Trăng rằm Nương Bắc: Gói Trung thu trong hộp nhạc đoàn viên

Gần 1 thập kỷ chế tác, những chiếc bánh Trung thu Nương Bắc không chỉ gói trọn tình thân mà còn trở thành tặng phẩm với liên hoàn các giá trị chạm đến cảm xúc.

71a361448b592c077548-1725157361.jpg

Ít có đứa trẻ nào lại không háo hức mong chờ ngày Tết Trung thu. Rằm tháng 8 đến là dịp để những thành viên trong gia đình quây quần, sum họp bên nhau - đoàn viên trong sự hạnh phúc ấm áp. Ngày này, người lớn rôm rả, trẻ con tíu tít vì được mua quần áo mới, được sắm sửa đèn ông sao, đèn kéo quân đi trông trăng khắp đường làng, ngõ xóm. Trung thu xưa dù thiếu thốn nhưng vị tình thân lại đong đầy, cảm giác ấy đọng lại trong nhiều thế hệ như một lớp bụi kỷ niệm không bao giờ phai mờ. 

Ngày nay, trong xã hội hiện đại đủ đầy, sự xuất hiện của những chiếc bánh công nghiệp làm người ta thấy ngày Tết Trung thu trở thành bình thường. Mặc dù vậy, không thiếu cơ sở sản xuất bánh vẫn cố gắng truyền tải không khí Trung thu xưa vào các sản phẩm của mình, qua hương vị truyền thống, câu chuyện cổ tích và cả giá trị tặng cho.

09800d68a37f04215d6e-1725157520.jpg

Cách trung tâm thành phố không xa, xưởng bánh Trung thu Nương Bắc đang tất bật chuẩn bị để phục vụ nhu cầu của khách gần xa. Không vội vã, những chiếc bánh nhỏ xinh mới nướng xong thơm mùi bột cháy xém, lại được phết thêm trứng và dầu béo ngậy, trông mỡ màng. Nào là bánh trung thu thập cẩm truyền thống, bánh nướng hạt sen, bánh nướng cốm dừa, sữa dừa… Ở đây còn có cả dòng bánh Trung thu hiện đại nhân cà phê, lavar trứng chảy bắt "trend" hay cốm xào lạ miệng.

Chị Nguyễn Thu Hoài - Người sáng lập thương hiệu Nương Bắc cho biết, bản thân là một con người nâng niu những giá trị xưa cũ, muốn thổi vào từng chiếc bánh vẹn nguyên hương vị của tình thân. Vì vậy, với bánh Trung thu, chị Hoài cố nhiên phải làm cho thực khách cảm nhận được rõ từng giây phút quý giá mà "không gian văn hóa Trung thu xưa" từng thể hiện. Từ đó ý tưởng về những chiếc hộp biết kể chuyện, chiếc hộp phát nhạc được bà chủ Nương Bắc dày công tìm hiểu.

9086de847093d7cd8e82-1725157587.jpg

"Ngày Tết Trung thu đoàn viên với tôi có rất nhiều kỷ niệm. Thuở nhỏ, gia đình tôi tuy không thiếu thốn nhưng cũng không hẳn khá giả. Ngày xưa, chỉ vào dịp Trung thu mới có cơ hội mua quần áo mới, ăn tối xong mới được cùng cùng bạn bè khúc khích đi rước đèn dù trời tối om. Miếng bánh Trung thu lúc ấy cùng ánh trăng rằm sáng rõ treo trên đầu làm chúng tôi như nhảy múa. Đó hẳn là kỷ niệm trẻ thơ mà chắc chắn rằng thế hệ 8x 9x đều sẽ trân trọng"

 

 

 

 

Thông qua trí nhớ của mình về Tết Trung thu xưa, các mẩu chuyện cổ tích, hình ảnh trăng rằm, chú Tễu, chú Cuội, chị Hằng, cây đa... chị Hoài cho ra những sản phẩm mới đầu tay mà đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Các hộp Mẫu đơn, Tường vi mang thiết kế "tân cổ giao duyên" vừa thanh tân lại hiện đại, phục vụ đa dạng nhu cầu tặng quà. 

Nhưng đỉnh cao nhất vẫn phải kế đến hộp 4 bánh trung thu phát nhạc theo chủ đề không chỉ sinh động mà còn có thể nói là độc bản khi người mua có thể tự lựa chọn chữ ký hoặc thiết kế mang tính cá nhân cho hộp quà. Nương Bắc vì thế sớm trở thành thương hiệu được yêu thích ngay sau khi ra mắt, ghi sâu quan hệ đối tác với nhiều thương hiệu và là cơ sở sản xuất bánh trung thu ngon miệng, bảo đảm, đặc biệt có hình thức đẹp, mang giá trị tặng phẩm cao.

33e39cea79f7dea987e6-1725158158.jpg
e4c7022ee8334f6d1622-1725157385.jpg

Mùa Trung thu 2024, Nương Bắc tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm Hộp bánh Trung thu phát nhạc mang chủ đề “Âm hưởng đêm trăng”.

Đi theo định hướng thị trường là sản phẩm chất lượng đi cùng mẫu mã đẹp, hộp bánh phát nhạc được Nương Bắc thiết kế có câu chuyện, chạm đến đa giác quan và có giá trị sử dụng cao.

11-1725156916.png
 

“Chúng tôi thấy rằng, dịp Tết Trung thu hiện đại nhiều cơ sở làm bánh cho ra mắt các sản phẩm hộp mang mẫu mã rất đẹp. Nhưng chủ yếu, số hộp này sẽ bị thải bỏ sau khi sử dụng, như vậy rất phí phạm. Hộp bánh Trung thu phát nhạc được chúng tôi thiết kế dựa trên các câu chuyện dân gian, những nhân vật cổ tích hướng tới sưu tầm, trưng bày, như vậy sẽ có ý nghĩa hơn nhiều với người cho lẫn người nhận, lại giảm thiểu rác thải ra môi trường lẫn tiết kiệm vật liệu”, chị Thu Hoài chia sẻ. 

Hộp bánh trung thu độc đáo này được thiết kế gồm nhiều lớp. Điều đặc biệt là khi mở ra cả 4 thành hộp bánh đều bật ra các khung tranh “3D paper” kể câu chuyện trung thu như rước đèn đêm trăng, phá cỗ hôm rằm, mâm ngũ quả, chú cún bưởi… Âm thanh du dương được phát ra liên tục mà không phải lên dây cót, do hộp đã được gắn bộ phát nhạc bằng pin nằm dưới đáy.

gan-1-thap-ky-phuc-vu-thuc-khach-nuong-bac-huong-toi-1725158200.png

Bằng thiết kế này, sản phẩm Hộp phát nhạc của Nương Bắc trở thành tặng phẩm được người mua săn đón vì giá trị cao, hình thức đẹp, rất hợp để tặng biếu và sưu tầm.

“Chúng tôi hướng tới trải nghiệm đa dạng cảm xúc của khách hàng, chính là nếm vị bánh thơm ngọt bằng vị giác, ngắm nhìn hình ảnh trung thu trên hộp qua thị giác, nghe giai điệu trung thu nhờ thính giác và cảm nhận cầm, nắm chiếc hộp đầy đặn bằng xúc giác. Đó là cách Nương Bắc “đóng gói” ông Trăng vào sản phẩm của mình", bà chủ của Nương Bắc bày tỏ. 

c2d592187705d05b8914-1-1725158229.jpg

Ngoài trao gửi các giá trị truyền thống để Tết Đoàn viên thêm ý nghĩa, bộ sản phẩm hộp nhạc còn mang ý nghĩa giáo dục tới các em nhỏ về truyền thống văn hóa của dân tộc, qua câu chuyện về chú Cuội, chị Hằng, sự "kính trên nhường dưới" và hiếu kính đáng gìn giữ.

Uy Danh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/trang-ram-nuong-bac-goi-trung-thu-trong-hop-nhac-doan-vien-a5456.html