Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An: Hành trình về nguồn – Xứ Nghệ ân tình

Chiều 4/4, tại TP.HCM, diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20.

Hội nghị có sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các sở, ban ngành, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo đài tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố khác tham dự Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024. 

Hội nghị với mục tiêu quảng bá, giới thiệu những tiềm năng du lịch, dịch vụ của Nghệ An đến với đông đảo du khách thị trường phía Nam, đồng thời mời gọi những người con đất Việt khắp mọi miền Tổ quốc về nguồn - về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong dịp sinh nhật Người. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch gặp gỡ trao đổi hợp tác tạo đà cho sự phát triển du lịch trong thời gian tới. 

f8f0bb49d3977cc92586-1712219993.jpg
Khu vực check-in, giới thiệu sản phẩm Nghệ An.

Tại hội nghị, các đại diện từ doanh nghiệp du lịch, hướng dẫn viên chuyên nghiệp và các nhà tổ chức tour giới thiệu một loạt các tour du lịch mẫu, tập trung vào việc khám phá văn hóa, di tích lịch sử và những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nghệ An. Các tour mẫu được thiết kế đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, từ những hành trình tham quan lịch sử đến những trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng miền Tây của tỉnh Nghệ An.

c7af3fff5521fa7fa330-1712220113.jpg
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục DLQG VN, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cho biết: “Du lịch các tỉnh Bắc miền Trung nói chung và Nghệ An nói riêng có tiềm năng phát triển lớn với những sản phẩm du lịch nổi trội như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá có yếu tố tâm linh, du lịch hang động mạo hiểm... Đặc biệt, tour du lịch về nguồn gắn với quê hương Bác Hồ sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và du khách của Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. 

Hiện nay, tỉnh Nghệ An đã và đang đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và các sản phẩm du lịch mới. Sân bay quốc tế Vinh hiện đang khai thác nhiều tuyến bay đến các thị trường trọng điểm cả trong và ngoài nước”. 

202c27de4c00e35eba11-1712220108.jpg
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Phát biểu khai mạc tại hội nghị. 

Trong sự kiện đã diễn ra các ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội du lịch Nghệ An và Hiệp hội Du lịch Tp Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó hội nghị cũng sẽ cung cấp một nền tảng để các đối tác trong ngành du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý kiến và tiến hành các cuộc đàm phán về hợp tác. 

d86c9c066ed8c18698c9-1-1712221490.jpg
Lễ kí kết tại hội nghị.

Từ việc ký kết các thỏa thuận đối tác đến việc thảo luận về các chương trình liên kết và khuyến mãi chung, mục tiêu là tạo ra những liên kết mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp và tổ chức du lịch để thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành du lịch của hai địa phương.

4980e7bcf762583c0173-1712221416.jpg
Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại hội nghị.

Sự kiện lần này sẽ là cơ hội để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa tỉnh Nghệ An và các tỉnh/thành phố khác, đồng thời mang lại những trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong thời gian tới.

Y Thanh