
Tạp chí Vietnam Travel số 47
Nội dung tạp chí
Năm 2025 là năm bản lề của Du lịch Việt Nam khi đã khôi phục toàn diện ngành Du lịch sau đại dịch Covid-19. Du lịch Việt Nam bước vào một giai đoạn tăng tốc phát triển hiệu quả, bền vững trong kỷ nguyên vươn mình, phát triển giàu mạnh, văn minh, thịnh vượng của dân tộc.
Chủ đề “Phát triển Điểm đến Xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam” nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch bền vững, thân thiện với môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa – thiên nhiên. Việc xây dựng các điểm đến xanh không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sống mà còn tạo nên sức hút riêng biệt cho du lịch Việt Nam. Đây là xu hướng tất yếu nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cho du khách, đồng thời phát triển kinh tế địa phương một cách lâu dài. Đầu tư vào du lịch xanh chính là đầu tư cho tương lai bền vững của ngành du lịch Việt Nam.
Với chủ đề “Phát triển Điểm đến Xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam” (Developing Green Destinations – Elevating Vietnam Tourism) VITM Hanoi 2025 sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thực hành chuyển đổi xanh phù hợp với xu thế phát triển du lịch toàn cầu. Hội chợ hướng chính quyền các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch, khách du lịch và cộng đồng dân cư quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường. Hội chợ tập trung vào các hoạt động thiết thực, xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, các dịch vụ xanh thúc đẩy đào tạo lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh Du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Ca sĩ Quang Vinh được lựa chọn là nhân vật ảnh bìa cho số 47 của tạp chí Vietnam Travel với chủ đề “Phát triển Điểm đến Xanh – Nâng tầm Du lịch Việt Nam”. Với hình ảnh nghệ sĩ thân thiện, yêu thiên nhiên và đam mê du lịch, Quang Vinh là gương mặt tiêu biểu truyền cảm hứng cho lối sống xanh và du lịch bền vững. Anh từng thực hiện nhiều hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên đất nước qua loạt vlog “Quang Vinh Passport”, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp và giàu bản sắc đến đông đảo công chúng trong và ngoài nướ