PV

Singapore khuấy động mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm mới

Từ lễ hội ánh sáng, ẩm thực, đến công trình biểu tượng, Singapore mang đến loạt trải nghiệm sôi động và đa dạng cho du khách toàn cầu.

Singapore đang bước vào giai đoạn sôi động của mùa lễ hội và du lịch, khi hàng loạt sự kiện văn hóa – nghệ thuật – ẩm thực đồng loạt trở lại, mang đến diện mạo mới mẻ cho đảo quốc và thu hút đông đảo du khách quốc tế.

10-marina-bay-sands-khoi-cong-du-an-mo-rong-tri-gia-701-ty-do-la-1755579467.jpg
Marina Bay Sands khởi công dự án mở rộng trị giá 7,01 tỷ đô la.

Tâm điểm là Singapore Night Festival 2025, diễn ra từ ngày 22/8 đến 6/9. Lễ hội ánh sáng thường niên lần thứ 16 biến khu phố di sản Bras Basah.Bugis thành một “bảo tàng ngoài trời” với trình chiếu ánh sáng 3D mapping, sắp đặt nghệ thuật và những màn trình diễn đường phố đầy sáng tạo. Các tác phẩm nổi bật gồm “Sky Castle” – chuỗi vòm bơm hơi cầu vồng có thể tương tác, và “Kampong Chill” tái hiện nhịp sống ven biển trong không gian thư giãn. Song song, ba khu làng lễ hội theo chủ đề hứa hẹn tạo bầu không khí sôi động suốt ba cuối tuần liên tiếp.

1-singapore-night-festival-1755579466.jpg
Singapore Night Festival.

Không kém phần hấp dẫn, Singapore Food Festival 2025 (4/9 – 24/9) trở lại lần thứ 32 với chủ đề “Have You Eaten Yet?”. Lễ hội tôn vinh ẩm thực như một sợi dây kết nối văn hóa và cộng đồng, từ các công thức gia truyền, món ăn hawker bình dân cho tới những sáng tạo hiện đại. Điểm nhấn là “Mise en Place” tại Dempsey Hill cùng sự góp mặt lần đầu tiên ở châu Á của thương hiệu tráng miệng nổi tiếng Zumbo Desserts. Nhiều hoạt động như “The Long Table” hay “Future Food” sẽ đưa du khách vào hành trình trải nghiệm hương vị Singapore trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

2-singapore-food-festival-1755579467.jpg
Singapore Food Festival.

Song hành với các lễ hội, nhiều điểm đến quen thuộc cũng khoác diện mạo mới. Singapore Oceanarium chính thức thay thế S.E.A. Aquarium, mang đến hành trình khám phá đại dương giàu tính giáo dục với 22 khu tham quan theo chủ đề. Khu phức hợp Weave tại Resorts World Sentosa trở thành điểm đến mua sắm – ẩm thực bền vững mới, nơi có Coach Coffee Shop đầu tiên của thương hiệu này tại Singapore và cửa hàng Pierre Hermé Paris lớn nhất thế giới.

3-singapore-oceanarium-1755579467.jpg
Singapore Oceanarium.

Ngoài ra, thực khách có thể thưởng thức bữa tối giữa không trung với chương trình Cable Car Sky Dining cùng Chef Mathew Leong hay tham gia trò chơi giải đố ẩm thực Jewel Food Trail tại sân bay Changi. Với những ai yêu thiên nhiên, trải nghiệm glamping “Roar & Rest @ Colugo Camp” tại Mandai Wildlife Reserve mang đến kỳ nghỉ độc đáo giữa thế giới hoang dã.

6-bua-toi-tren-cap-treo-cung-dau-bep-mathew-leong-1755579466.jpg
Bữa tối trên cáp treo cùng đầu bếp Mathew Leong.

Không chỉ nhấn mạnh yếu tố giải trí, Singapore còn ghi dấu ấn bằng công nghệ và hạ tầng mới. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa ký kết hợp tác với OpenAI, trở thành quốc gia châu Á đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào du lịch. Đồng thời, dự án mở rộng Marina Bay Sands với tòa tháp 55 tầng vừa khởi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2031, sẽ tiếp tục thay đổi đường chân trời thành phố.

9-singapore-tro-thanh-quoc-gia-chau-a-dau-tien-hop-tac-voi-openai-trong-linh-vuc-du-lich-1755579466.jpg
Singapore trở thành quốc gia Châu Á đầu tiên hợp tác với OpenAI trong lĩnh vực du lịch.

Theo số liệu mới nhất, đến 30/6/2025, Singapore đã đón 8,33 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 166.920 du khách Việt Nam, khẳng định sức hút không ngừng của đảo quốc sư tử trên bản đồ du lịch toàn cầu.