Khởi động bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024

Với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”, chương trình là một phần quan trọng trong kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), hướng đến quảng bá và nâng cao chất lượng du lịch khu vực.

Sáng 17/9 tại Đường sách TP.HCM, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024 đã chính thức khởi động. Chương trình được phối hợp chỉ đạo bởi Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng 13 tỉnh ĐBSCL, với sự tham gia của Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương. Đặc biệt, 126 điểm đến nổi bật đã được lựa chọn để tham gia bình chọn, tập trung vào việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng, tạo sự đa dạng và cạnh tranh cho ngành du lịch địa phương.

z5838542994750-2e2172f906fa50003c384b396eaac771-1726554958.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình bình chọn. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ: “Chương trình không chỉ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến, kết nối với các đơn vị lữ hành để xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách”.

z5838542902245-c01dc75e019d83cf40b48325c090752c-1726554958.jpg
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu tại sự kiện. 

Mục tiêu chính của chương trình là phát triển các sản phẩm du lịch tiêu biểu, đáp ứng nhu cầu của thị trường, đồng thời tạo động lực cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ. Bình chọn này cũng là cơ hội để các điểm đến quảng bá hình ảnh đến du khách trong và ngoài nước. Đồng thời xây dựng chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

z5838785032193-690c3bc788bdd5d3addabd9e9010e307-1726554958.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM chụp ảnh cùng lãnh đạo các địa phương.

Chương trình bình chọn được triển khai qua bốn giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2024, với kết quả bình chọn được quyết định bởi Hội đồng chuyên môn (chiếm 70%) và bình chọn từ bạn đọc, du khách (chiếm 30%). Kết quả sẽ được công bố trong gala trao giải vào tháng 11, cùng với các hoạt động quảng bá rộng rãi.

Hội đồng chuyên môn bao gồm đại diện Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Viện Nghiên cứu Du lịch xã hội, các cá nhân/chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động du lịch tại TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành, travel bollger, KOLs, phóng viên du lịch, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch các địa phương…

Với sứ mệnh kết nối và nâng cao chất lượng điểm đến, chương trình này hứa hẹn tạo nên những bước đột phá trong việc phát triển du lịch TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL, góp phần đưa khu vực trở thành điểm đến hấp dẫn đến năm 2030.

Y Thanh