể được đặt trước trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như một tháng, trong thời gian đó chúng có thể được sử dụng xuyên biên giới. Ngoài ra, chúng có thể được đặt trước cho một số ngày cụ thể hoặc một quốc gia.

Bạn có thể lên hầu hết các chuyến tàu bằng cách cho nhân viên xem thẻ Interrail trên điện thoại của mình. Giá bắt đầu từ €194 cho bốn ngày du lịch trong vòng một tháng trên 33 quốc gia. Bạn có thể tìm kiếm các loại thẻ khác trên trang web Interrail dựa trên thời gian và địa điểm bạn muốn đến cũng như độ tuổi của những người đi du lịch. Có hơn 40.000 nhà ga trong mạng lưới Interrail, trải dài trên 33 quốc gia.

Thủ tướng Pedro Sánchez của đất nước này  đã công bố chính sách này vào thứ Bảy ngày 6 tháng 5 trong một cuộc biểu tình chính trị ở Murcia.

Để được trợ cấp, những người trẻ tuổi phải đặt vé thông qua nhà điều hành đường sắt nhà nước Renfe. Chỉ những công dân EU cư trú tại Tây Ban Nha mới đủ điều kiện.

Tây Ban Nha ra mắt đường sắt nội địa
 

interrail-2-1683886379.jpg  Ảnh: Internet

Chính sách này là một phần của một loạt các biện pháp được thiết kế để thu hút những người trẻ tuổi đi du lịch.

Trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 15 tháng 9, những người trẻ tuổi sẽ được giảm giá 90% đối với xe buýt do nhà nước điều hành và xe lửa cự ly ngắn đến trung bình.

Thẻ ‘Spanish Interrail’ này cũng sẽ giảm giá 50% cho các chuyến tàu cao tốc. Sánchez nói: “Tây Ban Nha là quốc gia được du khách ghé thăm nhiều thứ hai trên thế giới, nhưng nó chứa đầy những kho báu mà nhiều người Tây Ban Nha chưa biết đến.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ giúp những người trẻ tuổi của chúng tôi hiểu rõ hơn về Tây Ban Nha bằng cách đi du lịch trong nội địa của nó vào mùa hè này.”

Giảm giá sẽ được áp dụng trên cơ sở từng vé.

Các khoản giảm giá này tuân theo các quy tắc giống như thẻ Interrail, vì vậy chỉ dành cho công dân EU từ 18 đến 30 tuổi đang cư trú tại Tây Ban Nha. Tây Ban Nha không phải là quốc gia duy nhất đề nghị trợ cấp cho du lịch đường sắt vào mùa hè này.

Dựa trên thành công của thẻ giao thông công cộng 9 euro vào năm ngoái, Đức gần đây đã triển khai chương trình cung cấp dịch vụ du lịch nội địa với giá 49 euro mỗi tháng. Hungary đã giới thiệu một vé vận chuyển toàn quốc không giới hạn có giá 49 €, với mức giảm giá lớn 90% cho sinh viên.