Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Loạt điểm đến để bạn check-in sống ảo “mỏi tay” ở miền đất võ Bình Định

Bình Định từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng bởi vùng đất này sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Dưới đây là gợi ý 5 điểm check-in đẹp và độc đáo của "xứ Nẫu" Bình Định.

Trung tâm Khám phá khoa học

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 7km, tại phường Ghềnh Ráng, Trung tâm Khám phá khoa học là dự án do Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 9/2015 và đi vào hoạt động vào tháng 5/2022. Đây là công trình đầu tiên ở Việt Nam, nơi du khách có thể đến tham quan, trải nghiệm và khám phá khoa học. Nơi đây cũng góp phần khơi gợi niềm đam mê khoa học, sáng tạo của trẻ. 

trung-tam-kham-pha-khoa-hoc-17-1710648367.jpg
Trung tâm Khám phá khoa học - điểm đến với loạt trải nghiệm thú vị thu hút du khách đến thưởng lãm.
trung-tam-kham-pha-khoa-hoc-14-1710648402.jpg
Những mô hình tàu vũ trụ tại Trung tâm Khám phá khoa học.
trung-tam-kham-pha-khoa-hoc-5-1710648390.jpg
Du khách sẽ có dịp được hiểu thêm và chiêm ngưỡng hình ảnh về những dải ngân hà tuyệt đẹp ở đây.

Tại đây có 8 phòng theo các chủ đề như: Khám phá, tìm hiểu về vũ trụ, hệ mặt trời, các quy luật của tự nhiên, trái đất và tài nguyên thiên nhiên,… sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, kiến thức bổ ích cho du khách về khoa học. Không chỉ cung cấp nhiều kiến thức thú vị về khoa học, nơi đây còn là điểm check-in “mỏi tay" với nhiều mô hình, hình ảnh về các hành tinh, dải ngân hà, tàu vũ trụ,...

Tháp Đôi

Nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn, Tháp Đôi là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách bởi phong cách kiến trúc Khmer độc đáo cùng lịch sử lâu đời. Đúng như tên gọi của di tích, Tháp Đôi là 2 ngôi tháp đứng song song. Trong đó ngôi tháp phía Bắc cao hơn và ít hư hại hơn ngôi tháp phía Nam. Ngôi tháp phía Bắc cao gần 22m, còn tháp phía Nam cao khoảng 17m. Theo tư liệu từ Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định, dựa theo hình dáng, cấu trúc, nghệ thuật điêu khắc và vật liệu xây dựng,… các nhà nghiên cứu cho rằng Tháp Đôi có niên đại cuối thế kỉ XII, đầu thế kỷ XIII.

thap-doi-6-1710648501.jpg
Tháp Đôi - ngôi tháp cổ tọa lạc giữa lòng thành phố Quy Nhơn sẽ là điểm sống ảo "triệu like".
thap-doi-1-1710648547.jpg
Hai tòa tháp cổ với những đường nét kiến trúc được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ, điêu luyện.
thap-doi-8-1710648518.jpg
Hai ngôi tháp này có hình dáng độc đáo khi cấu trúc gồm 2 phần chính: phần dưới vuông vức và phần mái tháp mặt cong. Khác với những tòa tháp Chăm khác, Tháp Đôi không thu nhỏ, giật cấp thành 3 tầng mà có hệ thống với nhiều tầng giả.

Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là Bãi Đá Trứng cũng là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm của Bình Định. Theo lời tựa trên một tấm bia chỉ dẫn tại địa điểm này có ghi: “Tương truyền rằng, trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh Miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu - vị Hoàng Hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam đã chọn nơi đây là bãi tắm cho mình và bãi tắm Hoàng Hậu có tên gọi bắt nguồn từ đấy.

Bãi tắm với vô số hòn đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ nằm xếp chồng lên nhau nên còn được gọi là Bãi Đá Trứng".

bai-da-trung-7-1710648635.jpg
Tấm bia lý giải tên gọi của bãi tắm Hoàng Hậu.
bai-da-trung-5-1710648646.jpg
Hàng ngàn viên đá tròn, nhẵn tựa như những quả trứng chim khổng lồ sẽ khiến du khách không khỏi thích thú.

Đây cũng là điều tạo nên vẻ đẹp của bãi tắm Hoàng Hậu khi du khách được tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng những làn sóng xô vào hàng ngàn viên đá tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và tràn đầy sức sống, bao quanh là những khối núi đá có hình thù kỳ dị.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km về phía Tây Bắc, khu du lịch sinh thái Hầm Hô là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm Bình Định. Vẻ đẹp của Hầm Hô nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa rừng cây, núi đá, suối nước, bầu trời,… Cũng chính bởi không gian rộng lớn với cỏ cây, núi đá, suối nước nơi đây trở thành địa điểm với nhiều góc sống ảo "triệu like".

ham-ho-4-1710648710.jpg
Hầm Hô là một trong những điểm đến check-in lý tưởng ở Bình Định giúp du khách có những bức ảnh xinh xắn. Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Hầm Hô là từ tháng 2 - tháng 8 vì lúc này là mùa nắng, thuận lợi để du khách có thể tận hưởng, trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi.
ham-ho-9-1710648724.jpg
Du khách có thể đến Khu du lịch sinh thái Hầm Hô bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Giá vé vào cửa: Người lớn: 20.000 đồng/lượt và miễn phí cho trẻ em cao dưới 1,2m. Du khách đến đây có thể chọn nhiều loại combo xe điện, vé tham quan, ăn uống, đi thuyền, đốt lửa trại, lưu trú qua đêm,… với các mức giá khác nhau.

Phố ẩm thực Quy Nhơn

Không chỉ nổi tiếng bởi nền văn hóa lịch sử lâu đời, Bình Định còn hấp dẫn du khách bởi loạt đặc sản thơm ngon, độc đáo. Ghé thăm Phố ẩm thực Quy Nhơn du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản của 'xứ Nẫu' với giá cả phải chăng. 

Tại đây du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng của ‘xứ Nẫu’ như: Bánh ít lá gai, mực rim Quy Nhơn, nem Chợ Huyện, bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang, tré, chả cá Quy Nhơn,… Nơi đây cũng là địa điểm check-in sống ảo lý tưởng với những quầy hàng nhỏ xinh, những món ăn thơm ngon, hấp dẫn. 

pho-am-thuc-quy-nhon-1710650179.jpg
Những gian hàng xinh xắn tại Phố ẩm thực Quy Nhơn.
pho-am-thuc-quy-nhon-1-1710650179.jpg
Con phố này có vô vàn các món ăn hấp dẫn, thơm ngon.

 

Bài và ảnh: Nhật Tân