Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của những "viên ngọc quý" ít ai biết đến tại Việt Nam

Trong khi các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Phố cổ Hội An và Đảo Phú Quốc liên tục thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, thì tại Việt Nam vẫn còn một số “viên ngọc ẩn” sở hữu vẻ đẹp hoang sơ nhưng ít được du khách biết đến như hồ Ba Bể, động Ngườm Ngao,...

Trang Ritz Herald (Vương quốc Anh) nhận định 7 điểm đến này có cảnh quan tuyệt đẹp nhưng ít được biết đến tại Việt Nam mà du khách nhất định phải ghé thăm. Khi khám phá những “viên ngọc ẩn” này, du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ và bầu không khí yên bình mà không cần phải chen chúc với đám đông.

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn cách Hà Nội khoảng 2300km về phía Bắc, nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp trong xanh và yên bình, chính vì vậy khi đến đây, du khách sẽ tìm thấy sự thoải mái bên trong tâm hồn. Hồ được tạo nên từ 3 hồ nhỏ nối nhau bằng hệ thống kênh rộng, dài khoảng 8km với tổng diện tích lên tới hơn 23.000 ha, Hồ Ba Bể chính thức trở thành hồ lớn nhất Việt Nam, đồng thời nơi đây cũng từng được xếp vào trong danh sách 16 hồ đẹp nhất thế giới.

ba-be-lake-1705597491.jpg
Một chút choáng ngợp trước không gian hùng vĩ tại hồ Ba Bể, nhưng sau đó là những giây phút thả hồn vào không gian núi rừng thật chil. Ảnh: ritzherald

Hồ Ba Bể là một phần của Vườn quốc gia Ba Bể, nơi có hệ động thực vật đa dạng, bao gồm các loài quý hiếm như Voọc mũi hếch Bắc Bộ và vịt gỗ cánh trắng. Bên cạnh việc ngắm nhìn động thực vật phong phú, du khách còn có thể khám phá những con đường mòn tuyệt đẹp tại công viên hoặc trải nghiệm những thác nước ẩn sâu, hang động tuyệt đẹp và những ngôi làng dân tộc thiểu số.

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc nằm ở phía Đông Bắc thuộc tỉnh Cao Bằng, là một trong những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ đẹp nhất Việt Nam. Không những sở hữu độ cao 30m ấn tượng mà môi trường xung quanh thác Bản Giốc cũng khiến du khách trầm trồ bởi thảm thực vật tươi tốt kết hợp với những vách đá vôi cao chót vót, làn nước trong xanh, tất cả tạo nên một cảnh quan đẹp đến nao lòng.

ban-gioc-waterfall-1705597557.jpg
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc ở Cao Bằng. Ảnh: ritzherald

Để đến được thác Bản Giốc, bạn có thể thuê ô tô nếu đi du lịch cùng gia đình, hoặc nếu muốn trải nghiệm chuyến đi mạo hiểm thì bạn có thể thuê xe máy. Thời điểm đẹp nhất để tham quan thác Bản Giốc là vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9. Phải nói rằng, trong thời gian này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp sống động của thác Bản Giốc. Đến với thác Bản Giốc, du khách có thể tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như chèo thuyền kayak, leo núi, đi xe đạp, câu cá, gặp gỡ các dân tộc thiểu số, tham dự một số lễ hội truyền thống,...

Động Ngườm Ngao 

Cũng nằm ở phía đông bắc thuộc tỉnh Cao Bằng, động Ngườm Ngao thực sự là một kỳ quan thiên nhiên đầy mê hoặc. Hang động đá vôi tuyệt đẹp này nổi tiếng với những nhũ đá và măng đá ấn tượng, chưa kể nơi đây còn có những dòng sông lung linh và hệ sinh thái độc đáo với các loài động thực vật quý hiếm.

Để đến động Ngườm Ngao, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy từ thành phố Cao Bằng đến huyện Trùng Khánh, cách đó khoảng 90 km. Tuy nhiên đường đến động Ngườm Ngao khá khó di chuyển do đường núi quanh co, vậy nên du khách không nên đi du lịch một mình dọc theo tuyến đường này. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện thử thách này, bạn sẽ được thưởng những phong cảnh ngoạn mục của cánh đồng lúa, thung lũng, núi non và cái nhìn thoáng qua về cuộc sống địa phương của những người dân tộc thiểu số tại đây.

nguom-ngao-cave-1705597662.jpg
Động Ngườm Ngao có không gian rộng lớn và hệ thống nhũ đá vô cùng đa dạng phong phú. Ảnh: ritzherald

Khám phá động Ngườm Ngao sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với những ai yêu thiên nhiên hay thích phiêu lưu mạo hiểm. Với vẻ đẹp khác lạ và sự hình thành địa chất hấp dẫn, hang động này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho du khách ngay từ lần đầu chứng kiến. 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Có một điểm tham quan ở tỉnh Thanh Hóa mà du khách không thể bỏ qua dù không hay nghe nhắc tới khi đi du lịch Việt Nam, đó chính là khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đây là thắng cảnh thiên nhiên mang đến cho du khách cái nhìn toàn cảnh về những thửa ruộng bậc thang rộng lớn, những đỉnh núi đá vôi cao chót vót và những thác nước đổ tuyệt đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi trú ẩn yên bình, gần gũi với thiên nhiên thì nơi này sẽ rất thích hợp. 

pu-luong-nature-reserve-1705597699.jpg
Quang cảnh trong xanh tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Ảnh: ritzherald

Đến với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, du khách sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Có rất nhiều điều thú vị cho du khách trải nghiệm như xem những guồng nước được xây dựng bởi người dân tộc Thái và Mường. Đi bộ đường dài và trekking cũng là những hoạt động phổ biến thu hút nhiều khách du lịch. Với vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục và sự đang dạng về văn hóa, Pù Luông là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm đích thực, khác biệt ở Việt Nam.

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô là một bãi biển hoang sơ mang vẻ đẹp mộng mơ như bức tranh vẽ. Sở hữu làn nước trong vắt, những bãi biển đầy cát trắng và bầu không khí thanh bình, có thể nói vịnh Lăng Cô là một điểm đến hoàn hảo để thư giãn. Vịnh nằm giữa hai thành phố Huế và Đà Nẵng nên du khách có thể dễ dàng đến đây bằng ô tô hoặc xe máy. Từ Đà Nẵng, vịnh chỉ cách Đèo Hải Vân tuyệt đẹp 30 phút lái xe, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra vịnh và những ngọn núi xung quanh. 

lang-co-bay-1705597764.jpg
Thiên nhiên cực phẩm nơi vịnh Lăng Cô. Ảnh: ritzherald

Tại đây, có rất nhiều hoạt động dưới nước mà du khách có thể tham gia như bơi lội, chèo thuyền kayak, hoặc đôi khi chỉ cần đi dạo thư giãn trên bãi biển dưới ánh nắng dịu nhẹ cũng đủ để tạo nên một kỳ nghỉ trọn vẹn. 

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một điểm đến đáng trải nghiệm khi du khách ghé tới Quảng Ngãi. Hòn đảo này nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, làn nước trong xanh và di sản văn hóa độc đáo. Ngoài sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, hòn đảo này còn nổi tiếng với các di tích lịch sử và kỳ quan thiên nhiên như Cổng Tò Vò, Chùa Hang và cánh đồng tỏi nổi tiếng.

ly-son-island-1705597793.jpg
Đảo Lý Sơn là một trong những điểm du lịch biển tuyệt vời ở dải đất miền Trung, là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: ritzherald

Đối với người Việt Nam, đảo Lý Sơn là cái tên đầu tiên thường nhắc đến khi nói về nơi thiên nhiên được bảo tồn tốt, vẫn giữ vẻ đẹp hoang sơ và ít đám đông. Tại đây, du khách có thể đắm mình trong những bãi biển xinh đẹp với bờ cát mềm và khung cảnh thiên nhiên độc đáo. Một điểm cộng nữa là người dân địa phương ở đây rất thân thiện và hiếu khách, khiến bạn có cảm giác như đang ở nhà.

Côn Đảo

Nằm ở phía Nam Việt Nam, Côn Đảo đang nổi lên như một ngôi sao trong cộng đồng du lịch Việt Nam, đặc biệt là đối với những ai đang mong muốn tìm kiếm một chốn thiên nhiên hoang sơ. Bên cạnh những cảnh quan tuyệt đẹp, hòn đảo này còn nổi tiếng với những câu chuyện lịch sử khi nơi này từng là một khu phức hợp nhà tù khổng lồ được quân đội Pháp và Mỹ dựng nên.

con-dao-island-1705597825.jpg
Côn Đảo còn nằm trong danh sách 12 hòn đảo bình yên nhất châu Á. Ảnh: ritzherald

Côn Đảo là “viên ngọc ẩn” được du khách yêu thích nhờ vẻ đẹp độc đáo, những bãi biển hoang sơ với nước trong lành, bờ cát trắng và sinh vật biển đa dạng. Trong đó, lặn dưới biển sẽ là hoạt động hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm hòn đảo này. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích đắm mình trong làn nước mát và khám phá cuộc sống đại dương phong phú.